หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮือฮาหนัก! เห็นหนุ่มถือถุงย่ามรับใช่พระสงฆ์โครตหล่อ ค่ายหนังถึงกับติดต่อกันเลยทีเดียว !???

โพสท์โดย นักปราชญ์น้อย

พบเด็กวัดหน้าตาดี ยอดกตัญญูติดตามรับใช้พระสงฆ์ตั้งแต่เด็ก เดินถือถุงย่ามเดินตามครูบาน้อยออกบิณฑบาตร ด้วยความที่หน้าตาดี และมีบุคลิกดี อ่อนน้อมถ่อมตน มีหลายคนทาบทามเข้าสู่วงการแสดงหนัง และนักร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 มี.ค.) นายกีรติกร กองคำ หรือ อ๊อฟชั่น อายุ 19 ปี  ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาสถาปัตยกรรม ปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาเชียงใหม่ โดยตอนเด็กๆ พ่อของน้องออฟชั่นได้พาไปที่วัดศรีดอนมูล อ.สารภี จ.เชียงใหม่
และ ให้ไปช่วยรับใช้งานกับพระครูสิริศีลสังวร หรือ ครูบาน้อย เตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นหลวงลุง ทุกช่วงปิดเทอมและวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เพื่อให้ได้ศึกษาธรรมะ ซึ่งนายกีรติกรก็ได้ช่วยงานวัดทุกอย่าง ทั้งจัดสถานที่หรือแนะนำศรัทธาของครูบาน้อย ในการมาเข้ากราบพระ รวมทั้งเดินถือถุงย่ามปิ่นโตตามพระเณรออกบิณฑบาตรในตอนเช้า 
ต่อ มาช่วงปิดภาคเรียนก็ได้บวชเป็นสามเณรที่วัดศรีดอนมูล และปรนนิบัติติดตามครูบาน้อยและปฏิบัติภารกิจของสามเณรตลอด จนกระทั่งได้เข้ามาเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย 
โดย นายกีรติกร กล่าวว่า เพื่อนของตนได้ชักชวนตน ให้ไปสมัครแสดงหนังเป็นตัวประกอบที่ค่ายหนังแห่งหนึ่ง ซึ่งทางผู้กำกับเองได้เห็นตนและได้บอกว่าบุคลิกหน้าตาของตนเข้ากล้องได้ จึงได้มาแจ้งให้ผู้ปกครองมาเซ็นชื่อ ให้เข้าค่ายโรงเรียนการแสดงของค่ายดังกล่าวจนสำเร็จ
ก่อนที่ผู้ กำกับจะเปิดโอกาสให้แสดงหนังเรื่องแรก ซึ่งเป็นตัวเอกของภาพยนตร์เรื่อง "เมื่อฝนหยดลงบนหัว" โดยใช้เวลาในการถ่ายทำถึง 1 ปีกว่า และหนังก็ได้เข้าฉายในโรงภาพยนต์ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
ซึ่ง ตนได้เงินค่าตัวในการแสดงมาจำนวนหนึ่ง และได้แบ่งเงินค่าตัวบางส่วนนำมาทำบุญสมทบทุนร่วมกับครูบาน้อย ในการบริจาคให้กับผู้สูงอายุในหมู่บ้าน และบางส่วนก็บริจาคเงินสมทบทุนในการซื้ออุปกรณ์การแพทย์เข้า รพ.สารภีบวรพัฒนา (ครูบาน้อยเตชปัญโญ อุปถัมภ์) หรือ รพ.สารภี 2
 
 

 

ทั้งนี้ น้องออฟชั่น เปิดเผยว่า พ่อของตนก็ได้สอนให้ตนนั้นอย่าลืมตัว และให้ทำตัวเสมอตนเสมอปลาย หลังจากว่างจากการเรียนหรือช่วงปิดเทอม ก็จะไปหาช่วยงานที่วัดศรีดอนมูล และช่วยพระสงฆ์ออกบิณฑบาตรทุกเช้า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นักปราชญ์น้อย's profile


โพสท์โดย: นักปราชญ์น้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Betatia, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิงโต สหรัฐต์ ก้าวสู่เส้นทางข้าราชการท้องถิ่น เตรียมมุ่งสู่การเป็นนายกเทศมนตรีเต็มตัวพิษภัยแล้ง! ฝูงฮิปโปโปเตมัส 130 ตัวติดค้างในบ่อโคลน นามิเบียเร่งช่วยเหลือรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆแต่เช้าเช่นเคย ฝนก็ยังตกมากมายตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้มีนัดเตะบอลกลางแจ้งค่ำๆด้วย จะรอดไหมเนี่ย...เปิดทรัพย์สิน “แม่ตั๊ก กรกนก” รถหรู บ้าแบรนด์ดัง รวยอู้ฟู่กว่า 100 ล้านงามเข้าใบเตย ชาวเน็ตปล่อยคลิป เคยไลฟ์สดกับแม่ต.อนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าหนุ่มวัย 16 แต่งงานกับสาวรุ่นแม่ อยู่ด้วยไม่กี่เดือนหย่าร้าง สาเหตุไม่เปิดเผยเช็กเลย คลังเล็งเปิดลงทะเบียน ‘บัตรคนจน’ รอบใหม่ มี.ค. 68 ใครได้บ้างความขลังที่สถิตอยู่ตำหนัก กว่า 600 ปีเยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!เฟมัสไม่ไหว!! ประชาชนโหวตหมูเด้ง เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ แซงหน้าโดนัล ทรัมป์ขาดลอย 🤣ชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฟมัสไม่ไหว!! ประชาชนโหวตหมูเด้ง เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ แซงหน้าโดนัล ทรัมป์ขาดลอย 🤣อย่าแตกตื่น! โรคปอดติดเชื้อระบาดในเรือนจำชัยภูมิ ยันไม่ใช่เชื้อใหม่ชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้าย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดราม่าญี่ปุ่น "ไอ ฮองโก" ดารา A..V ชื่อดัง ถูกจับได้มีความสัมพันธ์กับชายที่แต่งงานแล้ว ประกาศพักงานไม่มีกำหนดเด็ก 13 ร้องถูกเภสัชฯ รพ.ดัง เชียงใหม่ ข่มขืu 2 ครั้ง แจ้งความแล้วคดีไม่คืบอย่าแตกตื่น! โรคปอดติดเชื้อระบาดในเรือนจำชัยภูมิ ยันไม่ใช่เชื้อใหม่2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่ง
ตั้งกระทู้ใหม่