หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัยคนชอบกินกุ้งตัวใหญ่ๆ !! เพราะล่าสุดพบแม่ค้าหัวใสหลอกลวงยัดก้อนตะกั่วในหัวกุ้ง

โพสท์โดย กิตตินันท์

การเลือกซื้ออาหารในปัจจุบัน ผู้บริโภคควรมีการเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น เนื่องจากมีการหลอกลวงจากร้านชนิดที่แบบจับไม่ได้ ไล่ไม่ทันกันเลยทีเดียว จึงมักจะปรากฏข่าวเทคนิคการหลวงลวงของกลุ่มคนที่จำหน่ายอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดก็เจออีกแล้ว ครั้งนี้เกิดขึ้นในกุ้งตัวใหญ่ เช่น กุ้งแช่บ๊วย กุ้งแม่น้ำ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเผยว่า ขณะนี้พบการปลอมแปลงตะกั่วในหัวกุ้งในรูปแบบต่างๆ ทั้งการยัดก้อนตะกั่วเข้าไปในหัวกุ้ง ยัดแท่งหรือแผ่นตะกั่วในก้ามกุ้ง เมื่อยัดเข้าไปแล้วก็จะดันแท่งตะกั่วเข้าไปภายในตัวกุ้งเพื่อเป็นการเพิ่มน้ำหนัก สำหรับตะกั่วเป็นธาตุที่มีสารพิษ หากร่างกายได้รับเข้าไปจะก่อให้เกิดอันตรายต่อระบบทางเดินอาหาร ระบบโลหิตและประสาท

ทั้งนี้ผู้บริโภคควรเลือกซื้อกุ้งที่สด หัวต้องติดกับตัวแน่น ควรเลือกซื้อจากตลาดที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตลาดสดน่าซื้อ ควรสังเกตความผิดปกติของสีและน้ำหนักกุ้ง โดยเฉพาะบริเวณหัวและก้ามของกุ้งให้ดี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ท่านฮั่วหน้าง้ำ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดทรัพย์สิน “แม่ตั๊ก กรกนก” รถหรู บ้าแบรนด์ดัง รวยอู้ฟู่กว่า 100 ล้านเช็กเลย คลังเล็งเปิดลงทะเบียน ‘บัตรคนจน’ รอบใหม่ มี.ค. 68 ใครได้บ้างหนุ่มวัย 16 แต่งงานกับสาวรุ่นแม่ อยู่ด้วยไม่กี่เดือนหย่าร้าง สาเหตุไม่เปิดเผยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆแต่เช้าเช่นเคย ฝนก็ยังตกมากมายตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้มีนัดเตะบอลกลางแจ้งค่ำๆด้วย จะรอดไหมเนี่ย...พิษภัยแล้ง! ฝูงฮิปโปโปเตมัส 130 ตัวติดค้างในบ่อโคลน นามิเบียเร่งช่วยเหลืองามเข้าใบเตย ชาวเน็ตปล่อยคลิป เคยไลฟ์สดกับแม่ต.สิงโต สหรัฐต์ ก้าวสู่เส้นทางข้าราชการท้องถิ่น เตรียมมุ่งสู่การเป็นนายกเทศมนตรีเต็มตัวอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าสิ้นสูญอาชีพ ! ผู้ค้าหมาโอดเกาหลีสั่งห้ามกิน รัฐเร่งเยียวยา !!ทาสแมวเศร้า! เตรียมปิดตำนาน "อาโอชิมะ" เกาะแมวดังของญี่ปุ่นความขลังที่สถิตอยู่ตำหนัก กว่า 600 ปีชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฟมัสไม่ไหว!! ประชาชนโหวตหมูเด้ง เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ แซงหน้าโดนัล ทรัมป์ขาดลอย 🤣อย่าแตกตื่น! โรคปอดติดเชื้อระบาดในเรือนจำชัยภูมิ ยันไม่ใช่เชื้อใหม่ชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้าย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดราม่าญี่ปุ่น "ไอ ฮองโก" ดารา A..V ชื่อดัง ถูกจับได้มีความสัมพันธ์กับชายที่แต่งงานแล้ว ประกาศพักงานไม่มีกำหนดเด็ก 13 ร้องถูกเภสัชฯ รพ.ดัง เชียงใหม่ ข่มขืu 2 ครั้ง แจ้งความแล้วคดีไม่คืบอย่าแตกตื่น! โรคปอดติดเชื้อระบาดในเรือนจำชัยภูมิ ยันไม่ใช่เชื้อใหม่2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่ง
ตั้งกระทู้ใหม่