หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอด! คุณหมอมาแนวใหม่ ร้องแร็พ อธิบายคนไข้โรคเบาหวาน ฟังแล้วโยกหัวตามเลย

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

คุณหมอ Mad Doc หรือ หมอตั้ม คุณหมอหัวใจดนตรี แร็พโชว์อธิบายเกี่ยวกับโรคเบาหวาน ชาวเน็ตแห่แชร์กันใหญ่ โยกหัวตาม ๆ กันไปเลยครับ

          ใน สังคมปัจจุบัน โลกอินเทอร์เน็ตถือว่าเปิดกว้าง และเป็นแหล่งความรู้ขนาดใหญ่ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงกันได้อย่างง่ายดาย หากเราต้องการที่จะรู้ข้อมูลใด ๆ ก็สามารถค้นหาได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และด้วยการเติบโตของโลกอินเทอร์เน็ตนั้น เราจึงได้เห็นการนพเสนอข้อมูลหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบภาพ เสียงวิดีโอ จนทำให้ความรู้ต่าง ๆ กลายเป็นเรื่องน่าสนุกติดตามมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด เฟซบุ๊ก InfanTum D Jantub ของคุณหมอตั้ม แพทย์จากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้เผยคลิปใหม่ เป็นคลิปร้องเพลงแร็พเพื่ออธิบายเกี่ยวกับโรคเบาหวานให้คนไข้ฟัง โดยชี้ว่าหากน้ำตาลสูง อาจทำให้ไตพัง ตามัว เดินไม่ถนัดปลายมือปลายเท้าชา และเมื่อไปเหยียบเศษหินเศษแก้วก็อาจจะเป็นแผลลุกลามจนถึงขั้นต้องจัดขาตาม พร้อมกันกับที่หมอตั้ม ได้โพสต์เนื้อเพลงไว้ดังนี้


          "วันนี้ มีคลินิก วันนี้เป็นเบาหวาน คนไข้มีร้อยสองร้อย นี่คือจำนวนที่เป็นมาตรฐานอ่ะ .. โย่ว สวัสดีคับ สวัสดีตาเพ็ง ผมเห็นน้ำตาลคุณตาแล้วผมก็ต้องมานั่งเซ็ง (น้ำตาล 400 แม่เจ้า) ผมไม่รู้ตาไปกินอะไรมาทำไมน้ำตาลมันสูงจัง สงสัยว่าตารู้มั้ย มันอันตราย มันทำให้ไตพัง .. น้ำตาลที่มันสูงมันทำให้ไตทำงานหนัก ตามัวแล้วไม่เห็นจะเหินจะเดินก็ไม่ถนัดนัก ในส่วนปลายมือปลายเท้า เดี๋ยวมันก็เริ่มชา ไปเหยียบเศษหิน เศษแก้ว และแล้วก็ไปเหยียบเอาเศษตะปูมา เป็นแผล ที่เท้า แล้วมันก็เริ่มลาม บางคนไม่รักษาเอาไว้ สุดท้ายก็ต้องมาตัดขาตามอ่ะ"

คลิปนี้ถูกส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย และได้รับคำชมมากมาย ว่าเป็นการอธิบายเรื่องน่าเบื่อให้กลายเป็นเรื่องสนุก ทำให้ชาวบ้านเข้าใจถึงพิษภัยของโรคเบาหวาน และเสริมสร้างความรู้ดี ๆ ได้มากเลยทีเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Ployza, บ่าวสันขวาน, ปุ้ม, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จฌอน คอมบ์ส และ แซม แบงก์แมน-ฟรายด์ นอนห้องขังเดียวกันในเรือนจำบรู๊คลินป่วนหนัก บอลลูนขยะจากเกาหลีเหนือ ทำสนามบินเกาหลีใต้ปิดซ้ำกว่า 30 ครั้ง คนไทยแซวสนั่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จป่วนหนัก บอลลูนขยะจากเกาหลีเหนือ ทำสนามบินเกาหลีใต้ปิดซ้ำกว่า 30 ครั้ง คนไทยแซวสนั่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
การใช้ Wi-Fi สาธารณะฟรีทําให้มีความเสี่ยงหลายอย่างไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 46 รายรวมเด็ก 37 ราย ในเทศกาลฮินดูในอินเดีย
ตั้งกระทู้ใหม่