หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รัฐบาลอินโดนีเซียสั่ง LINE ลบสติ๊กเกอร์แนวรักร่วมเพศ ออกจาก Sticker Shops เพราะเหตุนี้

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

Ismail Cawidu โฆษกกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แห่งรัฐบาลอินโดนีเซีย ได้เรียกร้องให้ทางแอพฯ แชทยอดนิยม LINE ถอดสติ๊กเกอร์ที่เป็นลักษณะรักร่วมเพศ, ลักเพศ LGBT (Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender) ออกจาก Sticker Store ทั้งนี้ การรักร่วมเพศไม่ใช่เรื่องผิดกฏหมายในอินโดนีเซีย (นอกจังหวัดอาเจะห์) แต่ยังถือเป็นเรื่องผิดจารีตในกลุ่มหัวอนุรักษ์นิยม จึงมีผู้ใช้จำนวนมากพากันออกมาสนับสนุนความคิดของ Cawidu

ล่าสุด Line ได้ออกมาขอโทษผ่าน Facebook ในเรื่องที่ทำให้ผู้ใช้เกิดความไม่สบายใจ และได้ให้สัญญาว่าจะทำการลบสติ๊กเกอร์ที่มีปัญหาออก และยังระบุอีกว่าทาง Line มีนโยบายที่จะสกรีนเนื้อหาให้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ใช้งาน โดยดูที่วัฒนธรรมในแต่ละท้องถิ่นด้วย และจะใช้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียน เพื่อระมัดระวังไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Ployza, Take care of, ซาอิ, Tabebuia, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, พี่ใหญ่ ใจดี, AdamS JaideE, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบททองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายความเป็นมาของ ปี่เซียะเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชายขับรถเร็วจนทำตัวเองปลิวขึ้นฟ้า สูงก่อนตกลงมาดับอนาถที่พุ่มหญ้าหูฟังบูลทูธระเบิด! ทำหญิงหูดับถาวรรัสเซียห้ามรับเลี้ยงลูกบุญธรรม จากประเทศที่อนุญาตให้แปลงเพศได้นศ.แพทย์หนุ่ม สวาปามไข่ 720 ฟอง ใน 1 เดือน แต่ผลลัพธ์ที่ได้ทำเอาอึ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่