หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

'กำนันผู้ใหญ่' เตรียมบุกสภาไม่พอใจร่างรธน. ขู่ปลุกสมาชิก 3-4 ล้านคว่ำ

โพสท์โดย ผู้ดีคะ
นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันและผู้ใหญ่แห่งประเทศไทย (แฟ้มภาพประชาไท 7 พ.ย.55)

15 ก.พ. 2559 เดลินิวส์ และ มติชนออนไลน์ รายงานตรงกันว่า นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในวันที่ 17 ก.พ. นี้ เวลา 10.00 น. ตนพร้อมด้วยสมาชิกกำนันผู้ใหญ่บ้านประมาณ 300 คน จะเดินทางไปที่อาคารรัฐสภา เพื่้อยื่นหนังสือถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญหรือ กรธ.เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนร่างรัฐธรรมนูญในหมวดที่เกี่ยวข้องกับการปกครองท้องถิ่น

เนื่องจากร่างรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ.บัญญัติไว้เฉพาะการปกครองส่วนท้องถิ่นเท่านั้น โดยตัดเรื่องการปกครองส่วนกลางและส่วนภูมิภาคออกไป ซึ่งต่างจากรัฐธรรมนูญปี 2550 ที่กำหนดไว้ว่ารัฐจะต้องจัดระบบบริหารราชการทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น ทั้งนี้ สมาชิกทั่วประเทศจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัดในวันและเวลาเดียวกันด้วย

“ผมไม่รู้ว่า กรธ.มีเจตนาอะไรแอบแฝง แต่หากไม่ตราเรื่องการปกครองส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเอาไว้ในร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกฎหมายแม่ ผมมองว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินในอนาคตได้ หรือต่อให้ กรธ.อ้างว่าสามารถเขียนกำหนดไว้ในกฎหมายลูกได้นั้น ผมเห็นว่าไม่เหมาะสม และหาก กรธ.ไม่ปรับปรุงหรือแก้ไข องค์กรของเราซึ่งมีสมาชิกประมาณ 3-4 ล้านคน ก็อาจจะแสดงความไม่เห็นด้วยกับร่างดังกล่าวช่วงการทำประชามติ” นายยงยศ กล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผู้ดีคะ's profile


โพสท์โดย: ผู้ดีคะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: bgs, kimkim, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกอันตรายจากสารดูดความชื้นทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้ารัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้หนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยความเป็นมาของ ปี่เซียะคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ความเป็นมาของ ปี่เซียะอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้โดยสารถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุจี้และไล่ตามรถบัส MTA ในลอสแองเจลิสน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายนางเอก AV ย่องเข้าบ้านพักคนชราเพื่อชวนลุงๆ ซั่มแลกถ่ายหนังคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคาร
ตั้งกระทู้ใหม่