หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พิษณุโลกแล้งหนักน้ำตกน้ำแห้งขอด

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

พิษณุโลกแล้งหนักน้ำตกน้ำแห้งขอด

น้ำตกแก่งโสภาถือเป็นแหล่งต้นน้ำแต่ปัจจุบันน้ำแห้งขอดหนักในรอบหลายปีเห็นแต่โขดหินใหญ่สถานการณ์ภัยแล้งคุกคามในหลายพื้นที่ส่งผลให้น้ำที่น้ำตกใหญ่ อย่างเช่น น้ำตกแก่งโสภา แห้งขอดในรอบหลายปี ไม่มีน้ำให้เห็น

วันนี้( 17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดพิษณุโลก เริ่มรุนแรงอย่างหนัก ล่าสุดน้ำในลำน้ำเข็ก ซึ่งเป็นต้นน้ำของลุ่มน้ำวังทอง ได้เริ่มแห้งขอดจำนวนมาก บางช่วงไม่มีน้ำสามารถเดินผ่านไปมาได้ โดยเฉพาะบริเวณน้ำตกแก่งโสภา ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำแห้งขอด แทบไม่มีน้ำ หรือไม่เห็นเป็นภาพน้ำตกเหมือนที่ผ่านมา สภาพที่เห็นกลับกลายเป็นก้อนหินก้อนมหึมา ขนาดใหญ่โตจำนวนมาก ทับถมกันยาวเหยียดกว่า 200 เมตร สร้างความน่าสนใจแก่นักท่องเที่ยวอีกมุมมองหนึ่ง แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวมาพักผ่อนคลายร้อน

ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ได้นำป้ายเตือนนักท่องเที่ยวมาติดและวางกั้น ที่บริเวณด้านบนหน้าผาของน้ำตกแก่งโสภา เพื่อเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินผ่าน เพราะอาจะเกิดอันตรายพลัดตกไปลงในแก่งโขดหิน ที่มีความลึกประมาณ 10 เมตร ได้ โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง บอกว่า ปีนี้น้ำที่น้ำตกแก่งโสภา แห้งขอดเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา ปกติกว่าจะแห้งขอดอย่างนี้ ก็ต้องเดือนเมษายน แต่ในปีนี้ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น น้ำตกแก่งโสภา กลับมีสภาพแห้งขอดอย่างที่เห็น

สำหรับน้ำตกแก่งโสภา เป็นน้ำตกที่สวยงามของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ในช่วงเดือนกันยายน จะมีปริมาณน้ำมากที่สุดในรอบปี แต่เมื่อถึงเดือนมีนาคม-เมษายน น้ำก็จะแห้งขอดสามารถเดินผ่านไปมาได้ดังกล่าว

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”รีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทความเป็นมาของ ปี่เซียะน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคารอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าเรื่องทองๆเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นประโยชน์ 6 ข้อ ของการเที่ยวทะเล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ความเป็นมาของ ปี่เซียะอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้โดยสารถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุจี้และไล่ตามรถบัส MTA ในลอสแองเจลิสน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายนางเอก AV ย่องเข้าบ้านพักคนชราเพื่อชวนลุงๆ ซั่มแลกถ่ายหนังคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคาร
ตั้งกระทู้ใหม่