หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สหรัฐฯเตรียมส่ง F-22 ไปเกาหลีใต้ กดดันเกาหลีเหนือ

โพสท์โดย dominiqa

วันนี้ (16 ก.พ.) สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานว่า สหรัฐฯจะส่งเครื่องบินรบ F-22 ไปที่เกาหลีใต้เพื่อเป็นการกดดันเกาหลีเหนือ

เครื่องบินรบ F-22 สี่ลำเป็นสินทรัพย์เชิงกลยุทธ์ของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าถูกส่งไปแสดงถึงความพร้อมที่จะร่วมมือด้านการป้องกันของเกาหลีใต้ และสหรัฐฯ และจะออกปฏิบัติการในบริเวณคาบสมุทรเกาหลีในวันพุธนี้

เครื่องบินรบ F-22 นี้มีระบบ stealth ที่สามารถหลบหนีจากการตรวจจับของเรดาร์ อีกทั้งยังสามารถติดตั้งขีปนาวุธและระเบิดนิวเคลียร์ได้

เครื่องบินรบ F-22 สามารถออกปฏิบัติการได้ไกลถึง 2,177 กิโลเมตร โดยเครื่องบินรบ F-22 ที่อยู่ในฐานทัพของสหรัฐในโอกินาวา สามารถบินมาคาบสมุทรเกาหลีได้ภายในสองชั่วโมง

การออกปฏิบัติการของ F-22 เกิดขึ้นหลังจากเกาหลีเหนือปล่อยจรวดพิสัยไกลเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ซึ่งหลายประเทศมองว่าเป็นการทดสอบเทคโนโลยีขีปนาวุธที่ถูกสั่งห้ามไว้ รวมไปถึงการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 4 ของเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 6 ม.ค. อีกด้วย

หลังจากเกาหลีเหนือทดสอบระเบิดนิวเคลียร์สี่วัน กองทัพสหรัฐฯได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดระยะไกล B-52 ซึ่งสามารถติดตั้งระเบิดนิวเคลียร์มาบินเหนือน่านฟ้าของเกาหลีใต้จากเกาะกวม

อีกทั้งเมื่อเร็วๆนี้ สหรัฐฯได้ส่งเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ไปในคาบสมุทรเกาหลีด้วย เพื่อเตรียมเข้าร่วมการซ้อมรบประจำปีระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามการซ้อมรบดังกล่าวได้รับการประณามจากเกาหลีเหนือ เนื่องจากเป็นการรุกล้ำขึ้นมาทางเหนือนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อันตรายจากสารดูดความชื้นเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายความเป็นมาของ ปี่เซียะรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้ประโยชน์ 6 ข้อ ของการเที่ยวทะเลเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น10 วิธีไล่นกพิราบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ความเป็นมาของ ปี่เซียะอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้โดยสารถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุจี้และไล่ตามรถบัส MTA ในลอสแองเจลิสน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายนางเอก AV ย่องเข้าบ้านพักคนชราเพื่อชวนลุงๆ ซั่มแลกถ่ายหนังคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคาร
ตั้งกระทู้ใหม่