หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท-สีลม โดนหมด! รู้หรือไม่ คุณต้องจ่ายเงินส่วนต่างเมื่อผ่านสถานีที่ยังไม่ได้สร้าง?

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ผู้โดยสารทุกคนถูกคิดค่าโดยสารผ่าน สถานีเสนาร่วม (N6) และศึกษาวิทยา (S4) ในราคา 3 หรือ 7 บาทต่อครั้ง (สถานีในอนาคตที่ยังไม่เริ่มก่อสร้าง/มีแผนก่อสร้างในอนาคต)

( สถานีที่ยังไม่ได้สร้าง สถานีทีวางแผนสร้างในอนาคต สถานีที่สร้างแล้วไม่คุ้มทุน นั่นเท่ากับว่า เราต้องจ่ายเงินให้สถานีที่ยังไม่ได้สร้าง จ่ายเงินให้กับสถานีในอนาคต และจ่ายเงินให้กับสถานีที่ไม่คุ้มทุน ???)

ภาพประกอบ

ตัวอย่างการคิดค่าโดยสาร

N4 -> N5 สถานีอารีย์ ไปยัง สถานีสนามเป้า จำนวน 1 สถานี = 15 บาท
N5 -> N7 สถานีสนามเป้า ไปยัง สถานีสะพานควาย จำนวน 1 สถานี = 22 บาท*
( N6 คือสถานีเสนาร่วม (สถานีที่ยังไม่ได้ทำการก่อสร้าง/วางแผนสร้างในอนาคต) ราคาเพิ่มขึ้น 7 บาท)

สถานการณ์ตัวอย่าง
นาย ก พักอาศัยอยู่ย่านสะพานควายเขาต้องนั่ง BTS จากสถานีสะพานควาย ไปทำงานที่ สถานีอารีย์ ทุกวัน เขาต้องเสียเงินค่า BTS ไปกลับรวมวันละ 44 บาท [ ขาไป (15+7* = 22) + ขากลับ (15+7* = 22) ] แทนที่จะเป็น 30 บาท [ ขาไป (15) + ขากลับ (15) ] เขาต้องเสียส่วนต่างให้กับ BTS ถึงวันละ 14 บาท ในหนึ่งเดือนเขาต้องเสียส่วนต่างถึง 280 บาท และใน 1 ปี เขาต้องเสียส่วนต่าง 3,360 บาท ให้กับสถานีที่ยังไม่ได้สร้าง ( * 7 บาทคือค่าเดินทางผ่านสถานีเสนาร่วม ที่ถูกคิดเป็นสถานีที่ 1 และ สถานีอารีย์เป็นสถานีที่ 2 )

จึงขอเรียกร้องให้ BTS หยุดคิดค่าบริการในสถานีที่ยังไม่ได้ทำการก่อสร้าง สถานีเสนาร่วม (N6) และศึกษาวิทยา (S4) จนกว่าจะมีการก่อสร้างตัวสถานีแล้วเสร็จ.

 

ท่านสามารถลองตรวจสอบค่าโดยสารได้ที่ลิงค์ด้านล่าง http://www.bts.co.th/customer/th/02-route-current_new.aspx

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Carrrot, จูล่งแห่งเสียงสาน, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากอันตรายจากสารดูดความชื้นเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอก"หนุ่ม กรรชัย" ขยี้แรง! เอาเงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ.."ณวัฒน์" ขยี้ซ้ำ! ตๅยไปตกนรกแน่นอนดาราดัง "เจิง จื้อ เหว่ย์" ถูกฟ้อง หลังขายขนมไหว้พระจันทร์ปลอมน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคารเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น10 วิธีไล่นกพิราบประโยชน์ 6 ข้อ ของการเที่ยวทะเล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
น้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นอพยพ1,000 ชีวิต น้ำทะลักเมือง ใกล้วิกฤติแล้วอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
น้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายนางเอก AV ย่องเข้าบ้านพักคนชราเพื่อชวนลุงๆ ซั่มแลกถ่ายหนังคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคารอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้
ตั้งกระทู้ใหม่