หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลักฐานชี้ ไวรัสซิกา ทำให้ทารกมีภาวะศีรษะเล็ก

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาศูนย์ควบคุมโรคติดต่อสหรัฐอเมริกา(CDC)ออกมากล่าวว่ามีการค้นพบหลักฐานที่ที่มีน้ำหนักที่สุดในปัจจุบันว่าไวรัสซิกาเกี่ยวข้องกับภาวะทารกศีรษะเล็ก (Microcephaly)โดยกำเนิด

หลักฐานเกี่ยวกับความเชื่อมโยงในข้างต้น ถูกพบในเด็กทารกชาวบราซิลสองรายที่มีภาวะศีราะเล็กและเสียชีวิตลงหลังจากคลอดออดมาได้เพียง 24 ชั่วโมง ภายใต้การทำงานร่วมกับนักวิจัยจากบราซิลผู้เชี่ยวชาญสามารถระบุสารทางพันธุกรรมของไวรัสซิกาในเนื้อเยื่อสมองของเด็กทารกทั้งสองคนที่เสียชีวิตจากภาวะศีรษะเล็กได้

นักวิจัยกล่าวว่านี่เป็นหลักฐานที่มีน้ำหนักมากในการพิสูจน์ว่าเชื้อไวรัสซิกาทำให้ทารกมีภาวะศีรษะเล็ก อย่างไรก็ดีหลักฐานข้างต้นอาจจะยังไม่ใช่หลักฐานที่น่าเชื่อถือที่สุด เพราะยังต้องศึกษารูปแบบของการแพร่ระบาดเพื่อนำไปสู่ข้อสรุปที่ชัดเจนที่สุด

ทั้งนี้ในปี 2015 ประเทศบราซิลมีเด็กที่เกิดมาแล้วมีภาวะศีรษะเล็กเพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับช่วงเวลาที่มีการระบาดของไวรัสซิกา จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่าไวรัสดังกล่าวน่าจะมีความเชื่อมโยงกับโรคศีรษะเล็กในเด็กแรกเกิด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, willbe, ไข่เจียวหมูสับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้ารัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”เปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายผู้โดยสารงงหนัก หลังเครื่องบินจากเมกาไปเกาหลี แต่ผ่านไป 9 ชม.บินกลับมาที่เดิม"หนุ่ม กรรชัย" ขยี้แรง! เอาเงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ.."ณวัฒน์" ขยี้ซ้ำ! ตๅยไปตกนรกแน่นอน“ความประทับใจแรก” ที่ผู้อื่นมีต่อคุณ เป็นอย่างไรอันตรายจากสารดูดความชื้นผจก.ร้านทองแม่ตั๊ก แจง “เงื่อนไขรับซื้อคืน” ได้เงินเต็มจำนวนไหม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ญี่ปุ่นขาดแคลนข้าวครั้งใหญ่ สาเหตุนทท.ทะลักท่วมประเทศภาพถ่ายเมื่อ 83 ปีที่แล้ว ทำให้ผู้คนตะลึง พบเด็กชายถือ iPadอพยพ1,000 ชีวิต น้ำทะลักเมือง ใกล้วิกฤติแล้วเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ลีน่าจัง” ซัดหนุ่ม กรรชัย หัดเมตตาคนบ้าง ร่ำไห้ตกงาน 2 ปี ทำร้ายคนไม่มีทางสู้น้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายนางเอก AV ย่องเข้าบ้านพักคนชราเพื่อชวนลุงๆ ซั่มแลกถ่ายหนังคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคาร
ตั้งกระทู้ใหม่