หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮือฮา! หรือเอาฮา? ทนายอินเดียฟ้องพระราม ข้อหาปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมต่อนางสีดา

เนื้อหาโดย Fuckyou

หนึ่งในวิธีการเรียกร้องสิทธิสตรีอินเดียในยุคปัจจุบัน โดยการฟ้องร้องเทพเจ้า โดยบอกว่าสิทธิสตรีจะเกิดในสังคมอินเดียได้อย่างไรถ้าคนอินเดียส่วนใหญ่ยังเอาแต่เคารพบูชาเทพเจ้าที่หมิ่นเกียรติสตรี โดยยกตัวอย่างนางสีดาที่เป็นมเหสีของพระราม

ศาลไม่รับฟ้องคดีที่ทนายอินเดียฟ้องพระราม ข้อหาปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมต่อนางสีดาผู้เป็นมเหสี เนื่องจากมองว่าเป็นไม่ได้ในทางปฏิบัติที่จะฟ้องร้องเทพเจ้า

นายจันทัน กุมาร สิงห์ ทนายชาวอินเดีย สร้างความตกตะลึงให้แก่คนอินเดียทั้งประเทศ เมื่อเขาพยายามฟ้องพระราม ที่คนอินเดียเชื่อว่าเป็นพระนารายณ์อวตาร และให้การนับถือทั่วประเทศ ข้อหาปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมต่อนางสีดาผู้เป็นมเหสี

สิงห์กล่าวว่า เขาคิดว่าพระรามปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมต่อนางสีดา เมื่อตอนที่พระองค์ขอให้นางสีดาพิสูจน์ตนแสดงความบริสุทธิ์ หลังจากที่พระรามได้ช่วยนางสีดาออกจากการกักกันของทศกัณฐ์นานถึง 14 ปี ซึ่งนางสีดาก็ยอมลุยไฟเพื่อแสดงความบริสุทธิ์

สิงห์ (ผู้ฟ้อง) ถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติสตรีเพศอย่างนางสีดา และตัดสินใจยื่นฟ้องศาลเพื่อให้ศาลยืนยันว่าเทพเจ้าอย่างพระรามประพฤติตนไม่ถูกต้อง เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้คนอินเดียเข้าใจ


อย่างไรก็ตาม ศาลไม่รับฟ้องคดีนี้ เพราะมองว่าเป็นไม่ได้ในทางปฏิบัติที่จะฟ้องร้องเทพเจ้า นอกจากนี้ หลายฝ่ายยังโจมตีว่าการกระทำของสิงห์เป็นการหมิ่นศาสนา เพราะพระราม เป็นที่นับถือของชาวฮินดู และยังเรียกร้องให้เพิกถอนตั๋วทนายของสิงห์อีกด้วย

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ดาว ศุกร์, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากรักต่างวัยต่างไซซ์ชาวเวียดนามสุดฮือฮา! ฝ่ายชายเผยจีบสำเร็จ ในเวลาเพียง 3 วันหางดงประสบปัญหาน้ำท่วม จากฝนตกหนักตลอดคืนหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยพนักงาน Meta ใช้ชีวิตบนเรือสำราญ ประหยัดเงินกว่า 2 ล้านบาทผลตรวจแผ่นทอง “ไม่มีทองคำ” หนุ่ม กรรชัย เปิดไลฟ์เทียบ โฆษณาทอง 99.99%อนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกดาราดัง "เจิง จื้อ เหว่ย์" ถูกฟ้อง หลังขายขนมไหว้พระจันทร์ปลอมผู้โดยสารงงหนัก หลังเครื่องบินจากเมกาไปเกาหลี แต่ผ่านไป 9 ชม.บินกลับมาที่เดิมเหตุใดเยอรมนี จึงรวมเป็นหนึ่งเดียวโดยไม่เสียกระสุนสักนัด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รู้ยังค่ะ รีโมทแอร์ที่เราใช้ มีประโยชน์ ดีมาก10 วิธีไล่นกพิราบเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกเผยรายได้แม่ค้าออนไลน์คนดัง "แม่ตั๊ก กรกนก"..รวยระดับพันล้าน!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ธ.ก.ส. แจงชัด โอนเงินดิจิทัล 10000 ครบทุกบาท ไม่มีหักหนี้-เก็บค่าบริการสรุปดราม่า Justin Bieber เกี่ยวข้องยังไงกับ P.Diddyอพยพ1,000 ชีวิต น้ำทะลักเมือง ใกล้วิกฤติแล้วเว็บหนังผู้ใหญ่ยังไม่ยอมแพ้ เสนอเงินเพิ่มให้ “นักกระโดดค้ำถ่อฝรั่งเศส” แลกไลฟ์โชว์ของลับ
ตั้งกระทู้ใหม่