หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชีวิตตามบรรพบุรุษ !! ทำความรู้จัก “ชนเผ่า แมนตาไว” กับการดำรงชีวิตที่หาดูได้ยาก

โพสท์โดย กิตตินันท์

ชนเผ่าแมนตาไว เป็นชนเผ่ากลุ่มหนึ่งอาศัยอยู่บริเวณเกาะ Mentawai ในประเทศอินโดนีเซีย แถบตะวันตกของสุมาตรา มีประชากรทั้งหมด 64,000 คนและมีการแยกร่วมกันเป็นกลุ่ม กลุ่มละประมาณ 30-80 คน

เอกลักษณ์ของชนเผ่านี้ คือ รอยสักประจำกายและการทำของใช้จากไม้ไผ่ มีการดำรงชีวิตแบบเรียบง่าย สร้างบ้านด้วยไม้ไผ่ และใบหญ้า ผู้ชายจะมีหน้าที่ไปล่าสัตว์ นอกจากนั้นในหมู่บ้านยังมีหมอผีประจำเผ่า ทำหน้าที่รักษาผู้คนในหมู่บ้านและเชื่อมต่อจิตวิญญาณ ส่วนการแต่งกายของผู้หญิงไม่มีการสวมเสื้อแม้จะเป็นชุดชั้นในด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ginger bread, ซาอิ, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากผู้โดยสารงงหนัก หลังเครื่องบินจากเมกาไปเกาหลี แต่ผ่านไป 9 ชม.บินกลับมาที่เดิมพนักงาน Meta ใช้ชีวิตบนเรือสำราญ ประหยัดเงินกว่า 2 ล้านบาท"คิมจองอึน" โป๊ะแตก! ใช้คำพูดแปลกๆ..เหมือนในซีรี่ส์เกาหลีหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยผลตรวจแผ่นทอง “ไม่มีทองคำ” หนุ่ม กรรชัย เปิดไลฟ์เทียบ โฆษณาทอง 99.99%10 วิธีไล่นกพิราบเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”5 วิธีเอาตัวรอด เมื่อคุณถูกผึ้งต่อย!เหตุใดเยอรมนี จึงรวมเป็นหนึ่งเดียวโดยไม่เสียกระสุนสักนัด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รู้ยังค่ะ รีโมทแอร์ที่เราใช้ มีประโยชน์ ดีมาก10 วิธีไล่นกพิราบเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกเผยรายได้แม่ค้าออนไลน์คนดัง "แม่ตั๊ก กรกนก"..รวยระดับพันล้าน!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ธ.ก.ส. แจงชัด โอนเงินดิจิทัล 10000 ครบทุกบาท ไม่มีหักหนี้-เก็บค่าบริการสรุปดราม่า Justin Bieber เกี่ยวข้องยังไงกับ P.Diddyอพยพ1,000 ชีวิต น้ำทะลักเมือง ใกล้วิกฤติแล้วเว็บหนังผู้ใหญ่ยังไม่ยอมแพ้ เสนอเงินเพิ่มให้ “นักกระโดดค้ำถ่อฝรั่งเศส” แลกไลฟ์โชว์ของลับ
ตั้งกระทู้ใหม่