หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โถๆๆ น่าสงสาร!! คนหอบ "ตุ๊กตาลูกเทพ" ไปทิ้งที่วัด โดยสาเหตุอาจเป็นเพราะแบบนี้..

โพสท์โดย นายกายกอกอไก่ไก่กายก

จากกรณีที่มีกระแส ต่อต้านตุ๊กตาลูกเทพ จนมีคนที่รักตุ๊กตาลูกเทพ อย่างจริงจังได้ออกมาสวนกระแสให้อุ้ม ตุ๊กตาลูกเทพ ให้เหมือนปกติพร้อมทั้งยังมีการให้กำลังใจกันเกิดขึ้นมากมายภายในเพจนั้น แต่ก็มีไม่น้อยที่เลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพเพราะกระแสเท่านั้น พอกระแสเริ่มตก มีคนต่อต้านมากขึ้นก็ถึงขั้นไม่กล้าอุ้มไปไหนจนนำตุ๊กตาลูกเทพเหล่านั้นมาทิ้งไว้ที่วัดเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี มีประชาชนจำนวนมากนำ ตุ๊กตาลูกเทพ มามอบให้กับทางวัด และที่ผ่านมามีประชาชนนำตุ๊กตาลูกเทพมาทิ้งไว้ที่วัดจริง บริเวณใต้ต้นไม้ข้างเศษกุมารที่หักชำรุดและรูปปั้นนางกวัก คาดว่าอาจเกิดจากบางคนที่บูชาไว้ตามกระแสแฟชั่นนิยมเกิดความกลัวหนือสับสน เบื้องต้นวัดกำลังเก็บรวบรวมไว้ด้านในศาลาเดียวกับต้นแม่ตะเคียน รวมแล้วกว่า 10 ตัว เพื่อความเป็นระบียบไม่เกะกะรกหูรกตา

เมื่อสอบถามแม่ค้าขายผลไม้ใน อ.สามพราน หนึ่งในผู้เคยเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพและนำมาทิ้งที่วัด เผยว่าขณะนี้กระแสต่อต้านและเสียดสีตุ๊กตาลูกเทพแรงมาก จึงเกิดความอับอายที่จะอุ้มไปไหนมาไหนด้วย เลยอยากจะเลิกเลี้ยง แต่ไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหน จึงนำมาทิ้งไว้ที่วัด เพราะคิดว่าเคยผ่านการปลุกเสกมา กลัวว่าจะมีอะไรสิงอยู่ในตุ๊กตา

ด้านเจ้าของร้านขายกาแฟสดและขนมแห่งหนึ่งในอ.นครชัยศรี เผยว่า วันนี้นำตุ๊กตาลูกเทพมามอบไว้ที่วัดเช่นกัน เพราะอยู่ใกล้บ้านและไม่รู้จะเอาไปไว้ไหน ก่อนหน้าที่ยังไม่ได้เลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพก็ไม่ได้ร่ำรวยมากหรืออับจนอะไร แต่พอมาอุ้มตุ๊กตาลูกเทพก็สังเกตชีวิตของตัวเองก็ยังคงปกติ ไม่ได้ผิดแปลกไปจากเดิม มีแต่จะต้องหาเงินซื้อเสื้อผ้าให้ตุ๊กตาลูกเทพทันตามแฟชั่น ทั้งเครื่องประดับสร้อยคอ กำไล เสื้อผ้าหน้าผม ความจริงแล้วตั้งใจค้าขายทำมาหากินดีที่สุดแล้ว จะมีเงินและลืมตาอ้าปากได้จริง จึงขออนุญาตหลวงพ่อนำตุ๊กตาลูกเทพวางไว้ที่ใต้ต้นโพธิ์ภายในวัด ซึ่งทางวัดจะเอาไปทำไรก็สุดแล้วแต่

พระครูยติธรรมานุยุติ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีชาวบ้านหลายคนกลัวที่จะอุ้มตุ๊กตาลูกเทพ จึงนำมาทิ้งไว้ที่วัด อาตมาก็ไปว่าไม่ได้ เพราะญาติโยมเกิดความกลัว หลังมีข่าวออกไปมาก ซึ่งมองดูก็คล้ายกับเอากุมารมาทิ้งไว้ตามต้นโพธิ์ เนื่องจากไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหนก็มาโยนทิ้งที่วัดกัน บางคนเอามาทิ้งเพราะเบื่อหรือแค่อุ้มไปตามกระแสแฟชั่นเท่านั้น หลายวันที่ผ่านมามีคนอุ้มตุ๊กตาลูกเทพมาทิ้งไว้ที่วัดจำนวนมาก แต่ไม่เจอเจ้าของสงสัยว่าจะมาทิ้งในช่วงเช้ามืด เพราะกลัวจะมีคนเห็น แต่บางคนก็เข้ามาบอกกล่าวขออนุญาตทิ้งไว้ใต้ต้นโพธิ์

“เรื่องแบบนี้แล้วแต่คนจะเชื่อ แต่อาตมาขอเตือนให้ทุกคนอยู่ในความพอดี ดูเหตุดูผลไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามต้องมีสติมากที่สุด คนที่เชื่อเราก็ไม่ได้ว่าหรือห้ามไม่ให้เชื่อ แต่เป็นห่วงเพราะสังคมไทยมีทั้งการยอมรับและไม่ยอมรับ เพราะเราเป็นคนไทยนับถือศาสนาพุทธ ขอให้ทุกคนมีสติในการดำรงชีวิต”พระครูยติธรรมานุยุติกล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: ซาอิ, Rinnn, Ployza, SOX, aRnoNAe, ปุ้ม, AdamS JaideE, นายกายกอกอไก่ไก่กายก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้โดยสารงงหนัก หลังเครื่องบินจากเมกาไปเกาหลี แต่ผ่านไป 9 ชม.บินกลับมาที่เดิมพนักงาน Meta ใช้ชีวิตบนเรือสำราญ ประหยัดเงินกว่า 2 ล้านบาทรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าผลตรวจแผ่นทอง “ไม่มีทองคำ” หนุ่ม กรรชัย เปิดไลฟ์เทียบ โฆษณาทอง 99.99%ศาลยกคำร้อง ครอบครัวเชื่อมจิต ฟ้อง ทนายอนันต์ชัย กล่าวหาเป็นออทิสติก"คิมจองอึน" โป๊ะแตก! ใช้คำพูดแปลกๆ..เหมือนในซีรี่ส์เกาหลีไฮโซน้ำหวานสุดจะทน ! บ้าน 80 ล้านฟาร์มจระเข้ไทย กำจัดจระเข้ 125 ตัว หลังน้ำท่วมสูง5 นิสัยของเพื่อน ถ้ามี ต้องรักษาไว้"หนุ่ม กรรชัย" ขยี้แรง! เอาเงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ.."ณวัฒน์" ขยี้ซ้ำ! ตๅยไปตกนรกแน่นอนรีแคปวีรกรรมเด็ด “ลีน่า จังจรรจา” อดีต-ปัจจุบัน ดราม่าฉ่ำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดวงประจำสัปดาห์เด็จพี่’ กางสถิติ ‘บิ๊กป้อม’ ประชุม 95 ครั้ง ลาไปแล้ว 84 ครั้ง มีไปเชียร์วอลเลย์ด้วยเหตุใดเยอรมนี จึงรวมเป็นหนึ่งเดียวโดยไม่เสียกระสุนสักนัด!อนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า5 นิสัยของเพื่อน ถ้ามี ต้องรักษาไว้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดวงประจำสัปดาห์"พี.ดิดดี้" มาเฟียฮิปฮอปโดนรวบเข้าคุก เจอข้อหาเป็นหางว่าว !“เป้ย ปานวาด” เคลียร์ปมถ่ายlซ็กซี่ รับสัมพันธ์ลงตัวขอบคุณอดีตสามีราคาทองคำวันนี้ทะยานไปไกลทำไฮสูงสุดในประวัติศาสตร์โลกใบนี้
ตั้งกระทู้ใหม่