หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อายมั้ยล่ะ!! เด็กชายเนื้อตัวสกปรกสละที่นั่งให้หญิงท้อง! แต่เธอไม่ยอมนั่ง เด็กคนนี้จึงทำอะไรบางอย่าง... จนคนสนใจทั้งรถ!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

เรื่องนี้ควรอ่านมากๆ เพราะการที่จะเป็นแม่ จะเป็นครูที่ดีที่จะสอนลูกตัวเองเองให้เป็นคนดีได้ เหมือนดั่งเด็กชายคนนี้..

เรื่องนี้เกิดขึ้นบนรถประจำทาง มีผู้โดยสารเต็มคันรถ เด็กชายคนนี้แต่งตัวไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่นัก สะพายกระเป๋าเป้ขึ้นมาบนรถพร้อมกับชายคนหนึ่ง พอมีคนลงก็มีที่นั่งว่าง เด็กคนนี้ก็เข้าไปนั่ง ผู้ชายคนที่ขึ้นมาพร้อมกันยืนอยู่ข้างๆ จากนั้นมีคนท้องขึ้นมาเด็กคนนี้เห็นแล้วรีบสละที่นั่งให้คนท้อง"คุณป้าครับ เชิญนั่ง"

ผู้หญิงคนนั้นมองการแต่งกายของเด็กแล้ว ไม่นั่ง และไม่พูดอะไรด้วยแสดงความรำคาญใส่เด็กคนนั้น เมื่อเห็นท่าทางของผู้หญิงคนนั้นแล้วหยิบทิชชูออกมาจากกระเป๋าแล้วเช็ดเก้าอี้ให้กับหญิงคนท้อง พร้อมทั้งให้แล้วพูดว่า"คุณป้า ผมเช็ดทำความสะอาดแล้ว ไม่สกปรกแล้วครับ"ท่ามกลางสายตาของผู้โดยสาร จากนั้นคนท้องก็นั่งลงด้วยความเขินอาย

จากนั้นเด็กชายหยิบกระเป๋าผ้าขึ้น รถก็ได้เบรกอย่างกะทันหัน จนเกือบล้ม แต่เขาก็กอดกระเป๋าใบนั้นไว้อย่างระมัดระวัง หญิงคนที่นั่งข้างๆก็ชมว่าว่า: เป็นเด็กดีจริงๆ เด็กชายก็ส่งยิ้ม แล้วตอบว่า “คุณป้าครับ จริงๆแล้วผมยังไม่ดีพอผมโดนแม่ว่าประจำว่าผมสนใจสายตาคนอื่นมากเกินไป แต่ตอนนี้ผมรู้สึกกล้าหาญมากขึ้น เหมือน Forrest Gump เลย

เมื่อหญิงคนท้องได้ยินก็อาย รีบก้มหน้า หญิงคนที่ชมก็สงสัยถามว่ารู้จักForrest Gumpด้วยหรือ ครับ แม่ของผมให้ผมดูแล้วหนูได้อะไรจากหนังเรื่องนั้น? ไม่ต้องสนใจกับการมองของคนอื่น เราเดินไปข้างหน้าด้วยตัวของเรา แต่ละคนมีอะไรพิเศษมาก เหมือนกับช็อคโกแลตชนิดต่างๆ

แล้วแม่ของหนูทำงานอะไรอยู่ล่ะ?

“แม่ผมเคยเป็นครูในชนบทครับ”

แล้วตอนนี้ล่ะ? แม่ทำอะไรอยู่

น้ำตาเริ่มคลอ แล้วตอบว่า "แม่ตอนนี้อยู่ในถุงใบนี้ครับ"

ผู้โดยสารในรถก็หันมามองดู แล้วชายที่ยืนอยู่ข้างๆก็อธิบายว่า ผมเป็นน้าชายของเด็กพ่อของเขาเสียชีวิตจากการป่วยเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาส่วนแม่ก็เคยเป็นครูสอนหนังสือในหมู่บ้าน แต่อยากให้ลูกมีชีวิตที่ดี เธอก็พาลูกมาหางานก่อสร้างทำในเมือง ช่วงที่โรงเรียนปิดเทอม เมื่อถึงเวลาใกล้จะเปิดเทอม ได้รับอุบัติเหตุเหล็กเส้นหล่นทับจนเสียชีวิต และในถุงที่เขาถืออยู่นั้นเป็นโกศกระดูกของแม่เขา

เมื่อหญิงคนนั้นได้ยินก็นำตาไหล แล้วถามว่า"หนูจะเรียนต่อไหม" น้าชายก็ส่ายหน้า แต่เด็กก็ตอบกลับว่า “ผมไปอ่านหนังสือในร้านขายหนังสือที่ติดกับสถานที่ก่อสร้างทุกวัน”

แม่ของเขาเป็นคนฉลาดและขยันทำงาน จึงได้สอนสิ่งที่ดีๆไว้กับลูก ไม่ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ตอนนี้เขาจะทำตัวเองให้เป็นคนดี และอ่านหนังสือทุกๆวันเพื่อความฝันของตัวเอง

ด้วยความยากจน เด็กหลายๆคนจะมองตัวเองว่าเป็นคนต้อยต่ำ แต่แม่คนนี้สอนลูกชายเสมอว่า แม้เรายากจนแต่ฐานะทุกคน เท่าเทียมกัน นำทัศนคติที่ร่าเริง ให้อภัยกับการดูถูกจากคนอื่น อย่าไปสนคนมอง หลังจากที่ทุกคนได้อ่านแล้ว อยากแชร์เรื่องราวดีๆให้ทุกคนได้ดูกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: oLuxo, ซิ้มโบ๊ะ, มนตรา, เต้ยนะค๊าบบบบ, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, The Little Devil, ลูกเป็ดยักษ์พเนจร, * »`Mک. PØR ✖, willbe, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจ6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเที่ยววัดพระธาตุจอมปิง ลำปาง ชมเงาพระธาตุกลับหัวร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจอยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้5 วิธี สยบความหิวตอนดึก"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฟนคลับให้ Iphone16 Pro Max แก่ Ishowspeed แบบฟรีๆชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยผู้นำมะกันขวาง อิสราเอลและฮิซบอลเลาะห์ ทำสงครามเต็มรูปแบบเริ่มแล้ว! นิทรรศการ “ หุ่นเปรต ” งานบุญสาทรเดือนสิบ เมืองคอน
ตั้งกระทู้ใหม่