หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดซาบซึ้ง!! จากแม่ค้าบะหมี่คนจน คบกับลูกค้าประจำ มา 2 ปี พอเข้าบ้าน เจอพ่อสามีพูดอย่างนี้ถึงกับอึ้ง!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

สุดซาบซึ้ง!! จากแม่ค้าบะหมี่คนจน คบกับลูกค้าประจำ มา 2 ปี พอเข้าบ้าน เจอพ่อสามีพูดอย่างนี้ถึงกับอึ้ง!!

ศาสนาทุกศาสนาสอนอยู่เสมอว่า เมื่อเราทำความดี ผลดีที่เราเคยทำไว้จะอยู่ติดตัวเราไปเสมอ การกระทำคือผลที่เราจะได้รับ เหมือนดังเรื่องราวนี้ เธอมีชีวิตที่แสนจะลำบาก แต่เธอเป็นคนจิตใจดี ชอบทำความดี ดังนั้นผลในอนาคตของเธอก็เปลี่ยนไป

ในทุกๆวัน เธอเข็นรถขายหมี่ข้างทาง หาเงินมารักษาแม่ที่ป่วยและส่งน้องชายเรียนมหาลัย

มีชายหนุ่มคนหนึ่งมานั่งกินบะหมี่ที่ร้านของเธอ ชายคนนี้แต่งตัวธรรมดา มักจะสั่งบะหมี่ที่ราคาถูกที่สุด เธอคิดว่า ชายรายนี้ต้องเป็นคนจนๆแน่นอน

จนกระทั่งวันหนึ่ง ชายรายนี้ก็ถามว่า เธอมีแฟนหรือยัง เธอก็บอกไปว่า เธอเป็นคนจนมาก แม่นอนป่วยจึงต้องหาเงินรักษษแม่ และต้องส่งน้องชายเรียน ใครจะกล้าคบกับเธอ ชายรายนี้ก็สวนกลับไปว่า (ผมกล้าที่จะคบกับคุณ) หลังจากนั้นมา เมื่อถึงเวลา 6 โมง เย็น ชายรายนี้ก็มาช่วยเธอขายหมี่ทุกๆวัน

ในขณะที่ทั้งสองคนคบหากัน ผู้ชายบอกทุกๆครั้งว่าอยากพาเธอไปแนะนำให้ที่บ้านรู้จัก แต่เธอก็ไม่กล้า หาข้ออ้างไปตลอด จนผ่านไป 2 ปี แม่เริ่มดีขึ้น เธอจึงตัดสินใจเข้าพบกับครอบครัวฝ่ายชาย เมื่อไปถึงที่บ้านฝ่ายชายเธอตกใจมาก เพราะบ้านของแฟน คือ วิลล่า ที่สวยหรู

ทั้งพ่อและแม่ต้อนรับเธอเป็นอย่างดี เธอคิดว่าควรจะมาพบผู้ใหญ่ทั้งสองท่านตั้งนานแล้ว เพราะทั้งสองแก่มากแล้ว มีอาการหลงๆลืมๆ บางครั้งพ่อแม่ของเขาอยากออกไปข้างนอกบ้าง เพราะครั้งหนึ่งพ่อของเขาเคยออกไปข้างนอก แต่หลงทางกลับบ้านไม่ได้ เดินมาถึงที่ร้านบะหมี่ของเธอแล้วกินหมี่ต่อจากลูกค้าคนคนอื่นที่กินไม่หมด ตอนนั้นก็ไม่ตำหนิอะไร และทำหมีถ้วยใหม่ให้ตาแก่คนนี้กิน เมื่อเธอรู้ว่าตาแก่หลงทางมาจำบ้านไม่ได้ จึงพาไปส่งที่สถานีตำรวจ

เมื่อตาแก่กลับถึงบ้านก็เล่าเรื่องของเธอให้ลูกชายฟัง หลังจากนั้นลูกชายก็ไปอุดหนุนบะหมี่ที่ร้านทุกๆวัน เพื่อเป็นการตอบแทนกับสิ่งที่เธอเคยทำไว้กับพ่อของเขา

และในปัจจุบันก็ได้อยู่เป็นครอบครัวเดียวกัน หาร้านดีๆให้กับเธอได้ขายบะหมี่ รู้สึกดีใจมากๆและชีวิตของเธอตอนนี้มีความสุขมากๆ การช่วยเหลือตาแก่ๆคนหนึ่งไม่ได้หวังผลตอบแทนแต่อย่างใด ที่ทำไปเพราะอยากทำ หากเราทำด้วยความเต็มใจความสุขที่ได้ก็กลับสู่ตัวเราเอง

*** ภาพปก เป็นภาพประกอบเท่านั้น ***

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: princesleep, mon, เต้ยนะค๊าบบบบ, Nicknaruk, Exoexo, ดาวประดับทับจักรวาล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเที่ยววัดพระธาตุจอมปิง ลำปาง ชมเงาพระธาตุกลับหัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจอยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้5 วิธี สยบความหิวตอนดึก"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฟนคลับให้ Iphone16 Pro Max แก่ Ishowspeed แบบฟรีๆชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยผู้นำมะกันขวาง อิสราเอลและฮิซบอลเลาะห์ ทำสงครามเต็มรูปแบบเริ่มแล้ว! นิทรรศการ “ หุ่นเปรต ” งานบุญสาทรเดือนสิบ เมืองคอน
ตั้งกระทู้ใหม่