หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชัยค์อุษมาน ฏอฮา ผู้คัดลายมืออัลกุรอาน (ได้รับการตีพิมพ์แจกและจำหน่ายไปทั่วโลกมากกว่า 200 ล้านเล่ม)

เนื้อหาโดย Fuckyou

เชื่อว่ามุสลิมทุกคนมีอัลกุรอานฉบับกษัตริย์ฟะฮัด(ฉบับอักษรอุษมานีย์)ไว้ในครอบครอง แต่จะมีสักกี่คนที่ทราบว่า อัลกุรอานฉบับนี้มีความเป็นมาอย่างไรบ้าง ความสวยงามของตัวอักษรเสมือนอักษรพิมพ์ ทำให้คนส่วนใหญ่ เชื่อว่าอัลกุรอานที่เราอ่านในปัจจุบันนั้นเป็นอักษรพิมพ์ ไม่ใช่คัดลายมือ.(แต่จริงๆแล้วเป็นลายมือเขียน)

...ชัยค์อุษมาน ฏอฮา เกิดที่เมืองหะลับ (เอเล็ปโป) ซีเรียเมื่อ 1934 ปัจจุบันอายุ 82 ปี เรียนการคัดลายมือจากคุณพ่อซึ่งเป็นอิมามประจำมัสยิดหมู่บ้าน
จบป.ตรีสาขาชะรีอะฮฺ ณ มหาวิทยาลัยดามัสกัสเมื่อปี 1964 และป.บัณฑิต ในมหาวิทยาลัยเดียวกันปี 1965


...เริ่มเขียนอัลกุรอานปี 1970 โดยกระทรวงศาสนสมบัติซีเรียเป็นผู้พิมพ์เผยแพร่ และในปี 1988 ได้เเดินทางไปยังอัลมะดีนะฮฺและได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลซาอุดีฯเป็นผู้คัดลายมืออัลกุรอานในนามศูนย์พิมพ์อัลกุรอานกษัตริย์ฟะฮัด ณ นครอัลมะดีนะฮ์ จนถึงปัจจุบันได้เขียนอัลกุรอานมาแล้ว 10 เล่ม ซึ่งรวมผลงานที่เขียนในนามศูนย์พิมพ์อัลกุรอานกษัตริย์ฟะฮัดจำนวน 4 เล่ม โดยได้รับการตีพิมพ์จำหน่ายไปทั่วโลกมากกว่า 200 ล้านเล่ม
...ชัยค์อุษมาน ฏอฮาเล่าว่า แต่ละเล่มใช้เวลาเขียนประมาณ 2 ปีครึ่ง ซึ่งรวมทั้งการใส่สระ เครื่องหมายและการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ
"ทุกครั้งที่เขียนอัลกุรอาน ฉันต้องมั่นใจมีน้ำละหมาดเสมอ ในช่วงนี้ ฉันจะไม่คลุกคลีกับผู้คนมากนัก เพราะฉันต้องการสมาธิมาก และป้องกันความผิดพลาด ขณะที่ฉันเขียน ฉันรู้สึกอยู่ในอีกโลกแห่งพจนารถที่สูงส่ง ที่ฉันสามารถซึมซับความหมายและเรื่องราวที่สอดแทรกในทุกคำที่ฉันได้บรรจงเขียน ทั้งอายัตที่ตักเตือน แจ้งข่าวดี สวรรค์ นรก และเรื่องราวของชนยุคก่อนทั้งบรรดานบี ชาวศอลิฮีนและกลุ่มชนที่ล่มสลาย ฉันไม่รู้ว่าวันเวลาผ่านไปอย่างไร และเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง เพราะอัลกุรอานได้ขับกล่อมฉันอย่างต่อเนื่อง ราวกับว่าฉันอยู่ในโลกแห่งนูร ฉันไม่เสน่หากับโลกนี้ แต่ฉันมุ่งสะสมความดีงามเพื่อเป็นเสบียงในวันอาคิเราะฮฺ ฉันหวังว่าอัลลอฮฺตอบแทนฉันด้วยสวนสวรรค์และห่างไกลจากไฟนรก ตลอดจนให้กิจการงานของฉัน บริสุทธิ์เพื่อพระองค์"
"ในวันกิยามะฮฺ ทุกคนจะถูกถามถึงอายุที่ใช้ไป สำหรับฉัน ได้เตรียมคำตอบสำหรับคำถามนี้ว่า ชีวิตฉันส่วนใหญ่ ใช้ไปเพื่อเขียนอัลกุรอาน"

งานเขียนจะคงอยู่ตราบนานเท่านาน
ในขณะที่ผู้เขียนสิ้นชีพในหลุมฝังศพ

ด้วยอายุของท่านในวัย 82 ปี ท่านอาจมีเวลาไม่ค่อยมากที่จะใช้ชีวิตบนโลกนี้ แต่เชื่อเหลือเกินว่า ผลงานของท่านจะยั่งยืนไปตลอดจนกว่าโลกนี้จะแตกสลาย

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, หนูจะเลิกแดกโคยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากน้ำท่วมญี่ปุ่นสาหัส!100ชุมชนถูกตัดขาด!กรรชัย ท้าเดือด แม่ตั๊ก “อย่าปากเก่งนอกจอ” เชิญมาออกโหนกระแสอีกรอบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.49 นี่เล็กมั้ยครับ l8+"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฟนคลับให้ Iphone16 Pro Max แก่ Ishowspeed แบบฟรีๆชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยผู้นำมะกันขวาง อิสราเอลและฮิซบอลเลาะห์ ทำสงครามเต็มรูปแบบเริ่มแล้ว! นิทรรศการ “ หุ่นเปรต ” งานบุญสาทรเดือนสิบ เมืองคอน
ตั้งกระทู้ใหม่