หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4G ลามมาถึงดวงเมืองแล้วโหรฟองสนานชี้ดวงเมืองปี 2559 ไอซีที.นำทะยานสู่ยุคที่ 13 ของดวงเมือง

โพสท์โดย Kanokkarn
ฟองสนาน จามรจันทร์

Last updated: 27 December 2015 | 07:18 ฟองสนาน จามรจันทร์ เขียนถึงดวงเมืองปี 2559 แม้ว่าเศรษฐกิจจะรุมเร้า แต่การประมูลคลื่นความถี่ต่างๆทำให้ประเทศไทยพัฒนาไปสู่อีกยุคหนึ่งด้านการสื่อสาร มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น ขณะที่นักการเมืองเก่าๆ คนที่ทำความเลวไว้กับประเทศชาติต้องรับกรรมหนักตามอาการของพระเสาร์บางคนเดินเข้าคุก บางคนตายในโรงพยาบาลของคุก พืชผลทางการเกษตรตกต่ำเป็นส่วนใหญ่ ภัยแล้งฯลฯ ดังนี้.....

ท่ามกลางความท้อแท้ด้วยเรื่องเศรษฐกิจ การขัดแย้งของคนในชาติ และการกดดันจากต่างประเทศฯลฯ ที่โหรเกือบทุกคนรวมทั้งผู้เขียนด้วยเห็นว่าปีใหม่ 2559 ที่กำลังจะมีถึงนี้อาจจะเป็นปีที่ยากลำบากมากขึ้นในดวงเมืองนั้น

สิ่งหนึ่งที่ต้องไม่ลืมจากพื้นฐานดวงเดิมดวงเมืองคือในวิกฤตการณ์หรือความยุ่งยากที่เกิดขึ้นแต่ละครั้งก็จะมีโอกาสดีๆเกิดขึ้นคู่กันเสมอ เพราะดวงชะตาเมืองเป็นรูปกรรไกรหนีบแบบคลายออก

แล้วโอกาสของเมืองที่มาพร้อมกับความ-เปลี่ยนแปลงยุ่งยากนี้ผู้เขียนเคยนำเสนอมานานแล้วว่าจะเริ่มตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 ที่พระเสาร์จรตัวแทนภพที่สิบ-กัมมะดวงเมือง อันหมายถึงการบริหารประเทศ แบกภาระหนัก คณะรัฐบาลของประเทศฯลฯเดินเข้าสู่ราศีพิจิก ภพที่แปด-มรณะดวงเมือง ซ้ำรอยสามสิบปีที่แล้ว

ในความเป็นมรณะนั้น นักการเมืองเก่าๆ คนที่ทำความเลวไว้กับประเทศชาติต้องรับกรรมหนักตามอาการของพระเสาร์บางคนเดินเข้าคุก บางคนตายในโรงพยาบาลของคุก พืชผลทางการเกษตรตกต่ำเป็นส่วนใหญ่ ภัยแล้งฯลฯและยังจะเป็นเช่นนี้ต่อไปถึงประมาณมีนาคม 2560

แต่ด้านดีนั้นพระเสาร์ซึ่งอีกความหมายหนึ่งคือสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานของประเทศจรที่ราศีพิจิกได้มาตรฐานราชาโชค คือโชคใหญ่ระดับของพระราชา ซึ่งตำแหน่งนี้เมื่อประมาณสามสิบปีที่แล้วพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีได้จรดปากกาลงนามเพื่อกู้เงินจากเอดีบี.มาทำโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก นำประเทศเข้าสู่ยุคที่สิบเอ็ดของกรุงรัตนโกสินทร์ที่โชติช่วงชัชวาลมาแล้ว

และแล้วเหตุการณ์ในดวงเมืองก็บังเกิดซ้ำรอยเดิมเมื่อรัฐบาลพลเอกประยุทธ จันทร์โอชาได้ริเริ่มวางโครงสร้างพื้นฐานหลายด้าน รวมทั้งคมนาคม ติดต่อสื่อสารหรือ ไอซีที. เตรียมการเข้าสู่การค้าในภูมิภาค

เพราะนี่คือการจะนำประเทศเข้าสู่ยุคที่ 13 ของกรุงรัตนโกสินทร์ที่ใช้หลักการของอาจารย์เทพย์ สาริกบุตรมาอธิบายว่า วันที่ 2 มีนาคม 2562 เมื่อพฤหัสบดีหัวหน้าดาวศุภเคราะห์หรือเทวดาประจำเมืองจรเข้าราศีธนูร่วมราศีเดียวกับพระเสาร์จรหรือหน้าบาปเคราะห์หรือดาวร้ายแล้วจะเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของเมืองที่จะกินเวลายาวนานไปอีกยี่สิบปี

และหนึ่งในความหมายของยุคใหม่ที่ผู้เขียนเคยทำนายแบบมีความรู้จำกัดด้านไอซีที.ในหนังสือลอกครบใหม่ประเทศไทย สำนักพิมพ์กรีนปัญญาญาณ ตีพิมพ์มกราคม 2558 คือยุคอีคอมเมิร์ส

บัดนี้ความก้าวหน้าของประเทศด้านไอซีที.มาไกลเกินคาด อย่างน้อยก็พอเข้าเป้าบ้างละว่าคงจะค้าขายออนไลน์กันสนั่นล่ะ เพราะตั้งแต่เปิดประมูลคลื่น 2100MHz หรือคลื่น 3G ในครั้งแรก

ตามมาด้วยการประมูลคลื่น 1800MHz หรือ 4G ให้ใบอนุญาตสองใบเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2558 นอกจากจะได้เงินเข้ารัฐมหาศาลถึงแปดหมื่นกว่าล้านบาทแล้ว ลำดับ ICT.หรือความพร้อมทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของไทยเทียบกับประเทศอื่นๆยังเพิ่มขึ้นพรวดพราด จนเป็นอันดับสามของอาเซียน และการเจริญเติบโตก็ก้าวกระโดดเป็นอันดับหนึ่งของเอเซียและแฟซิฟิค

ขณะนี้กำลังปิดต้นฉบับนี้กสทช.ได้เปิดประมูลให้ชิงใบอนุญาตสำหรับ 4G คลื่น900MHz สองใบเริ่มตั้งแต่ 15 ธันวาคม2558 การประมูลก็ข้ามวันข้ามคืนเคาะกันสนั่นหวั่นไหวทั้งสี่บริษัทราคาใบอนุญาตเกินคลื่น 1800MHz เรียบร้อยแล้วได้เงินเข้ารัฐประมาณแสนห้าหมื่นล้านบาท

นอกจากรายได้เข้ารัฐจะมหาศาลแล้ว คาดว่าการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีด้านนี้จะส่งผลต่อธุรกิจโทรคมนาคมอย่างมากมายเป็นแรงผลักดันทั้งทางธุรกิจ เศรษฐกิจของประเทศทั้งผู้ให้บริการที่ต้องลงทุนโครงข่ายเกิดการจ้างงานทั้งด้านไอซีที. การบริการจัดการระบบ ส่งถึงผู้ติดตั้งจำหน่ายอุปการณ์รองรับเทคโนโลยี กลุ่มจำหน่ายมือถือ การโฆษณา-ขายของผ่าน กลุ่มผู้ใช้บริการ ฯลฯ

สาระที่ผู้เขียนได้พยายามย้ำมาตลอดถึงคนไทยทุกคนคือดวงเมืองก็เหมือนดวงคนที่ย่อมมีทั้งทุกข์-สุข รุ่งเรือง-ตกต่ำ ไม่มีเลยที่จะดีหรือร้ายอย่างเดียว เหมือนอย่างโหรบางคนทำนายชักนำคล้ายกับสะใจที่จะเห็นเมืองถล่ม ย่อยยับ

เพียงแต่ปี 2559 นี้เราอาจจะเจอสถานการณ์หนัก แต่ด้านดีก็มีเช่นเรื่องพื้นฐานไอซีที.อย่างที่เห็นๆ ติดต่อสื่อสาร การขนส่ง-เดินทางทั้งใกล้ไกลที่จะต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ทันสมัยเพราะคนชอบนั่งเครื่องบิน รถตู้มากกว่ารถทัวร์ การท่องเที่ยว นายหน้า การค้าระหว่างประเทศ-ภูมิภาค ธุรกิจสีเขียว ฯลฯที่พระพุธศรีหรือศิริมงคลดวงเมืองระหว่างรอบวันเกิดดวงเมืองที่จะเริ่มเมษายน 2559 จะนำมาให้

แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นทั้งรัฐบาล-ประชาชน เอกชนจะต้องดิ้นรน ต่อสู้ ไขว่คว้า เต็มที่หากอยากจะนำประเทศชาติไปสู่ความรุ่งโรจน์ เพราะราชาโชคจากพระเสาร์นี้ต้องสู้สุดฤทธิ์ชนิด ถูกโขลกสับ จิก ด่าว่า จนเกือบถอดใจจะโยนผ้าขาวแล้วจึงจะได้สมประสงค์

สำคัญคืออย่าคิดว่าได้-เข้าสู่ยุคใหม่แล้วทุกอย่างจะเป็นสุขและราบรื่นตลอดไป เพราะนั่นมันผิดธรรมชาติของโลก-เมือง-คนที่ย่อมมีทั้งสุขและทุกข์

แล้วผู้เขียนไม่อยากมาตอบคำถามอีกว่า..ก็ไหนว่าจะดีล่ะ..

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kanokkarn's profile


โพสท์โดย: Kanokkarn
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึง"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัยใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย“30 บาทรักษาทุกที่” ตรวจสุขภาพฟรี 11 รายการ 27 ก.ย. นี้ ลงทะเบียนเลยสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่ดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคาเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​careless: ไม่ระมัดระวังช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละคร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย“ดีพร้อม”จับมือ“ราชทัณฑ์” ผลักดันเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นโมเดลต้นแบบ “ราชทัณฑ์ดีพร้อม”ตร.หญิง' ไหวพริบดีช่วยชีวิตแม่-ลูก 9 ขวบ ซิ่งเก๋งชนราวสะพาน 'หวังจบชีวิต'ขึ้นค่าแรง 400 บาท ความหวังเลือนราง ประกาศไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้
ตั้งกระทู้ใหม่