หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โลกโซเชียลตั้งกระทู้เดือดงานทำบุญเมืองพัทยาตักบาตรพระ 1,199 รูป

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

พัทยา – วันที่ 25 ธ.ค.58 โลกโซเชียลพัทยาตั้งกระทู้เดือดงานทำบุญเมืองพัทยาตักบาตรพระ 1,199 รูป ปีที่ 8 ระบุเป็นกิจกรรมเครือข่ายวัดดัง ที่มีการแจกเอกสารให้เด็กนักเรียนในสังกัดเชิญชวนผู้ปกครองร่วมบริจาคเงินทำบุญส่งครู ด้านเมืองพัทยาแจงให้การสนับสนุนด้านสถานที่เท่านั้นเนื่องจากเป็นงานบุญใหญ่ประจำปี โดยไม่ได้สนับสนุนงบประมาณ ขณะที่กรณีการทำเอกสารรับบริจาคไม่มีส่วนรู้เห็นคาดผู้จัดทำไปโดยพละการเตรียมเรียกชี้แจง

 

จากกรณีที่เมืองพัทยาได้มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สมาคมสมาธิเพื่อการพัฒนาศีลธณรมโลก คณะอาจารย์โรงเรียนเมืองพัทยา ตัวแทนมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 58 ที่ผ่านมา เพื่อหารือความพร้อมการจัดงานตักบาตรพระ 1,199 ปีที่ 8 ในวันที่ 27 ธันวาคม 2558 ณ ณ ชายหาดพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

 

โดยกิจกรรมนี้ จะมีการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนตักบาตรพระตั้งแต่เวลา 06.00 – 09.00 น. ณ ชายหาดพัทยากลาง เริ่มจากหน้าโรงแรมฮาร์คร็อคพัทยา จนถึง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช เพื่อนำปัจจัยเครื่องไทยธรรมส่วนหนึ่งสมทบช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถวายเป็นพุทธบูชาและอุทิศถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระญาณสังวร พระ สังฆราชสกลหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสครบรอบ 102 ปี นับตั้งแต่ประสูติกาล 3 ตุลาคม 2456 และครบ รอบ 2 ปี แห่งการสิ้นพระชนม์ ซึ่งโครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการตักบาตรพระ 2,000,000 รูป 77 จังหวัดทั่วไทย

 

ปรากฏว่ากิจกรรมดังกล่าวมีการนำข้อมูลไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คในกลุ่ม “เรารักพัทยา” โดยระบุว่ากิจกรรมนี้มีการนำบัตรบริจาคส่งผ่านไปยังนักเรียนในสังกัดของเมืองพัทยาเพื่อส่งต่อไปยังผู้ปกครองที่มีความสนใจร่วมบริจาคเงินทำบุญต่อกิจกรรมที่จัดขึ้น

 

 

โดยมีการตั้งหัวข้อในเพจว่า “ชาวพัทยาจวกยับ ทำแบบนี้ มันถูกไหม ????” โดยมีการเพิ่มเติมเนื้อหาว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องที่มีการเรี่ยไร่ผ่านไปยังเด็กนักเรียนพร้อมแพร่ภาพใบรับบริจาคที่ติดสัญลักษณ์ผู้จัดโดยสมาคมสมาธิเพื่อการพัฒนาศีลธรรมโลก และเมืองพัทยา ซึ่งปรากฏว่ามีแฟนเพจต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากย์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งต่อว่า คัดค้าน รวมถึงให้สอบถามข้อเท็จจริงจากเมืองพัทยาก่อนเป็นการเบื้องต้น

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามยังคณะโฆษกเมืองพัทยา ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ให้แถลงต่อกรณีที่เกิดขึ้นก่อนได้รับคำชี้แจงจาก นายคม กริช นิราพันธ์ นักวิชาการศึกษา สำนักการศึกษาเมืองพัทยาว่าสำหรับกิจกรรมนี้เมืองพัทยาได้ร่วมกับสมาคมสมาธิเพื่อพัฒนาศีลธรรมโลกจัดเป็นประจำทุกปี เนื่องจากเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ดีต่อพระพุทธศาสนาโดยปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ 8

 

แต่ด้วยปัญหาเรื่องการเบิกจ่ายปีนี้จึงสนับสนุนแค่เรื่องของสถานที่ รูปแบบ ความปลอดภัย และการประสานงานในส่วนต่างๆเกี่ยวกับรายละเอียดของการจัดงานเท่านั้นโดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีของการรับบริจาคแต่อย่างใด

 

 

สำหรับกรณีที่มีการนำประเด็นการรับบริจาคผ่านเด็กนักเรียนไปยังผู้ปกครองนั้นยืนยันว่าสำนักการ ศึกษาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้สนับสนุนหรือเห็นชอบด้วย แต่คงเป็นเพราะที่ผ่านมาในส่วนของผู้จัดและผู้บริหารสถานศึกษาบางแห่งอาจมีความคุ้นเคยกันจึงมีการฝากเรื่องการรับบริจาคผ่านไปเท่านั้น ซึ่งก็คงเป็นเรื่องของจิตศรัทธา

 

อย่างไรก็ตามการนำสัญลักษณ์ทางราชการของเมืองพัทยาไปพิมพ์ลงในหนังสือขอรับบริจาคคาดว่าเป็นการทำไปโดยพละการของผู้จัด ซึ่งจะได้เรียกมาสอบถามข้อเท็จจริงเพื่อแก้ไขต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: แมวดำ เหมียวๆ, ของกล้วยกล้วย, จอมโหด เลว ดี เดือด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้หนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจน"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคาสาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณความลับของแมว กระดูกสะบักของแมวแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่ขึ้นค่าแรง 400 บาท ความหวังเลือนราง ประกาศไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จ.แพร่-สุโขทัย เตรียมรับมือฝนตกหนักอีกระลอกเช็ก 5 ช่องทาง ตรวจสอบรับเงินสวัสดิการ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทขึ้นค่าแรง 400 บาท ความหวังเลือนราง ประกาศไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้น้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล
ตั้งกระทู้ใหม่