หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาเลเซียเปิดตัว "รายานี แอร์" สายการบินฮาลาลน้องใหม่

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

มาเลเซียเปิดตัว "รายานี แอร์" สายการบินฮาลาลน้องใหม่

มาเลเซียเปิดตัว "รายานี แอร์" สายการบินแห่งแรกของประเทศ ที่ให้บริการตามหลักการของศาสนาอิสลาม ซึ่งนอกจากจะให้บริการอาหารฮาลาลและไม่เสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเที่ยวบินแล้ว ยังมีการขานเรียกทำละหมาดก่อนออกบินทุกเที่ยวด้วย

 

สายการบินนี้ดำเนินการตามบทบัญญัติต่าง ๆ และกฏหมายชารีอะฮ์ของศาสนาอิสลาม โดยพนักงานต้อนรับหญิงบนเครื่องบินที่เป็นมุสลิมจะต้องคลุมฮิญาบ และพนักงานที่นับถือศาสนาอื่นต้องแต่งกายอย่างมิดชิดเหมาะสม ทางสายการบินยังไม่อนุญาตให้นำเนื้อหมูหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขึ้นเครื่องอีกด้วย แต่ไม่แน่ชัดว่าจะอนุญาตให้บรรจุในสัมภาระใต้ท้องเครื่องได้หรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าของกิจการผู้ก่อตั้งสายการบินรายานี แอร์ ไม่ใช่มุสลิม แต่เป็นคู่สามีภรรยาชาวมาเลเซียเชื้อสายอินเดียที่นับถือศาสนาฮินดู ทั้งสองระบุว่า ต้องการเจาะตลาดผู้โดยสารมุสลิมซึ่งกำลังเติบโต อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่การแบ่งแยกทางศาสนา และผู้โดยสารที่นับถือศาสนาอื่นอาจเลือกใช้บริการได้ หากต้องการเดินทางแบบประหยัด เป็นกันเองและปลอดแอลกอฮอล์

ปัจจุบัน รายานี แอร์ ทำการบินแต่ในประเทศมาเลเซีย โดยมีฐานอยู่ที่เกาะลังกาวี และมีเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 สองลำ ในอนาคตอาจมีการเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศไปยังนครเมกกะของซาอุดีอาระเบีย ในช่วงแสวงบุญประกอบพิธีฮัจญ์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม รายานี แอร์ ไม่ใช่สายการบินที่ดำเนินกิจการตามหลักอิสลามแห่งแรกของโลก โดยยังมีสายการบินรอยัล บรูไน รวมทั้งสายการบินของซาอุดีอาระเบียและอิหร่าน ที่ปฏิบัติตามหลักการอิสลามในลักษณะนี้มาก่อนแล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Thorsten, ซาอิ, MuayMuaythai, ginger bread, ป้าสวย, หล่อลงเบื้อย, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาทล่าสุด อัพเดทข้อมูล ณ วันที่ 23 กันยายน 2567รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิตช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ..."ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับชาวบ้านเดือดบุกเผาศูนย์วิจัยลิง หลังแม่ชี้ฝีมือชิมแปนซีขย้ำทารก"ก้อย อรัชพร" ถาม A.I. ว่าตอนนี้ฉันเป็นแฟนใคร..คำตอบที่ได้ถึงกับฮาลั่น!พิธีรดน้ำศพ "อ๋อม อรรคพันธ์" ครอบครัวและภรรยา สุดเศร้า!ดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคาความลับของแมว กระดูกสะบักของแมว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคา"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับล็อบสเตอร์สีส้ม: ความงามหายากจากใต้ท้องทะเลที่มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 30 ล้านกุ้งผี : ความโปร่งใสอันน่าทึ่ง และการอยู่ร่วมกับปรสิตในร่างได้แบบไม่น่าเชื่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนเปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละคร
ตั้งกระทู้ใหม่