หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

#ใช่แน่นะ? พาไปชม “ฮอลเดน” คุกในนอร์เวย์ หรูหราประหนึ่งอยู่คอนโดเมืองไทย!?

โพสท์โดย AdamS JaideE


ถือเป็นหลักสากลของโลก ที่ใครๆ ก็รู้กันว่าเมื่อเราทำผิด จะต้องถูกลงโทษด้วยการปรับหรือจำคุก แต่หากเป็นที่ประเทศนอร์เวย์แล้วล่ะก็ คุณอาจจะอยากเข้าไปนอนในคุกแบบฟรีๆ โดยที่ไม่ต้องทำอะไรผิดเลยก็ได้นะ เพราะที่นั่นเขาอยู่กินสบายมากประหนึ่งอยู่คอนโดสุดหรูเลยทีเดียว

วันนี้เหมียวจะพาไปทัวร์เรือนจำฮอลเดน ที่ตั้งอยู่กลางป่าในประเทศนอร์เวย์กัน เรือนจำแห่งนี้สามารถรองรับนักโทษได้มากถึง 250 คน กว่าครึ่งของนักโทษได้ก่อคดีร้ายแรง เช่นฆาตกรรม ทำร้ายร่างกาย และข่มขืน ในขณะที่บางส่วนมีความผิดฐานค้ายาเสพติด

แต่ที่เรือนจำฮอลเดนพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงพวกเขาให้กลายเป็นคนดีพร้อมกลับสู่สังคม โดยการสร้างสภาวะแวดล้อมให้เหมือนกับการอยู่บ้านและมีธรรมชาติรายล้อม ซึ่งสภาพวะแวดล้อมแบบนี้สามารถเอื้อต่อการหลบหนีออกจากเรือนจำแห่งนี้มาก แต่กลับไม่มีนักโทษคนไหนที่คิดจะหลบหนีออกไปเลย

จากภาพต่างๆ จะเห็นได้ว่าภายในเรือนจำนั้นเต็มไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งทีวี ตู้เย็น โต๊ะ เก้าอี้ หนังสือให้อ่าน แถมห้องนอนกับห้องน้ำก็ดูหรูหราเหมือนกับคอนโดที่หลายๆ คนอาศัยอยู่เลย

นอกจากนี้ยังมีห้องนั่งเล่น ห้องดนตรี ห้องสำหรับสวดมนต์ ห้องคอมพิวเตอร์และอีกมากมายให้เหล่านักโทษได้ผ่อนคลายกัน ส่วนทางด้านผู้คุมเรือนจำเองก็มีท่าทีผ่อนคลาย มีการพูดคุยกับนักโทษหรือแม้กระทั่งลงมากินข้าวด้วยก็ยังมี

แน่นอนว่าความหรูหราและความสะดวกสบายนั้นจะทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ว่าเรือนจำแห่งนี้สบายเกินกว่าโทษที่พวกเขาได้ทำไว้ แต่ที่แห่งนี้มีความเชื่อกันว่าการเปลี่ยนพฤติกรรมของนักโทษ จะได้ผลดีกว่าการลงโทษพวกเขา อีกทั้งยังช่วยหางานให้พวกเขาทำหลังจากที่ออกจาเรือนจำแห่งนี้ไปแล้วด้วย

นี่มันสุดยอดเรือนจำชัดๆ!!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: ป้าสั่งมา, ibaiba, ห่วงใย ผูกพัน, ซาอิ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, kleoland, Zeedboys, AdamS JaideE, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, พี่ใหญ่ ใจดี, ป้าสวย, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ...หนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาทล่าสุด อัพเดทข้อมูล ณ วันที่ 23 กันยายน 2567รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับ"ก้อย อรัชพร" ถาม A.I. ว่าตอนนี้ฉันเป็นแฟนใคร..คำตอบที่ได้ถึงกับฮาลั่น!เผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิตมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจคร่าชีวิต 'อ๋อม อรรคพันธ์' พบได้เพียง 0.1 ต่อล้านคนคุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีความลับของแมว กระดูกสะบักของแมวชาวบ้านเดือดบุกเผาศูนย์วิจัยลิง หลังแม่ชี้ฝีมือชิมแปนซีขย้ำทารก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคา"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับล็อบสเตอร์สีส้ม: ความงามหายากจากใต้ท้องทะเลที่มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 30 ล้านกุ้งผี : ความโปร่งใสอันน่าทึ่ง และการอยู่ร่วมกับปรสิตในร่างได้แบบไม่น่าเชื่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนเปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละคร
ตั้งกระทู้ใหม่