หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อึ้ง! เด็กแอฟริกันเรียงคิว 'ตาย' กว่าวันละ 500 คน จากสภาพภูมิอากาศ ขาดอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค!

โพสท์โดย Fuckyou

ยูนิเซฟเผยข้อมูลอันน่ากังวล ระบุมีเด็กแอฟริกันตายวันละกว่า 500 คนจากปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาด...

กองทุนเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ “ยูนิเซฟ” เผยในวันพุธ (16 ธ.ค.) โดยระบุในแต่ละวันมีเด็กต้องเสียชีวิตราว 500 รายในกลุ่มประเทศแอฟริกัน ที่อยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราจากการขาดแคลนน้ำสะอาดและสุขอนามัยที่ดี พร้อมชี้ กลุ่มประเทศเหล่านี้ซึ่งกระจายกันอยู่ทั้งทางตะวันตกและทางตอนกลางของทวีปแอฟริกา จำเป็นต้องได้รับเงินช่วยเหลือราว 30,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี เพื่อการแก้ปัญหานี้อย่างเป็นระบบ

ข้อมูลอันน่ากังวลดังกล่าวถูกประกาศออกมาในจังหวะเวลาเดียวกับที่มีการจัดประชุมนานาชาติที่กรุงดาการ์ของเซเนกัล เพื่อระดมเงินช่วยเหลือในการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำสะอาดและระบบสุขอนามัยที่ดีในกลุ่มประเทศแอฟริกัน ที่อยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮารา

ด้านมานูเอล ฟงแตง ผู้อำนวยการยูนิเซฟประจำภูมิภาคแอฟริกาตะวันตกและแอฟริกาตอนกลาง ระบุว่า ปัญหานี้จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งการดำเนินนโยบายที่เข้มแข็งของรัฐบาลท้องถิ่น ตลอดจนแรงสนับสนุนทางการเงินจากนานาชาติ เพื่อให้ประเทศเหล่านี้ได้เข้าถึงระบบสุขอนามัยที่เป็นมาตรฐานสากล และได้เข้าถึงน้ำสะอาดอย่างทั่วถึง ภายในปี ค.ศ.2030 ตามเป้าหมายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ  

อย่างไรก็ดี รายงานของยูนิเซฟที่มีการเปิดเผยออกมาล่าสุดระบุว่า ความไม่ใส่ใจของบรรดาผู้มีอำนาจทางการเมืองในประเทศแอฟริกันเหล่านี้ ต่อปัญหาด้านสุขอนามัยของประชาชนถือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อความพยายามในการแก้ปัญหานี้ เห็นได้จากการที่แทบไม่มีประเทศใดเลยในทวีปแอฟริกา ที่จัดสรรงบประมาณเกินกว่า 0.5 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพีในแต่ละปี สำหรับการสร้างเสริมสุขอนามัยขั้นพื้นฐานแก่ประชาชนของตน รวมถึง ข้อมูลจากการสำรวจที่พบว่า มีประชาชนในประเทศแอฟริกันเหล่านี้ เพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นที่ให้ความสำคัญต่อการล้างมือที่ถือเป็นหลักสุขอนามัยขั้นพื้นฐานตามแคมเปญรณรงค์ของยูนิเซฟ       

 ล่าสุดยูนิเซฟไทย ออกสติ๊กเกอร์ไลน์เพื่อระดมทุนด้วย

ที่มา: UNICEF
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Fuckyou, aRnoNAe, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Tabebuia, พูดไปก็เท่านั้น, AdamS JaideE, พี่ใหญ่ ใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษOllantaytambo: วิศวกรรมชั้นสูงแห่งอาณาจักรอินคาเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามหมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วคู่รักชาวมาเลย์ถูกจับ หลังขโมยที่ปัดน้ำฝนในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จโกลาหลทั้งคืน น้ำป่าขุนตาลทะลัก-ดินสไลด์ปิดอุโมงค์รถไฟพืชพันธุ์ใหม่น่าสนใจ : Dark Galaxy Tomato ความงามและรสชาติจากมะเขือเทศสายพันธุ์แปลกใหม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”หมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วปภ.รายงานเหลือ 6 จังหวัดยังท่วม เร่งมือช่วยเหลือความสำเร็จในการทำ "ไข่ดาวรูปแมว"ล็อบสเตอร์สีส้ม: ความงามหายากจากใต้ท้องทะเลที่มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 30 ล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มาแล้ว! เลขเด็ดปฏิทินจีน งวด 1 ตุลาคม 67..รีบส่องกันเลย 4 ฉบับเน้นๆหมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วปภ.รายงานเหลือ 6 จังหวัดยังท่วม เร่งมือช่วยเหลือความสำเร็จในการทำ "ไข่ดาวรูปแมว"
ตั้งกระทู้ใหม่