หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาบริจาคหรือมาเพิ่มภาระ? เมื่อผู้ใจบุญเหล่านี้…ได้มาบริจาคของให้โรงเรียนบนดอย แต่เขากลับทำแบบนี้ในช่วงกลางดึก..

โพสท์โดย คุณกิน
มาบริจาคหรือมาเพิ่มภาระ? เมื่อผู้ใจบุญเหล่านี้…ได้มาบริจาคของให้โรงเรียนบนดอย แต่เขากลับทำแบบนี้ในช่วงกลางดึก..
 
 
   ช่วงนี้เราได้เห็นข่าวน่าชื่นชมอยู่บ่อยๆกับการที่มีผู้ใจบุญไปบริจาคอุปกรณ์การเขียน หรืออาหารเครื่องนุ่งห่มแก่โรงเรียนบนดอย แต่ทว่า เบื้องหลังของการบริจาคของบุคคลบางกลุ่มกลับสร้างความระอาให้แก่ผู้ดูแลโรงเรียน ซึ่งล่าสุด มีสมาชิกพันทิปท่านหนึ่งได้โพสข้อความแสดงพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ ในวันเกิดเหตุ ได้มีการออกทริปบริจาคของให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหมันขาว อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่งในทริปนั้น คณะของเธอที่มี 12 คน ซึ่งรวมครูและนักเรียนอาชีวะ ได้มาช่วยสอนชาวบ้านทำข้าวเกรียบจากฟักแม้ว ซึ่งเป็นพืชที่หาได้ง่ายในบริเวณนั้น รวมทั้งยังทำอาหารเย็นแจกเด็ก ๆ แจกขนม และโกโก้ร้อนให้เด็กด้วย 
 
 
 
 
       แต่ในวันนั้นได้มีทริปจากนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง มีสมาชิกประมาณ 20 คนได้มาบริจาคสิ่งของแก่เด็กๆเช่นกัน พอถึงเวลาประมาณ 5 โมงเย็น สมาชิกกลุ่มนั้นได้มีการร้องเพลงและก่อกองไฟ ในทีแรกคิดว่าเป็นการทำรอบกองไฟให้เด็กๆ แต่เวลาผ่านไปพวกเขาก็ได้ร้องคาราโอเกะกันเสียงดังทั้งคืน กองไฟที่เห็นก็ทำไว้ปิ้งบาร์บีคิว โดยให้ครูท่านหนึ่งคอยอำนวยความสำดวกหาซื้อของให้ทั้งๆที่เป็นเวลานอนของเด็กๆแล้ว สร้างความรำคานทั้งคืน และยังสร้างวีรกรรมไว้อีกมากมาย เช่น ในตอนเช้า น้ำที่รินใส่ตู้เย็นหายไปเกือบหมด เหลือแค่นิดเดียว แถมยังทิ้งแก้วน้ำเอาไว้ดูต่างหน้า รวมทั้งยังไม่มีการเก็บอุปกรณ์ที่ใช้ปิ้งบาร์บีคิวด้วย เท่านั้นยังไม่พอ คณะผู้บริจาคดังกล่าว ยังก่อวีรกรรมแสบ ๆ เช่น การเอาข้าวเกรียบฟักแม้วไปกินโดยที่ชาวบ้านยังไม่ได้กิน, เอาน้ำเสริมไอโอดีนที่ให้เด็ก ๆ ดื่มมาล้างเท้า, เดินมาขอโกโก้ที่จัดไว้ให้เด็ก ๆ, หยิบลูกสนสีน้ำตาลไปโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการประกาศว่าได้มอบเงินให้ทางโรงเรียน 20,000 บาท แต่มีเงินสดแค่ 2,000 บาท ซึ่งคาดว่ามูลค่า 20,000 นั้น น่าจะรวมกับของที่มาบริจาค ทำให้ครูใหญ่ต้องคอยตอบคำถามคนอื่นว่า ที่จริงแล้วเงินหายไปไหน 
 
 
 
 
          "นี่แหละค่ะ… คร่าว ๆ ก็มีเท่านี้ เราเลยอยากบอกพวกเขาเหลือเกินว่า… ที่นี่เป็น รร. ตชด. ตั้งอยู่กลางหุบเขา ไม่ใช่รีสอร์ทกลางแจ้งที่มีเตาบาร์บีคิวและกาแฟตอนเช้าสำหรับคน 20 คน ดังนั้นถ้าอยากมาเที่ยวแบบราคาถูก ก็ไปตามบ้านเพื่อน หรือไปพักรีสอร์ทที่มีส่วนลดจะดีกว่า หรือถ้าอยากจะมาบริจาคจริง ๆ และอยากมาปาร์ตี้ด้วย ก็ไปหาที่พักในเมืองก่อนแล้วค่อยมาบริจาคของตอนเช้าเถอะค่ะ จะได้รบกวนทาง รร.ให้น้อยที่สุด เพราะไม่งั้นพวกเขาอาจสับสนได้ว่าพวกคุณมาทำอะไรกันแน่…" สมาชิกท่านนี้กล่าว 
 
 
 
 
หลังจากที่กระทู้เผยแพร่ออกไปก็ได้มีผู้มาแสดงความคิดเห็น ตำหนิกลุ่มผู้บริจาคที่ทำตัวไม่เหมาะสม และยังช่วยกันโหวตให้กระทู้นี้ติดอันดับ เพื่อเป็นการเตือนผู้ที่จะไปบริจาคของแก่เด็กๆ ให้รู้จักกาละเทศะอีกด้วย 
 
 
ความคิดเห็น 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณกิน's profile


โพสท์โดย: คุณกิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ห่วงใย ผูกพัน, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, พี่ใหญ่ ใจดี, Noina stupid, คุณโส, Rising Gear, ป้าสวย, สุมาอี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นวิธีใช้แอป “รัฐจ่าย” เช็กสิทธิ์ รับเงินดิจิทัล 10000 บาทข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีคู่รักชาวมาเลย์ถูกจับ หลังขโมยที่ปัดน้ำฝนในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!ชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาหญิงอินเดียฟ้องหย่าสามี เพราะอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้งญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยนนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
fluffy: ปุย ฟูข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567วิธีใช้แอป “รัฐจ่าย” เช็กสิทธิ์ รับเงินดิจิทัล 10000 บาทชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นคู่รักชาวมาเลย์ถูกจับ หลังขโมยที่ปัดน้ำฝนในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"เจนนี่ BLACKPINK" อวดลุคใหม่..ใส่บราตัวจิ๋วขึ้นปกนิตยสารดังวิธีใช้แอป “รัฐจ่าย” เช็กสิทธิ์ รับเงินดิจิทัล 10000 บาทคู่รักชาวมาเลย์ถูกจับ หลังขโมยที่ปัดน้ำฝนในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าหญิงอินเดียฟ้องหย่าสามี เพราะอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่