หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนรัวๆ!!! "11ธ.ค.58" ไม่ใช่วันหยุดตามก.ม. หยุดเองมีสิทธิ์ถูกหักเงิน หยุด 11,12,13...ติดต่อกันไล่ออกได้จ้า

โพสท์โดย Fuckyou

น.ส.บุษยรัตน์ กาญจนดิษฐ์ ฝ่ายวิชาการ คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย เปิดเผยถึงกรณีที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หรือ กสร. ประกาศขอความร่วมมือจากสถานประกอบการเอกชน 3 แสนแห่ง ให้ลูกจ้างหยุดเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 โดยไม่ถือเป็นวันลา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติปั่นเพื่อพ่อ และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงให้ผู้ใช้แรงงานมีวันหยุดที่ยาวนานสามารถเดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวว่า ประกาศดังกล่าวเป็นเพียงการขอความร่วมมือจากสถานประกอบการเท่านั้น ไม่ใช่การบังคับ ผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องให้ลูกจ้างหยุดงานตามประกาศดังกล่าว โดยไม่มีความผิดใดๆ ทั้งสิ้น หากบริษัทได้จัดวันหยุดตามประเพณีไว้ครบถ้วนแล้วตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้แล้ว

โดยขณะนี้มีลูกจ้างจำนวนมากมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในเรื่องนี้และมีการสอบถามเข้ามาหลายรายทั้งนี้หากลูกจ้างจะหยุดงานในวันดังกล่าวนี้โดยที่สถานประกอบการไม่ได้ประกาศให้เป็นวันหยุดจะถือว่าเป็นวันลาอย่างแน่นอน และอาจถูกหักเงินได้ นอกจากนี้ ในกรณีที่ลูกจ้างต้องทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ เช่น งานร้านอาหาร โรงแรม และได้หยุดต่อเนื่อง 3 วัน คือ ไม่มาทำงาน ตั้งแต่วันที่ 11 ถึง 13 ธันวาคม 2558 อาจสามารถถูกเลิกจ้างได้ทันทีโดยไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย เพราะถือว่าหยุดงานติดต่อกัน 3 วัน เป็นไปตามมาตรา 119 พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2514 ที่บัญญัติไว้ว่า "ละทิ้งหน้าที่เป็นเวลา 3 วันทำงานติดต่อกัน ไม่ว่าจะมีวันหยุดคั่นหรือไม่ก็ตาม โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร"

ที่มา: กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: แม่เสือ, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีหนูน้อยวัยทารกถูกนกโฉบเข้าข่วนตา ขณะยายกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ อันตรายมาก!!10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อยอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันขบวนเกี้ยวของหว่านหรงภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905วาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ คืนชีพให้กับจุลชีพดึกดำบรรพ์ที่ถูกแช่แข็ง อายุกว่า 24,000 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ความขัดแย้งที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลางอาจนำไปสู่สงครามใหญ่ฮือฮา! “ เรือพระลูกประ " รักษ์โลก กินได้ “ วัดด่านกำจัด อ.ทุ่งสง เมืองคอน“ เจ้าน้ำตาล “ เจ้าตูบฮีโร่ป่วยตาย วัดดังเมืองคอน สวด – ฌาปนกิจฟรีจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่