หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักพัฒนาเกม RPG ทำให้ผู้เล่นต้องตาย เพื่อให้ผู้ป่วยทางจิตเข้าใจชีวิตได้ง่ายขึ้น

โพสท์โดย Blogman

เคยรู้สึกไหมว่าเวลาเราเล่นเกมแนว RPG (แนวเกมภาษา) คือการที่ตัวเราในฐานะผู้เล่น จะเก็บสั่งสมประสบการณ์จนมีพลังมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในโลกของความเป็นจริงแล้ว คนเราเมื่ออายุมากขึ้น ก็หมดกำลังวังชา จนในที่สุดต้องตาย และในหลายกรณีผู้ป่วยทางจิตบางประเภท เช่น โรคไบโพลาร์ โรคซึมเศร้า ก็มักจะคิดเรื่องความตายอยู่เสมอๆ

นักจิตบำบัดจากมลรัฐแคลิฟอร์เนียชื่อ Kyle Ballentine จึงตัดสินใจที่จะพัฒนาเกม RPG ที่มีชื่อว่า To ASH (ไปสู่ความตาย) ซึ่งเกมได้ถูกออกแบบให้ตรงกับความเป็นจริง นั่นก็คือตัวละครที่เล่นนั้นจะมีพลังที่น้อยลงเรื่อยๆ จนในที่สุดก็ต้องตายไป รวมไปถึงการสูญเสียความสามารถบางอย่างไปด้วย เพิ่อให้ผู้ป่วยฝึกรับความจริงของชีวิตที่เกิดขึ้นได้ โดยก่อนที่ตัวละครจะตาย เกมจะจับคู่ให้มีคู่เล่นที่คอยช่วยไปตลอดทาง ซึ่งแต่ละด้านจะมีฐานจากความเจ็บปวดของแต่ละช่วงหรือแต่ละระดับที่แตกต่างกันไป และทำให้ผ่านด่านในแต่ละด่านไปให้ได้ โดยเกมนี้ออกแบบมาเพื่อให้เล่นได้ภายใน 6-10 ชั่วโมง ซึ่งกำหนดจะปล่อยเกมออกมาให้เล่นกันในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า บน Windows และ OSX

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: smileyjookjik, Thorsten, stjames
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยเปิด 5 ผลงานละคร มาสเตอร์พีซ ของ "อ๋อม อรรคพันธ์" รำลึกถึงพระเอกดังดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียว'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!วิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วสุนัขชิวาวาสองตัวส่งยิ้มให้พระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์พระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียววิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์คุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เครียด! จบชีวิตคาห้องเช่า เผยหลังเลิกกับแฟน ก็ซึมเศร้ามาตลอดฝนตกน้ำท่วมขัง งูเห่าหนีซุกห้องน้ำวิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียว
ตั้งกระทู้ใหม่