หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลวงจีนเย็นเชี้ยว เจ้าอาวาสวัดเล่งเน่ยยี่-เยาวราช มรณภาพ !

โพสท์โดย Fuckyou

พระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์

(เย็นเชี้ยว แซ่เจียม)
เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เยาวราช ตำแหน่ง รองเจ้าคณะใหญ่จีนนิกาย


สิ้น พระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเล่งเน่ยยี่ สิริอายุ 76 ปี พรรษา 56


เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายพนม ศรศิลป์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากวัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ว่า พระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์ (เย็นเชี้ยว) เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) รองเจ้าคณะใหญ่คณะสงฆ์จีนนิกาย มรณภาพลงด้วยอาการสงบด้วยโรคไตวาย เวลา 02.07 น. วันที่ 25 ต.ค.2558 ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ สิริอายุ 76 ปี พรรษา 56 ในการนี้ จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพแด่พระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาภรณ์ เวลา 17.00 น. ที่วัดมังกรกมลาวาส

นายพิสิทธิ์ชนนท์ นิวัฒนากุล เลขานุการพระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์ และกรรมการวัดมังกรกมลาวาส กล่าวว่า สมัยก่อนหลวงพ่อมีอาการป่วยเกี่ยวกับโรคกระเพาะอาหารมาโดยตลอด กระทั่งได้รับการผ่าตัด แต่อาการมาเกิดขึ้นอีกช่วงตรุษจีน หลวงพ่อได้เข้ารับการรักษาอาการอาพาธ ตั้งแต่ช่วงหลังตรุษจีนเป็นต้นมาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ

จากนั้นหลวงพ่อก็ได้มรณภาพลงก็ลงด้วยอาการสงบ โดยคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ จะเคลื่อนศพของหลวงพ่อไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมังกรกมลาวาส โดยจะมีพิธีพระราชทานนำหลวงสรงศพ และทางคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ จะมีการประชุมหารือถึงกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพของหลวงพ่ออีกครั้ง อย่างไรก็ตาม คณะสงฆ์จีนนิกาย สูญเสียพระมหาเถระที่เปี่ยมด้วยเมตตา และสร้างคุณูปการต่อประเทศอย่างมากมาย โดยเฉพาะการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และการส่งเสริมการศึกษาคณะสงฆ์

ที่มา: สำนักพระพุทธศาสนา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅ไต้หวันถูกอิหร่านดึงเอี่ยวเหตุระเบิดทั่วเลบานอนตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมJuliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตาย10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่นักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีเครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลเมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลาชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔เปิดรายได้ หลานม่า ภาพยนต์ไทยที่ผลตอบรับจากทั่วโลกดีเกินคาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหินนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅เครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅นักศึกษาหญิงจ่ายค่าเช่าบ้านให้เจ้าของบ้าน ให้จัดหนักเดือนละ 16 ครั้งตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจม
ตั้งกระทู้ใหม่