หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

USA ตะวันตก โกรธจัด!!! รัสเซียเดินหน้าถล่มซีเรียเป็นวันที่ 3!!! แต่เป้าหมายดันไม่ใช่ ISIS!!!

โพสท์โดย Bran Stark

USA ตะวันตก โกรธจัด!!! รัสเซียเดินหน้าถล่มซีเรียเป็นวันที่ 3!!! แต่เป้าหมายดันไม่ใช่ ISIS!!!

 กลุ่มควันพวยพุ่งระหว่างการปะทะกันระหว่างกองกำลังประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด แห่งซีเรียกับฝ่ายกบฏ ในเมืองแห่งหนึ่ง ทางตะวันออกของกรุงดามัสกัสเมื่อวันพฤหัสบดี(1ต.ค) ขณะที่ รัสเซียเดินหน้าถล่มซีเรียเป็นวันที่ 3 ในวันศุกร์(2ต.ค.) แต่เป้าหมายส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ยึดครองโดยฝายกบฏ ศัตรูของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด แทนที่จะเป็นนักรบรัฐอิสลาม(ไอเอส) ตามที่กล่าวอ้าง

        รอยเตอร์ - รัสเซียเดินหน้าถล่มซีเรียเป็นวันที่ 3 ในวันศุกร์(2ต.ค.) แต่เป้าหมายส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ยึดครองโดยฝายกบฏ ศัตรูของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด แทนที่จะเป็นนักรบรัฐอิสลาม(ไอเอส) ตามที่กล่าวอ้าง เรียกปฏิกิริยาขุ่นเคืองหนักขึ้นจากตะวันตกและกระพือเสียงเรียกร้องจากสหรัฐฯที่ขอให้ยุติโจมตีเป้าหมายอื่นๆที่ไม่ใช่ไอเอส
       
       พันธมิตรที่นำโดยสหรัฐฯซึ่งกำลังปฏิบัติการโจมตีทางอากาศกำราบไอเอสในซีเรียเช่นกัน เรียกร้องรัสเซียระงับการถล่มเป้าหมายอื่นๆที่ไม่ใช่พวกหัวรุนแรงกลุ่มนี้ "เราเรียกร้องรัสเซียระงับการโจมตีฝ่ายค้านซีเรียและพลเมืองในทันที และขอให้พุ่งเป้าไปที่ความพยายามต่อสู้กับไอเอส" ถ้อยถ้อยแถลงพันธมิตรที่ประกอบด้วยสหรัฐฯ ชาติมหาอำนาจหลักๆของยุโรป กลุ่มประเทศอาหรับและตุรกี
       
       คำแถลงระบุต่อว่า "เราแสดงความกังวลใหญ่หลวงในเรื่องที่รัสเซียเสริมกำลังพลในซีเรีย และโดยเฉพาะต่อการโจมตีของกองทัพอากาศรัสเซียในเมืองฮามา ฮอมส์และอิดลิบ ตั้งแต่เมื่อวานนี้(วันพฤหัสบดี) ซึ่งทำให้พลเมืองต้องสูญเสียชีวิตและไม่ได้มีเป้าหมายที่พวกไอเอส"
       
       วอชิงตัน เหล่าชาติตะวันตกและพันธมิตรอาหรับ กล่าวหารัสเซียกำลังใช้การทำสงครามร่วมต่อต้านไอเอสเป็นข้ออ้างในการโจมตีกลุ่มต่างๆที่ได้รับการสนับสนุนจากพวกเขา เพื่อปกป้องรัฐบาลของนายอัสซาด ที่เป็นพันธมิตรของมอสโกมาตั้งแต่สมัยสงครามเย็น โดยบางกลุ่มที่ถูกโจมตีนั้นได้รับการฝึกฝนและสนับสนุนทางอาวุธจากศัตรูต่างชาติของนายอัสซาด ในนั้นรวมถึงสหรัฐฯ
       
       ในวันศุกร์(2ต.ค.) ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย พูดคุยอย่างเย็นชากับนายฟรังซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศสในปารีส นับเป็นครั้งแรกที่ปูติน พบปะกับผู้นำตะวันตก ตั้งแต่มอสโกเริ่มดำเนินปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อซีเรียวันพุธ(30ก.ย.) หลังจากเขาใช้เวทีประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ กล่าวสุนทรพจน์สนับสนุนนายอัสซาด
       
       มอสโกบอกว่าในวันศุกร์(2ต.ค.) พวกเขาปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายรัฐอิสลาม 12 จุด แต่รอยตอร์ระบุว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ที่รัสเซียกล่าวอ้าง อยู่ทางตะวันตกและทางภาคเหนือของประเทศ ขณะที่พวกไอเอสนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ทางภาคตะวันออก
       
       กระทรวงกลาโหมรัสเซียบอกว่าเครื่องบินรบซูคอย-34 ซูคอย-24M และซูคอย-25 ถล่มเป้าหมายต่างๆ ในนั้นรวมถึงป้อมบัญชาการและศูนย์ติดต่อสื่อสารในจังหวัดอเลปโป ค่ายสนามของพวกนักรบในอิดลิบและป้อมบัญชาการอีกแห่งในฮามา ทว่ากลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย ซึ่งมีสำนักงานในอังกฤษ บอกว่าไม่มีไอเอสอยู่ในพื้นที่เหล่านั้น
       
       อย่างไรก็ตามทางกลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย เผยว่ารัสเซียได้โจมตีพื้นที่ของไอเอสบ้างเช่นกัน โดยมีนักรบไอเอส 12 คนถูกปลิดชีพใกล้เมืองรักกาในวันพฤหัสบดี(1ต.ค.) และเครื่องบินรบทีเชื่อว่าเป็นของรัสเซีย ได้ถล่มเมือง Qarytayn ที่ยึดครองโดยพวกไอเอส
       
       ตะวันตกและรัสเซียบอกว่าพวกเขามีศัตรูเดียวกัน นั่นคือพวกไอเอส กลุ่มนักรบมุสลิมสุหนี่ซึ่งประกาศสถาปนา “รัฐกาหลิบ” ทั่วพื้นที่ทางตะวันออกของซีเรีย และทางเหนือของอิรักที่พวกเขายึดครอง แต่ สหรัฐฯ และรัสเซียมีเพื่อนอยู่คนละฝ่าย และมีมุมมองต่างกันโดยสิ้นเชิงต่อแนวทางการยุติสงครามกลางเมืองที่ยืดเยื้อมานานกว่า 4 ปีในซีเรีย ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วมากกว่า 250,000 ศพและทำให้ประชาชนมากกว่า 10 ล้านคนต้องอพยพหลบหนีถิ่นฐาน
       
       วอชิงตันและพันธมิตรต่อต้านทั้งรัฐอิสลามและนายอัสซาด โดยกล่าวโทษว่าเขาเข่นฆ่าพลเรือนที่ต่อต้านเขา และเชื่อว่าเขาต้องลงจากอำนาจถึงจะปราบไอเอสสำเร็จและย้ำว่าไม่มีที่ยืนแก่ผู้นำรายนี้หลังสงครามยุติ แต่ทางมอสโกสนับสนุนนายอัสซาดและเชื่อว่ารัฐบาลของเขาควรเป็นศูนย์กลางของนานาชาติในการสู้รบกับกลุ่มหัวรุนแรงต่างๆ
       
       การโจมตีของรัสเซียยังเป็นตัวแทนความเคลื่อนไหวอย่างชัดเจนของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่ต้องการขยายอิทธิพลไปไกลกว่าละแวกใกล้เคียง ขณะที่มันถือการเข้าสู้รบทางทหารในยุทธบริเวณที่อยู่ห่างไกลเป็นครั้งแรกของรัสเซีย นับตั้งแต่ครั้งสหภาพโซเวียตเข้ารุกรานยึดครองอัฟกานิสถานเมื่อปี 1979
       
       ขณะเดียวกันการโจมตีดังกล่าวยังมีขึ้นท่ามกลางความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับตะวันตกที่ดิ่งลงสู่จุดต่ำสุด หนึ่งปีหลังจากสหรัฐฯและอียูกำหนดมาตรการคว่ำบาตรทางการเงินต่อมอสโก จากกรณีผนวกไครเมียของยูเครนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของดินแดน

 

สงครามซีเรียฝุ่นตลบ!!! อิหร่านส่งกำลังภาคพื้นลุย!!! รัสเซียถล่มกบฏที่ฝึกโดย USA!!!

 
 
ภาพจากวิดีโอที่เผยแพร่โดยศูนย์สื่อมวลชนฮอมส์เมื่อวันที่ 30 กันยายน พบเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งจากเมืองทัลบิสเซห์ ในจังหวัดฮอมส์ ตามหลังเครื่องบินรัสเซียปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่ม 3 จังหวัดของซีเรีย ในนั้นรวมถึงจังหวัดฮอมส์



ภาพจากวิดีโอที่เผยแพร่โดยศูนย์สื่อมวลชนฮอมส์เมื่อวันที่ 30 กันยายน พบเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งจากเมืองทัลบิสเซห์ ในจังหวัดฮอมส์ ตามหลังเครื่องบินรัสเซียปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่ม 3 จังหวัดของซีเรีย ในนั้นรวมถึงจังหวัดฮอมส์

รอยเตอร์ - แหล่งข่าวเลบานอนเผยกับรอยเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดี (1 ต.ค.) ทหารอิหร่านหลายร้อยนายเข้ามาถึงซีเรียแล้ว เพื่อเข้าร่วมการจู่โจมทางภาคพื้นครั้งใหญ่ในนามของรัฐบาลประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ก้าวย่างที่อาจผลักสงครามกลางเมืองมุ่งสู่สงครามนานาชาติที่ชาติหลักๆ ในภูมิภาคต่างมีส่วนได้ส่วนเสีย หลังรัสเซียลุยถล่มทางอากาศเป็นวันที่ 2 ท่ามกลางความระแวงสงสัยของสหรัฐฯ ว่าปฏิบัติการของแดนหมีขาวมีเป้าหมายเล่นงานศัตรูของอัสซาด มากกว่ากลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อย่างที่ประกาศเอาไว้
       
       ผู้บัญชาการกลุ่มกบฏซีเรียเปิดเผยว่า เครื่องบินรบของรัสเซียที่เข้าร่วมสู้รบในสัปดาห์นี้ ได้ทิ้งระเบิดในค่ายแห่งหนึ่งของฝ่ายกบฏที่ได้รับการฝึกฝนจากซีไอเอ วางสถานะมอสโกและวอชิงตันอยู่กันคนละฟากฝ่ายในความขัดแย้งตะวันออกกลางเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามเย็น
       
       เครื่องบินรบของรัสเซียโจมตีเป้าหมายต่างๆใกล้เมืองฮานาและเมืองฮอมส์ ทางตะวนตกของซีเรีย ในวันพฤหัสบดี (1 ต.ค.) ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของปฏิบัติการถล่มทางอากาศ โดยมอสโกอ้างว่าพวกเขาโจมตีเป้าหมายที่ตั้งต่างๆ ของรัฐอิสลาม แต่พื้นที่ส่วนใหญ่ที่ถูกเล่นงานนั้นเป็นจุดที่ยึดครองโดยพันธมิตรกบฏฝ่ายตรงข้าม ที่ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรของสหัฐฯ ในนั้นรวมถึงเหล่าชาติอาหรับและตุรกี
       
       ฮัสซัน ฮาจ อาลี แกนนำกลุ่มกบฏ Liwa Suqour al-Jabal บอกว่า หนึ่งในเป้าหมายที่ถูกโจมตีคือฐานที่มั่นของกลุ่มพวกเขาในจังหวิดอิดลิบ ซึ่งถูกถล่มด้วยขีปนาวุธราวๆ 20 ลูก ขณะที่นักรบของพวกเขาได้รับการฝึกฝนจากซีไอเอในกาตาร์ และซาอุดีอาระเบีย ส่วนหนึ่งในโครงการที่วอชิงตันบอกว่ามีเป้าหมายสนับสนุนกลุ่มนักรบต่างๆ ที่ต่อต้านไอเอสและนายอัสซาด

  ด้านแหล่งข่าวเลบานอน 2 คนบอกกับรอยเตอร์ว่า ทหารอิหร่านติดอาวุธหลายร้อยนายเดินทางเข้ามายังซีเรียแล้วในช่วง 10 วันที่ผ่านมา เพื่อปฏิบัติการจู่โจมครั้งใหญ่ ภายใต้การสนับสนุนจากพันมิตรฮิซบอลเลาะห์เลบานอนของอัสซาดและนักรบชีอะห์จากอิหร่าน โดยรัสเซียจะคอยให้การสนับสนุนทางอากาศ
       
       การตัดสินใจเข้าร่วมสงครามด้วยปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของรัสเซีย เช่นเดียวกับความเคลื่อนไหวทางทหารที่เพิ่มขึ้นของอิหร่าน อาจกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในความขัดแย้งนี้ที่ดึงชาติมหาอำนาจทางทหารของโลกส่วนใหญ่เข้าร่วมวง
       
       ด้วยสหรัฐฯ นำพันธมิตรโจมตีทางอากาศต่อไอเอสอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้นความเคลื่อนไหวล่าสุดของรัสเซียจึงทำให้ตอนนี้คุ่อริสงครามเย็นอย่างวอชิงตันและมอสโก กำลังสู้รบในประเทศเดียวกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2
       
       ทั้งสองบอกว่ามีศัตรูเดียวกัน นั่นคือพวกไอเอส กลุ่มนักรบมุสลิมสุหนี่ซึ่งประกาศสถาปนา “รัฐกาหลิบ” ทั่วพื้นที่ทางตะวันออกของซีเรีย และทางเหนือของอิรักที่พวกเขายึดครอง อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ และรัสเซียมีเพื่อนอยู่คนละฝ่าย และมีมุมมองต่างกันโดยสิ้นเชิงต่อแนวทางการยุติสงครามกลางเมืองที่ยืดเยื้อมานานกว่า 4 ปีในซีเรีย ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วมากกว่า 250,000 ศพและทำให้ประชาชนมากกว่า 10 ล้านคนต้องอพยพหลบหนีถิ่นฐาน
       
       วอชิงตันและพันธมิตรต่อต้านทั้งรัฐอิสลามและนายอัสซาด โดยเชื่อว่าเขาต้องลงจากอำนาจถึงจะปราบไอเอสสำเร็จ แต่มอสโกสนับสนุนประธานาธิบดีรายนี้และเชื่อว่ารัฐบาลของเขาควรเป็นศูนย์กลางของนานาชาติในการสู้รบกับกลุ่มหัวรุนแรงต่างๆ

ดูเหมือนว่ารัสเซียกำลังใช้การทำสงครามร่วมต่อต้านไอเอสเป็นข้ออ้างในการโจมตีกลุ่มต่างๆที่ได้รับการสนับสนุนจากวอชิงตันและพันธมิตร เพื่อปกป้องรัฐบาลของนายอัสซาด ที่เป็นพันธมิตรของมอสโกมาตั้งแต่สมัยสงครามเย็น
       
       การโจมตีของรัสเซียยังเป็นตัวแทนความเคลื่อนไหวอย่างชัดเจนของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่ต้องการขยายอิทธิพลไปไกลกว่าละแวกใกล้เคียง ขณะที่มันถือการเข้าสู้รบทางทหารในยุทธบริเวณที่อยู่ห่างไกลเป็นครั้งแรกของรัสเซีย นับตั้งแต่ครั้งสหภาพโซเวียตเข้ารุกรานยึดครองอัฟกานิสถานเมื่อปี 1979
       
       ในการโจมตีวันที่ 2 รัสเซียบอกว่าได้ลงมือโจมตีด้วยเครื่องบินรบซูคอยถล่มเป้าหมายรัฐอิสลาม 4 จุด อย่างไรก็ตามรอยเตอร์ระบุว่าไม่มีพื้นที่ถูกโจมตีใดอยู่ภายใต้การยึดครองของไอเอสเลย
       
       อัล-มายาดีน สถานีโทรทัศน์ฝักใฝ่ดามัสกัสในเลบานอน รายงานว่าเครื่องบินรบรัสเซียลงมือโจมตีอย่างน้อย 30 เที่ยวต่อพันธมิตรกบฏนามว่า Army of Conquest ที่มีกลุ่มนุสรา ฟรอนต์ เครือข่ายอัลกออิดะห์สาขาซีเรียรวมอยู่ด้วย แต่ไม่ใช่พวกรัฐอิสลาม อย่างไรก็ตามต่อมา อัล-มายาดีน ระบุเพิ่มเติมว่าเครื่องบินรบรัสเซียได้ถล่มที่มั่นต่างๆ ของพวกไอเอสในจังหวัดรักกา ทางภาคตะวันออกด้วย
       
       การเข้าแทรกแซงเพื่อสนับสนุนนายอัสซาดของรัสเซียและอิหร่าน เกิดขึ้นในช่วงที่ดูเหมือนว่าฝ่ายรัฐบาลกำลังเสียท่า ดังนั้นความเคลื่อนไหวคราวนี้จึงดูเหมือนว่ามีเป้าหมายพลิกกลับสถานการณ์ที่พวกกบฏกำลังรุกคืบ “การโจมตีของรัสเซียคือผู้เปลี่ยนเกม ดามัสกัสได้รับการปลดปล่อย” ทูตซีเรียรายหนึ่งกล่าว
       
       กระทรวงกลาโหมรัสเซียบอกว่าเครื่องบินรบซูคอย-24M และซูคอย-25 ถล่มเป้าหมายคลังกระสุนใกล้เมืองอิดลิบ ศูนย์บัญชาการตึก 3 ชั้นของไอเอสใกล้เมืองฮามา และโรงผลิตคาร์บอมบ์ในเมืองฮอมส์ อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์ระบุว่าไม่มีพวกไอเอสอยู่ทั้งในเมืองฮามา และฮอมส์
 
 
คอมมเม้นโดนๆ
 
ก็แล้วไงล่ะครับ คุณพี่ชาติตะวันตก ???

รัสเซียจะถล่มทุกกลุ่มที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบา อัสซาส

และจะยึดพื้นที่คืนทั้งหมด....ใครอยู่พื้นที่ไหนก็รอ

รับซองผ้าป่า ได้เลย เรียงตัว ขึ้นอยู่กับแผน

ยุทธศาสตร์ ว่าจะยึดพื้นที่ไหนก่อนและรุกคืบไป

ทางไหน



ปล....นี่ออกหน้าด่ารัสเซีย ประเทศตะวันตกนี่ไม่อายปาก บ้างหรือ??? พวกคุณนั่นแหละที่เป็นคนจุดชนวนให้ซีเรีย ป่นปี้ขนาดนี้ คนตายเป็นแสน อพยพเป็นล้าน...แม่มม ยังมีหน้ามาพูดแบบนี้..ผมนี่ขึ้นเลย !!!
 
 
...
 
 
ที่โกรธคงเพราะไปโดนพวกตัวเองมากกว่านะ
 
...
 
อ้าว ในโลกความจริง
อเมริกาไม่วางตัวเป็นพระเอกแบบในหนัง ซะแล้ว
กะให้รัสเซียแตกแยกเป็นประเทศเล็กลง

มีเจตนาปิดล้อมรัสเซีย โดยโค่นรัฐบาลพันธมิตรรัสเซีย
แถมอเมริกาสั่งให้ยุโรป รับจอร์เจียและยูเครนเข้าสหภาพยุโรป(EU)
หวังติดตั้งขีปนาวุธจ่อคอรัสเซีย

จริงๆอเมริกาและยุโรปนิสัยแบบนี้ มาตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคม
เรียกว่าเดินตามรอยเดิม
 
...
 
ข่าวจากสำนักข่าวตะวันตกทั้งนั้นละครับ  รอยเตอร์ , afp, cnn  เขียนมาแต่ละอย่างรัสเซียหาดีไม่ได้
ที่ข่าว ซาอุลุยเยเมน เงียบเป็นเป่าสาก
 
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ซาอิ, zerotype, เทียร์, แย้มศรี, FolkZaa, หล่อลงเบื่อย, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabela"มัสก์" เผยไม่สนว่าใครจะฆ่า "ทรัมป์" หรือ "แฮริส""กระบี่ไร้เทียมทาน" แต่โชคชะตาของ ‘ฮุ้นปวยเอี๊ยง’ นั้นแสนอาภัพรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์วุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!จงอางยักษ์!บุกเล้าหวังเขมือบไก่ ถูกตาข่ายพันยังไม่สิ้นฤทธิ์บุคคล​ในประวัติศาสต​ร์​จีนผักกะโดน โดนใจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ. อ้าง ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่านแต่แรก จนท.ทำข้อมูลชื่อที่ 1 ผิดโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!โหนกระแสวันนี้ อย่างเดือด!!!! ครูเบญ มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากที่มีชื่อว่าสอบได้ที่ 1 ผ่านไป 3 วันชื่อหาย กลายเป็นชื่อคนอื่นมาแทนวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เลื่อนอีกแล้ว! ค่าแรง 400 บาทต้องรอ บอร์ดค่าจ้างล่มยังไม่ฟื้นทัวร์ลงยับ! เพจดังโพสต์แซะ 'ข้าวเหนียวห่อใบตอง' ช่วยน้ำท่วม ชาวเน็ตโต้เดือดเห็นต่างโอละพ่อ! หนุ่มนายหน้าขายรถสารภาพสิ้นแต่งเรื่องเงินจมน้ำ ใช้เงิน 4.2 ล้าน เหลือแค่ 5 แสนสาวดวงเฮง! ถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 12 ล้าน โพสต์ซึ้ง "คนดีสักวันต้องได้ดี"
ตั้งกระทู้ใหม่