หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ความสำเร็จไม่ได้มาง่ายๆ” ไปดูชีวิต คนดัง ในวัย 25 ปี ก่อนประสบความสำเร็จ

โพสท์โดย Bran Stark

หลายๆคนมักจะกังวลกับชีวิตในปัจจุบัน และในอนาคตของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เรานำชีวิตของตัวเอง ไปเทียบกับคนอื่นๆ ก็มักจะเกิดความกลัว หรือกังวลไปเอง จนหลายๆครั้ง หลายๆคนก็เสียความมั่นใจไปดื้อ “คิดดู” ขอหยิบยกชีวิต คนดัง มาให้คุณได้เปรียบเทียบกับพวกเขาว่า ความสำเร็จไม่ได้มาเร็วปุบปับ แต่ต้องใจเย็น รอคอย และสั่งสม

unnamed

Clinton Presidental Library

 

ฮิลลารี่ คลินตัน ผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และอดีต รมว.ต่างประเทศ เมื่ออายุ 25 ปี บิล คลินตัน ขอเธอแต่งงาน แต่เธอปฏิเสธ ก่อนจะหันไปทำงานด้านสิทธิเด็ก และได้รับการตีพิมพ์วารสารวิชาการ ถัดมาอีก 2 ปี เธอตกลงแต่งงานกับบิล และย้ายไปอยู่ที่รัฐอาคันซอส์ จากนั้นเธอประสบความสำเร็จในชีวิตมากมาย ทั้งการเป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของอาคันซอส์ สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ เป็นวุฒิสมาชิก เป็นรมว.ต่างประเทศ และเธอกำลังท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

unnamed-1

Instagram

โดนัลด์ ทรัมป์ เศรษฐีปากเปราะ ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกคนหนึ่ง ทรัมป์เป็นลูกมหาเศรษฐี ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว แต่ตอนอายุ 25 ปี เขารับหน้าที่สานต่อกิจการจากพ่ออย่างเต็มตัว และเขาริเริ่มโครงการก่อสร้างในเขตแทนฮัตตัน ที่ทำกำไรให้แก่ครอบครัวมหาศาล เขาบอกว่าตอนเด็กๆ ถึงบ้านจะรวย แต่เขาเคยเก็บขวดขาย มันทำเงินไม่ได้มาก แต่พอ่อยากให้เขาเรียนรู้ว่า ต้องทำงานเท่านั้น จึงจะมีเงิน

 

unnamed-2

Martha Steward

มาธา สจ๊วต เจ้าแม่รายการอาหารชื่อก้องโลก เมื่อายุ 25 ปี เธอยังทำงานประจำเป็นโบรกเกอร์หุ้น ในตลาดวอลล์ สตรีท ในยุคที่มีผู้หญิงน้อยมากที่จะมีความรู้เพียงพอที่จะทำอาชีพนี้ได้ แต่เธอบอกว่า มั่นใจว่าตัวเองได้รับการศึกษามาเพียงพอที่จะทำงานนี้ได้ ต่อมาเธอลาออกมาเป็นแม่บ้าน และเริ่มธุรกิจจัดเลี้ยงของตัวเอง

unnamed-3

Linkedin

ริชาร์ด แบรนสัน เจ้าพ่ออาณาจักรเวอร์จิ้น กรุ๊ป เจ้าของธุรกิจนับร้อยๆแห่ง ในวัย 22 ปี เขาได้ก่อตั้งค่ายเพลงเวอร์จิ้น เรคคอร์ด อายุ 23 ก็เริ่มออกวางขาย พออายุ 30 ปี เขากลายเป็นนักธุรกิจระหว่างประเทศไปแล้ว เขาบอกว่าผมสร้างธุรกิจ มาจากการทำงานหนักเจียนตาย ทำตลอด 7 วันทั้งสัปดาห์ และทำงานหนักเท่านั้น เป็นคำเดียวที่จะทำให้คุณอยู่รอด

unnamed-4

Wikimedia Commons

เจ เค โรว์ลิง ในวัย 25 ปี เธอยังเป็นนักเขียนไส้แห้ง แต่ในระหว่างที่รอรถไฟซึ่งกำลังดีเลย์นานถึง 4 ชั่วโมง เธอก็เกิดไอเดีย ในการสร้างนิยายกระหึ่มโลก นั่นก็คือ พ่อมดน้อย แฮร์รี พอตเตอร์ แล้วเธอก็ลงมือเขียนมันในเย็นวันนั้นนั่นเอง เธอใช้เวลาหลายปีในการเขียนนิยายเรื่องนี้ จนถูกไล่ออกจากงาน เพราะมัวแต่ฝันถึงมันมากเกินไป ที่แย่ไปกว่านั้นกว่าที่จะเขียนนิยายสำเร็จ เธอได้แต่งงาน มีลูก หย่าร้าง และถูกหมอวินจฉัยว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

 

มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก เขาทำงานหนักเพื่อก่อตั้งเฟซบุ๊กมาแล้ว 5 ปี จนอายุ 25 ปี เฟซบุ๊กมีผู้ใช้งานถึง 300 ล้านคน และทำให้บริษัทของเขามีกระแสเงินสดเป็นบวก ครั้งแรกตั้งแต่ทำงานหนักมาตลอด 5 ปี แต่ในปีนั้นเขาเขียนบนเฟซบุ๊คว่า นี่เพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อเทียบกับเป้าหมายการเชื่อมต่อผู้คนทั่วโลกเข้าด้วยกัน และในปีถัดมา หนุ่มน้อยคนนี้ก็ได้รับการยกย่องเป็นบุคคลแห่งปี จากนิตยสารไทมส์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: แย้มศรี, aprilmoon, ginger bread, สวัสดีคับ, I AM THOR, Eaziie Roliie, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์ผักกะโดน โดนใจวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นสวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabelaจงอางยักษ์!บุกเล้าหวังเขมือบไก่ ถูกตาข่ายพันยังไม่สิ้นฤทธิ์โหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!"กระบี่ไร้เทียมทาน" แต่โชคชะตาของ ‘ฮุ้นปวยเอี๊ยง’ นั้นแสนอาภัพบุคคล​ในประวัติศาสต​ร์​จีน"มัสก์" เผยไม่สนว่าใครจะฆ่า "ทรัมป์" หรือ "แฮริส"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ. อ้าง ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่านแต่แรก จนท.ทำข้อมูลชื่อที่ 1 ผิดโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!โหนกระแสวันนี้ อย่างเดือด!!!! ครูเบญ มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากที่มีชื่อว่าสอบได้ที่ 1 ผ่านไป 3 วันชื่อหาย กลายเป็นชื่อคนอื่นมาแทนวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เลื่อนอีกแล้ว! ค่าแรง 400 บาทต้องรอ บอร์ดค่าจ้างล่มยังไม่ฟื้นทัวร์ลงยับ! เพจดังโพสต์แซะ 'ข้าวเหนียวห่อใบตอง' ช่วยน้ำท่วม ชาวเน็ตโต้เดือดเห็นต่างโอละพ่อ! หนุ่มนายหน้าขายรถสารภาพสิ้นแต่งเรื่องเงินจมน้ำ ใช้เงิน 4.2 ล้าน เหลือแค่ 5 แสนสาวดวงเฮง! ถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 12 ล้าน โพสต์ซึ้ง "คนดีสักวันต้องได้ดี"
ตั้งกระทู้ใหม่