หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหลือเชื่อ!! คู่รักหนุ่มสาวค้นพบ "สมบัติ" และ "ปริศนาลับ" ที่ถูกซ่อนไว้ในบ้าน

โพสท์โดย AdamS JaideE
เหลือเชื่อ!! คู่รักหนุ่มสาวค้นพบ “สมบัติ” และ “ปริศนาลับ” ที่ถูกซ่อนไว้ในบ้าน

เรื่องราวสุดอัศจรรย์เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา เมื่อคู่รักคู่หนึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการรีโนเวทซ่อมแซมห้องต่างๆ พวกเขาก็ได้ค้นพบขุมทรัพย์ที่ถูกซ่อนไว้!

Eddie วัย 29 ปี และ Angie วัย 26 ปี (ไม่เปิดเผยนามสกุล) ได้เล่าเรื่องราวการค้นพบเซฟลับใต้พื้นห้องครัว

พวกเราย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้ 2 ปีแล้ว และตอนนี้กำลังซ่อมแซมปรับปรุงห้องครัว เอ็ดดี้ทำทุกอย่างด้วยตัวเองเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

ระหว่างรื้อถอน เราก็ค้นพบตู้เซฟที่ถูกซ่อนไว้ใต้พื้นห้อง

couple-discovery-safe02

ฉันทราบว่าบ้านหลังนี้เคยมีเจ้าของก่อนหน้าเรามาถึง 6 คน และสมบัติเหล่านี้ไม่น่าจะเป็นของคนก่อนหน้าที่สนใจแต่การเลี้ยงแมวและสูบบุหรี่

ตอนแรกที่ย้ายเข้ามาเราพบรหัสตู้เซฟในกล่องยา แต่ไม่เคยเห็นตู้เซฟที่ไหนเลย ฉันเลยเก็บมันไว้ในลิ้นชัก

ตู้เซฟนี้ดูมีอายุราวๆ 10-20 ปี หลังจากความพยายามนับสิบๆ ครั้งในที่สุดเราก็เปิดมันออก

couple-discovery-safe03

เราสำรวจอย่างระมัดระวัง ฉันเอื้อมมือไปหยิบมันขึ้นมาแต่เอ็ดดี้ตะโกนว่า “เดี๋ยว ถ้ามันเป็นทุ่นระเบิดล่ะ” จนถึงตอนนี้ฉันยังนึกอยากหัวเราะเขาอยู่เลย

เงินดอลลาร์เป็นปึกวางอยู่เต็มไปหมด ดูเหมือนจะมีธนบัตร 100 ดอลลาร์มูลค่าประมาณ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เราก็เลยนับมัน ได้ทั้งสิ้น 51,080 ดอลลาร์ (ราวๆ 1.8 ล้านบาท!)

couple-discovery-safe04

และเราก็เจอขวด James E Pepper ก็เลยลองค้นข้อมูลดู ถึงได้ทราบว่าเป็นผู้คิดค้นค็อกเทล Old Fashioned

couple-discovery-safe06

ขวดถูกปิดผนึกอย่างดี มีแสตมป์ที่ประทับตราไว้ตั้งแต่ปี 1960 ฉันจึงค้นข้อมูลและพบว่ามันเป็นเบอร์เบิ้น(Bourbon) วิสกี้ (วิสกี้ที่ผลิตในประเทศ อเมริกา)

couple-discovery-safe07

สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่าขวดวิสกี้เก่าแก่คือหนังสือชื่อ A Guide for the Perplexed ของ E.F. Schumacher ตีพิมพ์ในปี 1977 ซึ่งในหน้าแรกมีรูปของผู้ชายหน้าตาหล่อเหลาเสียบไว้ และในหน้า 1 7 11 และ 14 ก็หลายอย่างถูกซ่อนอยู่

couple-discovery-safe08

ด้านหลังภาพเขียนไว้ว่า

Alan,

ฉันมีหนังสือที่นายควรต้องอ่าน ฉันได้ขีดเส้นใต้คำสำคัญไว้แล้ว

เพื่อนของนาย,

Vincent

couple-discovery-safe16

ในหน้า 7 มีภาพแผนที่เก่าแก่ของรัฐแอริโซนาเสียบไว้ X คือจุดที่เราอยู่ เมืองฟีนิกซ์ เราลืมถ่ายภาพด้านหน้าไว้แต่มันเป็นภาพร่างของรัฐแอริโซนาที่ถูกไฮไลท์ไว้ด้วยสีเขียว

couple-discovery-safe09

ส่วนข้อความที่ถูกขีดเส้นใต้ไว้อยู่ในบทที่ชื่อ On Philosophical Maps

มีใจความว่า “หนทางหนึ่งในการมองโลกทั้งหมดคือการอ่านแผนที่ กล่าวคือ แผนการบางอย่างจะแสดงให้เห็นว่าจะค้นพบสิ่งต่างๆ ได้จากที่ไหน”

couple-discovery-safe10

ในหน้า 11 มีภาพของบ้านหลังหนึ่งถูกสอดไว้ใต้ข้อความว่า “ผลผลิตที่อุดมสมบูรณ์”

couple-discovery-safe11

และด้านหลังภาพก็มีข้อความเขียนไว้อีกว่า “ที่ที่ต้นไม้หนึ่งต้นรวมเป็นสาม”

couple-discovery-safe14

ซึ่งเขาน่าจะหมายถึงต้นไม้ที่อยู่ทางด้านซ้ายของภาพ

couple-discovery-safe15

ในหน้า 14 ข้อความที่ถูกขีดเส้นใต้เขียนไว้ว่า “นักอ่านสมัยใหม่ส่วนมากคงไม่เต็มใจที่จะเชื่อว่าความสุขที่สมบูรณ์แบบนั้นบรรลุได้ด้วยระเบียบแบบแผนซึ่งโลกสมัยใหม่ไม่รู้จัก”

couple-discovery-safe12

และสิ่งของชิ้นสุดท้ายในตู้เซฟคือกระดาษบิงโกเก่าแก่ที่วงหมายเลย 3 ตัวไว้ 66 3 54 ซึ่งมันอาจจะเป็นรหัสของเซฟที่ไหนอีกสักที่หรือเขาแค่ชอบเล่นบิงโกเท่านั้นเอง

couple-discovery-safe13

เรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับเงิน ถ้า Alan ยังอยู่ เงินเหล่านี้คงมีความสำคัญกับเขามาก

แต่เราคิดว่าคงจะเก็บวิสกี้ไว้!

couple-discovery-safe05

ที่มา: thechive

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, เหอๆๆๆ, FORFAME, น้ำตาลเผ็ด, Enli, WhiteJester, A Survive, Ployza, amzabzaa, jarasporn, พระเจ้ามายา, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, ginger bread, บูเก้จัง, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Thorsten, bgs, AeMos
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อุบัติเหตุสยอง! ชายอินเดียถ่ายวิดีโอ Instagram บนรถจักรยานยนต์ สุดท้ายชนราวเหล็กเสียชีวิตคาที่วิธียืนยันตัวตัวเตรียมพร้อมลงทะเบียนรับเงิน ดิจิทัล 10,000 มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ลงทะเบียนผ่านอะไรได้บ้าง ลงผ่านโทรศัพท์ได้หรือไม่ลงทะเบียนแอปทางรัฐ เพื่ิอรับเงิน 10,000อย่าใช้น้ำส้มสายชูมาทำความสะอาดสิ่งต่างๆเหล่านี้ โอกาศพินาศสูงมาก มาดูกันเลยจ้า ว่ามีอะไรบ้างประเทศที่พลเมืองทั้งหมดในประเทศ เป็นผู้นับถือศาสนาอิสลามชาวเชอร์ปารับหน้าที่เก็บขยะบนเอเวอเรสต์ คงให้เวลาหลายปี เพราะมีขยะมากถึง 50 ตันอาหารที่มีราคาแพงที่สุดในโลกทอเบย์ แม็กไกวร์ "สไปเดอร์แมน" วัย 49 ปี สปาร์คไฟรักกับดาวรุ่งเอเชีย วัย 20 ปี!อดีตยอดเขาที่มีความสูงมากที่สุด ที่ตั้งอยู่บนดวงดาวในระบบสุริยะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดแอร์ฉ่ำ 5 ตัวทั้งบ้าน ค่าไฟเดิอนหนึ่งไม่ถึงพัน ที่แท้โกงค่าไฟอดีตยอดเขาที่มีความสูงมากที่สุด ที่ตั้งอยู่บนดวงดาวในระบบสุริยะเทคนิคที่ทำตามง่ายๆ ถ้าไม่อยากให้ผมชี้ฟู! (´▽`ʃ♡ƪ)ปลาที่มีพิษมากที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน!!! กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนวันพรุ่งนี้39จังหวัดโดนถล่มหนักอุบัติเหตุสยอง! ชายอินเดียถ่ายวิดีโอ Instagram บนรถจักรยานยนต์ สุดท้ายชนราวเหล็กเสียชีวิตคาที่เงินไม่ใช่ปัญหา ถ้ารู้จักเก็บ ออมเงินลุงป่วยจิตเวช ตายสยองคากองไฟ หลังไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง
ตั้งกระทู้ใหม่