หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

18 บ้านสุดเจ๋งในอนาคต ที่ถูกออกแบบมาได้แปลกตาน่าสนใจสุดๆ ทั้งยังสร้างขึ้นใช้จริงแล้วในปัจจุบัน

โพสท์โดย sorjed

บ้านเป็นที่อยู่อาศัยที่เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ซึ่งมีความจำเป็นต่อมนุษย์เป็นอย่างมาก และนักออกแบบจากทั่วโลกก็ได้มีการคิดค้น ออกแบบ และสร้างบ้านสุดเจ๋งที่คาดว่าจะใช้ในอนาคตขึ้นมา โดยบ้านแต่ละหลังนั้นสร้างขึ้นบริเวณสถานที่แปลกๆ รูปทรงประหลาด แต่กลับหรูหราทันสมัย ทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

1. บ้าน Grain sil เป็นบ้านที่สร้างขึ้นจากวัสดุรีไซเคิล

2. บ้านใต้ดินในกรีซ ที่สร้างบนพื้นที่ภูเขาในทะเลทราย นอกจากจะพรางตัวได้แล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

3. บ้านทรงอ่างเก็บน้ำในอังกฤษ ซึ่ง Leigh Osborne และ Graham Voce เจ้าของบ้านได้ออกแบบบ้านให้เป็นทรงอ่างเก็บน้ำสุดหรูตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน

4. บ้านน้ำตกในรัฐเพนซิลเวอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ถูกออกแบบโดย Frank Lloyd เมื่อปี 1935 ซึ่งเขาออกแบบให้กับลูกค้าก็คือ ครอบครัว Kaufmann และในปัจจุบันบ้านหลังนี้กลายเป็นสถานที่ในประวัติศาสตร์แห่งชาติที่สวยงามเป็นอย่างมาก

5. บ้านกลางแม่น้ำในเซอร์เบีย (Drina River home) ที่สร้างขึ้นอยู่กลางแม่น้ำมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปีแล้ว

6. บ้านสไตล์ฮอบบิทในสวิตเซอร์แลนด์ โดยเขาออกแบบให้ตัวบ้านอยู่ใต้ดิน แต่มีลานยื่นออกมาด้านนอกเพื่อให้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

7. Residence of Daisen ในประเทศญี่ปุ่น โดยมีการออกแบบที่พักให้กลมกลืนกับป่าโดยที่ไม่ต้องตัดต้นไม้ทิ้งเลย

8. The Dome Home ในประเทศไทย

9. Izaak Walton Inn ในมอนทาน่า สร้างขึ้นมาจากรถไฟจริง โดยการนำโบกี้รถไฟมาดัดแปลงให้กลายเป็นโรงแรม

10. Nomad micro home เป็นบ้านหลังเล็กๆ สไตล์โมเดิร์นที่ครบครันและทันสมัย ทั้งยังราคาถูกเป็นอย่างมาก

11. Hank ซื้อรถบัสโรงเรียนมาดัดแปลงให้กลายเป็นที่พักสุดเจ๋ง

12. The 727 at Hotel Costa Verde ในคอสตาริก้า เป็นโรงแรมสุดหรูที่ตกแต่งสไตล์วินเทจแบบปี 1965 และนำเครื่องบินโบอิ้ง 727 มาทำเป็นห้องสวีทสุดหรู

13. บ้านคอนเทนเนอร์

14. บ้านกระจกในเวอร์จิเนียเหนือ โดย Nick Olsen และ Lilah Horwitz เจ้าของบ้านออกแบบให้บ้านหลังนี้มีผนังเป็นหน้าต่างที่ทำมาจากกระจกล้วนๆ

15. Macy Miller เป็นผู้ออกแบบและสร้างบ้านหลังนี้ขึ้น เป็นบ้านเล็กๆ แต่กลับทันสมัยและน่าอยู่เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ยังมีราคาถูกอย่างน่าเหลือเชื่อเพียง $11 เท่านั้น

16. บ้านที่สร้างขึ้นในถ้ำที่มิสซูรี โดยใช้เวลาในการสร้างนานกว่า 4 ปีเลยทีเดียว และต้องมีระบบควบคุมความร้อนและทำความเย็น

17. บ้านลอยน้ำ ออกแบบโดย Dymitr Malcew นักออกแบบชาวฝรั่งเศสที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโครงการสิ่งก่อสร้างลอยน้ำ

18. บ้านฮอบบิทที่สร้างขึ้นโดย Simon & Jasmine Dale พวกเขาใช้เวลาในการสร้างเพียง 4 เดือนเท่านั้นก็เสร็จสมบูรณ์

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sorjed's profile


โพสท์โดย: sorjed
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เทียร์, sorjed, จอมยุทธอินดี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นกามิน เตรียมฟ้องคนด่า คนไทยมีหนาว โดนเยอะมากตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์คดีพลิก หนุ่มไม่ผ่านโปร “ใส่เสื้อส้ม-พูดอีสาน” หวังปั่นกระแส โยงการเมืองรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อ‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์เพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อยพระนางเหมชาลา และเจ้าชายทนทกุมาร ผู้นำพระบรมสารีริกธาตุสู่ดินแดนนครศรีธรรมราชตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานอินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดอึ้ง! พ่อติดกล้องบนหัวลูกสาว..จับตาดูทุกฝีก้าวที่เคลื่อนไหวจับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัว‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
น้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาทตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเพศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้จับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัว‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้า
ตั้งกระทู้ใหม่