หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทั้งคู่…”หมอกัมปนาท”เตือนสติ กรณี”เบส-ตุ๊กกี้”อ่านแต่ต้นให้จบแล้วจะรู้ว่าหมอ ไม่ได้พูดถึงทั้งสองคนแต่พูดถึงอะไร?(รายละเอียด)

โพสท์โดย DevilMoon

“นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล” จิตแพทย์ชื่อดัง ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊กนพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล (Kampanart Tansithabudhkun, M.D.) ถึงกรณีข่าวดราม่าที่เกิดขึ้นของเบส อรพิมพ์ นักพูดชื่อดัง และตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ในข้อผิดพลาดของฝ่ายต่าง ๆ รวมถึงแนะให้คนรับสารนั้น จงหนักแน่นและมั่นคง อย่าหลงตัวเสี้ยม ที่ยุแหย่ให้แตกแยก ซึ่งในโพสต์มีข้อความระบุว่า….

ผมนั่งเสพข่าวดราม่า เรื่องตัวเสี้ยม ยุแหย่ให้แตกแยก ด่ากันไปมา
ระหว่างฝั่งคุณเบสท์กับฝั่งคุณตุ๊กกี้มาสองสามวันแล้ว เลยสรุปและมีข้อสงสัยได้ว่า…

1.ไม่เข้าใจว่าทำไม การจะให้คนรักในหลวงรัชกาลที่ ๙ ชื่นชมในพระบารมีและคุณงามความดีของพระองค์ท่าน จะต้องมีคนพูด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจด้วย ผมเห็นตาสีตาสาชาวบ้านมากมาย ใช้โซเชียลมีเดียก็ไม่เป็น อยู่ ตามป่าตามเขา ทำไมเขาถึงมีแรงบันดาลใจที่ทำตามพระองค์ท่านได้และรักพระองค์ท่านอย่างมากมายเวลาฟังคนเหล่านี้ให้สัมภาษณ์ในสารคดีก็รู้สึกประทับใจและชื่นชมไม่เห็นต้องมีคนมา build สร้างอารมณ์อะไรมากมายล่ะครับ แต่ถ้าใครจะใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากิน ผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะไม่ได้ทำให้ผมเดือดร้อน

2. ในฐานะ ที่เป็นคนทำงานให้คำปรึกษา และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ป่วยในการแก้ปัญหาชีวิตต่างๆ การใช้คำพูดของผม ไม่มีเรื่องของดราม่าบีบน้ำตาร้องไห้ใดๆทั้งสิ้น เพราะการทำแบบนั้น ไม่เกิดผลดีในระยะยาวใดๆในการปรับพฤติกรรมหรือความคิดให้ผู้ป่วย การพูดหรือทำจิตบำบัดนั้น ต้องทำให้คนไข้เกิด insight คือการรับรู้และตระหนักอย่างแท้จริง จึงจะได้ผล และทำครั้งเดียว ไม่เวิร์ค ต่อให้พูดปากเปียกปากแฉะสามชั่วโมง ก็ไม่ได้ผล เพราะต้องฟังและทำการบ้าน ปฏิบัติจริงๆและมีการประเมินผลเป็นระยะๆด้วย บางเรื่องอาจจะพูดสร้างแรงบันดาลใจได้ เช่นเรื่องการต่อสู้ชีวิตหรือแม้แต่การหาเสียงของนักการเมือง แต่เรื่องคุณงามความดีของบุคคล ผมไม่เห็นความจำเป็น ของดีคนย่อมเห็นย่อมตระหนักได้ ใครไม่เห็นก็ช่างเขา ช่วยไม่ได้ เราจะไปบังคับใครให้ชอบให้รักอย่างเรา มันไม่ใช่เรื่องง่ายหรอก ยกเว้นหลอกตัวเองกันไปวันๆ

3.การเป็นนักพูดที่ดี ต้องผ่านความผิดพลาดมาก่อน หมอก็ผ่านความผิดพลาดมาเช่นกัน และการทำงานของเราคนต้องท้วงติงและวิพากษ์วิจารณ์ได้ ไม่มีใครอยู่ดีๆก็เก่งเลย ดังนั้นความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ ก็แก้ไข ถ้าใครเข้าใจผิดก็ชี้แจง อย่าตอบโต้ โดยเฉพาะตอบโต้แบบดราม่า คนจะหมั่นไส้และเอาไปบิดเบือนให้แรงขึ้นครับ

4.คนที่จับประเด็นไปบิดเบือนนั้น จะไม่มีพลังอะไรเลย ถ้าคนรับสาส์นหนักแน่นพอ คุณกลัวอะไรกันครับ ถ้าคุณรักพ่อจากใจจริง ใครพูดใครพลาดเฉียดมา ต้องโกรธต้องหวั่นไหวกันถึงขนาดโพสท์ด่า ตำหนิ ตอบโต้รุนแรงแจ้งความจับ และขึ้นป้ายต่อต้านกันเลยหรือมันแสดงให้เห็นถึงการขาดความหนักแน่นและหูเบามากของคนไทยบางคน คนประเภทนี้แหละจะตกเป็นเหยื่อของการยุแหย่ของพวกคนเลว คุณลองดูสิ คนที่น่าจะอายและเจ็บใจมากกว่าคือผมครับ ผมเป็นคนใต้ แกนนำล้มเจ้า บิดเบือน ก้าวร้าวทั้งหลาย เป็นคนมาจากภาคใต้เกือบทั้งหมด ผมยังด่าสาปแช่งคนพวกนี้เลยครับ และไม่ได้หวั่นไหวกับการกล่าวหาคนใต้ด้วย

5.คุณตุ๊กกี้ตอนนี้ก็กลายเป็นเหยื่อของคนจำนวนมาก และคนบางประเภทที่ไปจุดประกายสร้างกระแสความดังให้ตัวเอง แต่เอาความเกลียดชังโยนใส่ให้คุณตุ๊กกี้จริงอยู่ จุดเริ่มต้นก็มาจากการที่คุณตุ๊กกี้หวั่นไหวเกินไป และการเป็นคนดังของคุณไปโพสท์ตอบโต้(ซึ่งผมก็ไม่เห็นว่ามันรุนแรงอะไร และก็ไม่ได้หยาบคายหรือปลุกระดมอะไรด้วย) แต่อาจจะไม่ค่อยดีนัก เพราะมันมีพวกอยากดัง อยากได้พื้นที่บนสื่อ คุณเลยตกเป็นเหยื่อไปด้วยอีกคน ถามหน่อยสิครับ สรุปว่าคุณตุ๊กกี้เป็นเสื้อแดง? ผมยังไม่เคยรู้เลยสักนิด แล้วสมมติถ้าคุณตุ๊กกี้เป็นเสื้อแดง แต่รักในหลวง คุณตุ๊กกี้ผิด??? คือคุณตุ๊กกี้ต้องเกลียดในหลวง ถึงจะเหมาะสมใช่ป่ะครับ ตรรกะอะไรของคนบางคนครับ

….สรุปอีกทีว่า ผู้หญิงทั้งสองคนนี้มีความผิดพลาดอะไรบางอย่าง ที่เป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ได้ใหญ่โตอะไร แล้วก็มีคนกล่าวหาว่ามีตัวเสี้ยม ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็โยนความผิดใส่กันว่าคือตัวเสี้ยม ผมบอกเลยว่า เลวพอกัน! ทั้งพวกจ้องสร้างความปั่นป่วนให้ประเทศชาติ และพวกอ้างรักเจ้าแบบล็อคสเป็ค คือใครแตะเรื่องเจ้าไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว อารมณ์จะพุ่งเตรียมด่ากันตลอดเวลา นี่ขอถามหน่อยเถอะ เวลาพวกชอบล้มเจ้ามันด่าว่า “รักพ่อจนเสียสติ” นี่ก็โกรธกันควันออกหู แต่ในทางปฏิบัติ ก็ทำอย่างที่เขาด่า สรุปว่า ฉาบฉวยดราม่าพอกันแหละครับ.

ปล.มันมีสัตว์บางประเภทนะครับ ที่ชอบเกาะชายกระโปรงผู้หญิง เอาไปยุแหย่สร้างความดังและสร้างความแตกแยกในสังคม โดยอ้างว่า เพื่อปกป้องภาคตัวเองบ้าง ปกป้องชาติตัวเองบ้าง หรือแม้กระทั่งอ้างเอาพระองค์ท่านมาเป็นองค์ประกอบใน

การดราม่าเพื่อด่าคนอื่นบ้าง มันเป็นสัตว์ประเภทไหนกันครับ ช่วยทายหน่อย ผมเห็นมีหลายเพจเลย รวมถึงเพจที่ผมตามกดไลค์ให้มาเป็นปีๆ วันนี้เห็นธาตุแท้ออกมาหมด ความศรัทธาเลยหดหายไม่เหลือ เหลือแต่ความน่าเบื่อน่าชังจริงๆ

สิ้นรัชกาลที่ ๙ ไปแล้ว คนไทยทั้งหลาย อยากสิ้นชาติกันไปด้วยใช่ไหมครับ มันน่าละอายและน่าสมเพชมากถ้าเราจะสิ้นชาติ เพราะเราแตกความสามัคคีกัน พ่อเตือนแล้วเตือนอีกมิใช่เหรอครับ แต่ไม่ฟัง ไม่สน แค่เดือนเดียวยังกัดกันขนาดนี้ ครบปี นี่ผมไม่อยากคิดเลยจริงๆ ดังนั้น

#จงหนักแน่นและมั่นคง
#ช่วยกันต่อต้านพวกฉวยโอกาส แย่งชิงพื้นที่สื่อเหล่านั้นซะ
#ใครด่าคุณเบสท์หรือคุณตุ๊กกี้ ผมแบนนะครับ เชิญไปด่าที่เพจอื่น เพจนี้งดดราม่า

Advertisement

 

 

ขอบคุณที่มา: http://www.seerada.com/3375
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
DevilMoon's profile


โพสท์โดย: DevilMoon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, paktronghie, cutiebarbie, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, หัวใจสีชมพูซู่ซ่า, สาวน้อยร้อยกิโล, ทัมจัย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยงไทยโชว์เหนือ จัดงานมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ เป๊ะปัง ในเวลาแค่วันเดียว หลังเจ้าภาพเดิมพังไม่เป็นท่ามิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อัพเดทเงินดิจิทัล 10,000 บาทล่าสุด! คนทั่วไปเฟส 2 ตรวจสอบสถานะได้แล้ววันนี้เกาหลีเหนือสั่งประหารโสเภณี ผู้นำรู้สึกสงสารสั่งอภัยโทษทันทีพายุเฮอริถล่ม เจ้าหน้าที่ฟลอริดาขอให้ทุกคน เขียนประวัติบนร่างกายพายุเฮอริเคนถล่มมะกัน นายกเทศมนตรีเตือน "ไม่อพยพ ตายแน่"
ตั้งกระทู้ใหม่