หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทอดศักดิ์เจียม กับบทความ "ไม่รู้ว่าจะชนะเมื่อไร แต่ต้องชนะ"

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
เทอดศักดิ์เจียมได้เขียน บทความไว้ใน 

 

http://kannikaapple.blogspot.com/2014_02_01_archive.html

ไม่รู้ว่าจะชนะเมื่อไร แต่ต้องชนะ
 

 

ระบอบทักสิน15ปี ไล่4เดือน ไม่นานเกินรอ
ตามอ่านประจำกับงานเขียนของท่านนี้...ให้ความรู้ทฤษฏีการเมืองได้สั้น สนุกดี
เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

The hero ปฎิบัติการลับช่วยประชา

มีคนตั้งคำถามกับผมมากเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณหลักสี่ ในวันที่ 1 กพ.2557 หลังจากเกิดเหตุการณ์ยิง ปาระเบิด ทำร้าย ก่อวินาศกรรมหลายต่อหลายครั้ง มีการลอบสังหารแกนนำ แทบทุกวันกับกปปส.ในหลายเวที จนส่งผลให้สุทิน ธราทิน ถูกยิงศีรษะตกเวทีรถกระจายเสียง จากฝีมือของฝ่ายทรราชย์ให้พวกเสื้อแดงลงมือร่วมกับตร.นอกรีด ก่อวินาศกรรมรายวันส่งผลให้ประชาชนบาดเจ็บ ล้มตาย พิการ ไปเป็นจำนวนมาก

เหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเสื้อแดงกับกลุ่มกปปส.เกิดขึ้น หลังจากที่พระพุทธอิสระได้นำกปปส.ไปทำการปิดล้อมสนง.เขตหลักสี่เพื่อขอให้ ขรก.หยุดทำงาน ในขณะที่วิทยุเสื้อแดงของกลุ่มโกตี๋ได้ปลุกระดมว่า ทหารได้เข้าทำการรัฐประหารแล้ว ให้เสื้อแดงติดอาวุธออกมาต่อสู้แล้วให้นำกำลังคนไปล้อมพระพุทธอิสระแล้ว สังหารเสีย ขณะที่กองกำลังติดอาวุธเสื้อแดง (ตามทฤษฎีเรดการ์ด Red Guards ของคอมมิวนิสต์) เคลื่อนขบวนมายังบริเวณแยกหลักสี่ มีรถโตโยต้าขับสวนเข้ามากลุ่มเสื้อแดงจึงกร่างบุกฮือเข้าทุบรถ พอรถคันดังกล่าวมีสติยกมือจะยอมเลี้ยวกลับ มีรถTaxiปิดทางออกจากนั้น เสื้อแดงก็บุกพังรถ พร้อมทั้งปาระเบิดใส่รถ2 ลูก โดยกลุ่มเสื้อแดงมิทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของนายทหารยศพันเอก ประจำกองพลทหารม้ารักษาพระองค์

ในเวลาต่อมากลุ่มกปปส.ที่เคลื่อนตัวออกจากลาดพร้าว ที่มีนายสุชาติ สีสังค์ ผู้นำกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยเป็นแกนนำ กำลังผ่านบริเวณแยกดังกล่าวกลุ่มเสื้อแดง ร่วมกับตร.ที่รอดักทำร้ายได้ใช้อาวุธปืน ระเบิด ทำร้ายประชาชน เด็ก และสตรี กลุ่มกปปส.ที่เดินผ่านมา ทำให้เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงนับชั่วโมง ต่อมาได้มีบุคคลนิรนามได้เข้ามาในพื้นที่บุกเข้าทำการช่วยเหลือให้พี่น้อง ประชาชนสามารถข้ามแยกหลักสี่มาได้ การปะทะในวันนั้นส่งผลให้มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 4 สาหัส 2 รายรวม 6 ราย ก็มีรายงานแบบไม่เปิดเผยว่าเสื้อแดงเสียชีวิตไป3ราย สาหัส 4 เจ็บ 13 เป็นทหารเขมร แต่ก็ไม่ปรากฎศพในที่เกิดเหตุ

หาก The hero ของมวลมหาประชาชน ไม่ว่าเขาจะเป็นใครอยู่ที่ไหน เดินทางมาช้ากว่านี้ ผมเชื่อว่าพระพุทธอิสระ และประชาชนที่เขตหลักสี่จะต้องเสียชีวิตเป็นจำนวนมากเหมือนเคยเกิดมาแล้วใน หลายพื้นที่ คนไทยต้องขอบคุณ ยกย่อง กับวีรกรรมปฎิบัติการลับช่วยประชาของเหลาบรรดา The hero ที่เขาเหลานั้นจะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ชาติไทยอีกนานเท่านาน

ผมไม่แปลกใจว่ามีคำสั่งจากชายผู้น่าสังเวช ให้เสื้อแดงหยุดการชุมนุมใหญ่ เพราะเสื้อแดงจุดไม่ติดจะเห็นได้จากการชุมนุมแต่ละครั้งคนน้อยมากและผลการ เลือกตั้งล่าสุดยิ่งชัดว่า15ล้านคนที่เคยสนับสนุนเขาเหลือไม่ถึง5ล้านคน โดยเขาได้สั่งให้ก่อสงครามกลางเมืองให้แล้วเสร็จภายใน45วัน ก่อนที่ ปปช.จะทำการตัดสินคดีให้หญิงผู้น่าสังเวชพ้นจากตำแหน่ง

สิ่งที่เขาจะทำสงครามกลางเมืองนั้น เป็นหลักพื้นฐานตามหลักยุทธศาสตร์การเมืองการปกครองของพรรคคอมมิวนิสต์ ที่ใช้มาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา เมื่อการโฆษณาชวนเชื่อ สังหารแกนนำตัวเองอย่างขวัญชัยหวังแห่ศพมิได้ผล ก็จำเป็นจะต้องเดินหลักสุดท้ายต่อจากการก่อวินาศกรรม คือสงครามกลางเมือง โดยเขากำหนดหลักคิดเห็น2แนวทางคือ ให้กลาโหมประกาศให้กำลังพลสำรองมาเป็นกองกำลังทหารติดอาวุธขึ้นตรงกับนายก รัฐมนตรี และนักการเมือง ซึ่งกฎหมายฉบับนี้ถูกเสนอใช้ตั้งแต่สมัยปี2550 เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เคยเกิดขึ้นในหลายประเทศมาแล้วและเขาสั่งให้ตั้งกอง กำลังติดอาวุธที่มาจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหารเขมร และเสื้อแดงเข้ามาสมทม

สำหรับผมไม่วิตกกับยุทธวิธีอย่างนี้ เพราะมันเป็นหลักยุทธศาสตร์การเมืองการปกครองพื้นฐาน ที่จะยกระดับจากการก่อวินาศกรรม เป็นสงครามกลางเมือง อันเป็นไปตามหลักทฤษฎีเกมส์ (game theory)ของจอห์น ฟอน นอยมันน์ และออสการ์ มอร์เกินสเติร์น โดยได้ตีพิมพ์ตำรา Theory of Games and Economic Behavior ใน พ.ศ. 2487 เพื่อให้มีอำนาจต่อรองในการเจรจา เพื่อให้ตนเองคงอำนาจให้ยาวนานที่สุด แต่ปัญหาของเขาคืออาวุธ กระสุนที่เขาเอามาจากเขมร และร้านจำหน่ายกระสุนในกทม. จะรบได้นานเท่าไหร่เชี่ยว เพราะมหาอำนาจไม่เล่นด้วยแม้แต่ประเทศเดียว

จากนี้ไปปฎิเสธไม่ได้ว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้น ทางออกของชาติไทยมี 108 วิธี ยิ่งนานวันการขุดรากถอนโคนระบอบทรราชย์ก็เกิดขึ้นจนหมดจนสิ้น ชุมนุม4เดือนแลกกับ10ปี จะใช้กำลังหรือจะใช้ปัญญา จะให้ก่อนเกิดเหตุหรือหลังเกิดเหตุ ซึ่งผลในที่สุดคือการตั้งรัฐบาลกลาง รัฐบาลแห่งชาติ เข้ามาแก้ไขปัญหา ตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญพุทธศักราช2550 มาตรา 3 และมาตรา 7 ที่มี ตามที่สภาทนายความแห่งประเทศไทยยืนยันว่ากระทำได้ตามรธน. มีคำถามมาตลอดว่าแล้วเมื่อไหร่จะถึงเวลาที่เหมาะสม คำตอบก็คือวันที่คนไทย"ถึงที่สุด" เห็นอะไรแบบสุดๆ เมื่อนั้นความร่มเย็นเป็นสุขก็จะมาถึงแน่นอน มินานแล้วกระมัง.....

ชีวิตอุทิศเพื่อชาติ เราต่อสู้เพื่อราษฎร์ทั้งหลาย
ชาติเสือเราต้องไว้ลาย ชาติชายแล้วต้องต่อกร
เปรี้ยง เปรี้ยง ดั่งเสียงฟ้าฟาด โครม โครม พินาศพังสลอน
เปรี้ยง เปรี้ยง ลูกปืนกระเด็นกระดอน โครม โครม ดัสกรกระเด็นไกล

ส่วนหนึ่งในบทเพลงทหารพระนเรศวร

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
4 กุมภาพันธ์ 2557 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, karn23, ผัดกระเพรากุ้งสดไข่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยงไทยโชว์เหนือ จัดงานมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ เป๊ะปัง ในเวลาแค่วันเดียว หลังเจ้าภาพเดิมพังไม่เป็นท่ามิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อัพเดทเงินดิจิทัล 10,000 บาทล่าสุด! คนทั่วไปเฟส 2 ตรวจสอบสถานะได้แล้ววันนี้เกาหลีเหนือสั่งประหารโสเภณี ผู้นำรู้สึกสงสารสั่งอภัยโทษทันทีพายุเฮอริถล่ม เจ้าหน้าที่ฟลอริดาขอให้ทุกคน เขียนประวัติบนร่างกายพายุเฮอริเคนถล่มมะกัน นายกเทศมนตรีเตือน "ไม่อพยพ ตายแน่"
ตั้งกระทู้ใหม่