หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Facebook-Google รวมพลังแบนเว็บไซต์เสนอข่าวปลอม

เนื้อหาโดย Blogman

 

ตอนนี้ปัญหาการเผยแพร่ข่าวปลอมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ กำลังระบาดหนัก เนื่องจากผู้คนทั่วไปไม่ได้สังเกตุว่าข่าวที่ถูกแชร์มานั้นเป็นข่าวจริงหรือข่าวปลอม แถมยังมีการแชร์ต่ออย่างเป็นวงกว้างก่อให้เกิดความเสียหายกับผู้ที่ถูกพาดพิง และมีผลกระทบตามมาต่างๆ มากมาย

หลังจากที่มีประเด็นเรื่องข่าวปลอมเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ผ่านมา ทางด้าน Google ก็ไม่รอช้าหาวิธีการรับมือกับเว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวปลอม โดยลงมติว่าจะไม่แสดงโฆษณา AdSense บนเว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวปลอม หรือเว็บไซต์ประเภท Clickbait ที่นำเสนอข้อมูลเกินจริง บิดเบือน ปิดบังข้อมูลเกี่ยวกับผู้โฆษณา หรือเว็บไซต์ที่ไม่น่าเชื่อถือ เพื่อไม่ให้เว็บไซต์เหล่านี้มีรายได้จากโฆษณาอีก ซึ่งก็น่าจะช่วยกำจัดเว็บไซต์ข่าวปลอมไปได้ระดับหนึ่ง

รวมไปถึงโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook ที่ประสบปัญหานี้อยู่เช่นกัน ซึ่งทาง Facebook ก็ได้เปิดเผยว่าข่าวที่นำเสนอบนเฟซบุ๊กนั้นเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นข่าวที่เชื่อถือได้ มีเพียงจำนวนน้อยมากที่เป็นข่าวปลอม หรือเรื่องที่แต่งขึ้น แต่เฟซบุ๊กนั้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำลังปรับปรุงระบบครั้งใหญ่เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

เนื้อหาโดย: Blogman
ที่มา: http://www.atimedesign.com/webdesign/ads-on-fake-news-sites/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ล่าดาราเอี่ยว เข้าคุก! “บิ๊กต่าย” สั่ง ปปง.อายัดทรัพย์ เจ้าของ บ.ธุรกิจขายตรงเปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัท"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริงทะเลทรายซาฮาราถูกน้ำท่วม เพราะพายุฝนตกหนัก หลังจากแห้งแล้งมานานกว่า 50 ปีทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupเงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้กันต์ กันตถาวร ได้ออกมาโพสต์รับผิดชอบ ขอยุติบทบาทพิธีกร !หนุ่ม กรรชัย ท้าชน บอสมึงกูยังไม่กลัว หลังแม่ทีม บ.ขายตรง แซะ รู้ไม่จริง ระวังโดนฟ้องกลับมิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!คิดสั้นขณะตั้งท้อง! เหยื่อ บ.ขายตรง ร่ำไห้ กลางโหนกระแส ถูกหลอก ไม่ได้อะไรกลับคืนหนุ่ม กรรชัย โพสต์ติง แม่ข่ายบริษัทดัง ข่มขู่ไปทั่ว กลัวถูกขุดแผลเหวอะ‘บอสพอล’ เซอร์ไพรส์ กันต์ มอบเบนซ์หรูป้ายแดง จับตาเอี่ยว บ.ขายตรง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริงถ้าหาก 1 บาท เท่ากับ 1 USD เศรษฐกิจไทยจะเป็นอย่างไร?ทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupล่าดาราเอี่ยว เข้าคุก! “บิ๊กต่าย” สั่ง ปปง.อายัดทรัพย์ เจ้าของ บ.ธุรกิจขายตรงมิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คนแห่สงสัย ไม่เคยเห็นคนแต่งชุดข้าราชการ ขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้า ผู้รู้เฉลยความลับมาเลเซียผุดโครงการ "จ่ายไปข้างหน้า"ช่วยเหลือผู้หิวโหยมิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!หนุ่ม กรรชัย ท้าชน บอสมึงกูยังไม่กลัว หลังแม่ทีม บ.ขายตรง แซะ รู้ไม่จริง ระวังโดนฟ้องกลับ
ตั้งกระทู้ใหม่