หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขอเล่าเหตุการณ์ที่ผมเกลียดสุดๆ ในสนามแมทซ์ไทยวันนี้ (15/11/2559)

โพสท์โดย SpiderMeaw

ก่อนอื่นเลยผมขอชื่นชมนักเตะไทยและกองเชียร์วันนี้ทุกคนที่ช่วยกันทำให้ผลการแข่งขันในวันนี้ออกมาได้ดีและทำให้ผมมีความสุขที่ได้มาดู

แต่ . . . . แล้วมันก็มีเหตุการณ์ที่ผมเกลียดที่สุดเกิดขึ้นจนได้ ตอนแรกก็คิดนะว่าไม่อยากเอามาถ่ายทอดให้เป็นเรื่องเป็นราวแต่ผมก็มาคิดดูอีกทีพี่คนที่เขาเสียหายเขาไม่แม้จะโต้กลับหรือเอาเรื่องเลย(เท่าที่เห็นนะครับ) เอาล่ะมาเข้าเรื่องกัน

วันนี้ผมมีโอกาสที่ได้ไปดูบอลแมทซนี่แหละ และก็ชอบไปนั่งดูมุมประจำที่เวลามาดูบอลต้องมานั่งมุมนี้เท่านั้น คือโซน N (ชั้น2 ที่มีหลังคา) ที่ชอบนั่งตรงนี้นะครับเพราะว่าสำหรับผมๆว่ามุมตรงนี้โอเคมากเห็นชัดเจน เห็นวิถีบอลต่างๆได้ชัดเจน เกมส์การแข่งขันก็สนุกสนานตื่นเต้นดี จนมานาทีที่ประมาณ35-36 (ดังภาพ)




ท่านคงนึกถึงแฟนบอลที่กำลังเชียร์อยากสนุกสนาน (ผมยังหันไปพูดกับพี่ที่ทำงานที่มาด้วยกันว่า กลัวเขาตกลงไปจังวะพี่)

พอไม่นานนั้น มีแฟนบอลคน 2 คนเป็นพี่ผุ้ชายใส่เสื้อสีดำของเชียร์ไทยพาวเวอร์ นั่งอยุ่หลังของคนในรูปเขาได้พูดกับชายในรูปประมาณว่า

พี่เสื้อดำ : หลบนิดนึงได้มั้ยครับ มันบังมองไม่เห็น (อะไรประมาณนี้)
ชายคนนั้น : หันมามองทำหน้าตาหงุดหงิดพร้อมกับตอบกลับไปว่า (เท่าที่ผมจับการอ่านปากได้) ก็เลื่อนไปนั่งที่อื่นดิมีที่ว่างตั้งเยอะ (อะไรประมาณนี้)

หลังจากนั้นชายคนนั้นก็หันไปดูบอลต่อพร้อมหันมาจ้องพี่เสื้อดำเป็นระยะๆ ๆ  จนเพื่อนชายคนนั้นเขาเห็นว่าท่าไม่ดีก็พยายามมาดึงเพื่อนตัวเองออกให้ไปยืนอีกที่ (ดังรูป) ก็พูดกันซักพักชายคนนั้นมันถึงไป


พอผ่านไปประมาณซัก 1-2 นาที ชายคนนั้นก็หันกลับมามองเรื่อยๆ(ตามรูปที่วงกลม) พร้อมกับพูดว่า " มิงจะเอามั้ยละ เด่วเจอกูแน่ " อะไรประมาณนี้ ซึ่งพี่เสื้อดำ 2 คน ไม่ได้โต้ตอบอะไรเงียบแล้วก็นั่งดูเกมส์ไปเรื่อย ๆ ๆ




ผมนี้คิดในใจว่า ยังไงแม้งต้องมีเรื่องชัว ๆ ชายคนนั้นมันคงเอาแน่ตอนพักครึ่งแรก ผมเลยพยายามเปิดกล้องไอโฟนโหมดวีดีโอเตรียมไว้  พอซักพักจากนั้นไม่ถึงนาทีชายคนนั้นก็เดินผ่านเพื่อนๆเข้ามา (ผมคิดว่าเพื่อนๆเขาคงคิดว่าชายคนนั้นคงเดินไปขอโทษจับมืออะไรประมาณนี้ ซึ่งตัวผมเองก็คิดแบบนั้นเหมือนกันเลยไม่ได้เปิดล็อคเครื่องไอโฟนหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย)

พอเขาเดินเข้ามาถึงพี่เสื้อดำ ก็สาวหมัดเลยครับ 4-5 ทีเข้าหน้า2-3ดอกได้ ผมกับพี่และแฟนบอลคนอื่นๆก็พยายามตะโกนหยุดๆ ๆ แล้วผมก็ตะโกนเรียกตำรวจเข้ามาระงับเหตุการณ์





ตำรวจก็เข้ามาควบคุมตัวชายคนก่อเหตุออกไป (ยอมให้จับแต่โดยดี) แต่พี่เสื้อดำ ก็แค่พูดอธิบายกับตำรวจว่าคนนี้ต่อยผมอะไรประมาณนี้ (จากที่ดูไม่ได้มีการตามไปแจ้งความหรืออะไรเท่าที่เห็นนะครับ

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมต้องชื่นชมเพื่อนๆของชายที่ก่อเหตุพยายามเข้ามาขอโทษแทน ยกมือไหว้ ทั้งพี่ผุ้ชายและผู้หญิง พร้อมพูดคุยอย่างดี ซึ่งพี่เสื้อดำก็เข้าใจดีและไม่ได้ไปพาลใส่เพื่อนคนก่อเหตุแต่อย่างใด (เพื่อนเขาไหว้ขอโทษเยอะมากเป็นสิบๆรอบ ตั้งแต่เกิดเหตุถึงเดินออกไป)

สุดท้ายตำรวจก็ต้องมาเชิญพี่เสื้อดำที่ถูกทำร้ายออกไปนั่งจุดอื่นเพื่อความปลอดภัย (ตัวเพื่อนๆผุ้ก่อเหตุก็เดินออกไปไม่รู้ว่าเดินไปดูที่อื่นหรือตามไปดูเพื่อนที่ก่อเหตุ)

สุดท้ายนี้ผมไม่อยากให้วงการฟุตบอลเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย เพราะเวลาผมจะไปดูบอลหรืออะไรก็ตาม แม่ผมก็พูดเสมอนะ  " ไปทำไมเด่วก็ตีกันอีก " เด่วก็เจ็บตัว หาเรื่องใส่ตัวบลา ๆ ๆ ๆ ซึ่งผมก็เบื่อนะที่แม่พูดแบบนี้ เพราะเราก็รักและชอบดูฟุตบอลที่สนาม (ุถ้าผมไม่ติดงานหรือธุระอะไรผมไปประจำอยุ่แล้วก่อนหน้าที่มาดูบอลไทยตั้ง 7-8ปีที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย

ผมขอฝากเรื่องนี้นะครับเพราะเหตุการณ์ที่ใช้ความรุนแรงเป็นการตัดสินสำหรับผมแม้งรับไม่ได้เลย ขนาดมีตัวอย่างทะเลาะวิวาทให้เห็นกันบ่อยๆไม่นานมานี้ก็คงไม่พ้นเรื่อง กราบรถกู  ผมไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกเลย ดีนะที่ตำรวจเขาเข้ามาคุมพื้นที่ในหลายๆจุดมากขึ้น คิดดูว่าถ้าไม่มีตำรวจในพื้นที่นั้นผมว่ายังไงก็ไม่จบ เผลอๆ มีต่อเป็นพักๆ  พักครึ่งงี้ผมว่ามีเละแน่นอน


ยังไงก็มีสติในการมาดูบอลกันนะครับ ทุกคนมีจุดประสงค์ในการมาเชียร์ฟุตบอล รักฟุตบอลเหมือนกัน จะมาทำร้ายกันทำไม ขอบคุณครับ

ขอบคุณที่มา: สมาชิก pantip หมายเลข 1096134
http://pantip.com/topic/35813484
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, กอกระดุม, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, comboo, Varg Vikernes, Exoexo, vho, zerotype, HellCat, Tabebuia, Dont sweat it, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้กันต์ กันตถาวร ได้ออกมาโพสต์รับผิดชอบ ขอยุติบทบาทพิธีกร !"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริง‘บอสพอล’ เซอร์ไพรส์ กันต์ มอบเบนซ์หรูป้ายแดง จับตาเอี่ยว บ.ขายตรงถ้าหาก 1 บาท เท่ากับ 1 USD เศรษฐกิจไทยจะเป็นอย่างไร?มิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!หนุ่ม กรรชัย โพสต์ติง แม่ข่ายบริษัทดัง ข่มขู่ไปทั่ว กลัวถูกขุดแผลเหวอะใครๆก็คิดว่าเธอเกาะสามีกิน แต่แท้จริงแล้วเธอทำเงินได้มากกว่าสามีหลายเท่าตัว !กิจวัตรประจำวัน พฤติกรรมที่ทำได้ง่ายๆ ช่วยป้องกันอาการปวดหลัง อย่างได้ผลวิธีนอนให้หน้าเด็ก หน้าเด็กได้ด้วยการนอน เคล็ดลับความสวยด้วย การนอนหลับกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลเปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัทมิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!หนุ่ม กรรชัย โพสต์ติง แม่ข่ายบริษัทดัง ข่มขู่ไปทั่ว กลัวถูกขุดแผลเหวอะ"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริงมาเลเซียผุดโครงการ "จ่ายไปข้างหน้า"ช่วยเหลือผู้หิวโหย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คนแห่สงสัย ไม่เคยเห็นคนแต่งชุดข้าราชการ ขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้า ผู้รู้เฉลยความลับมาเลเซียผุดโครงการ "จ่ายไปข้างหน้า"ช่วยเหลือผู้หิวโหยมิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!หนุ่ม กรรชัย ท้าชน บอสมึงกูยังไม่กลัว หลังแม่ทีม บ.ขายตรง แซะ รู้ไม่จริง ระวังโดนฟ้องกลับ
ตั้งกระทู้ใหม่