หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำรวจ LAPD-นายกเทศมนตรีชิคาโก้ไม่ช่วยทรัมพ์กวาดล้างโรบินฮู้ดเผยเป็นหน้าที่ของรัฐบาลกลาง

โพสท์โดย dominiqa

Charlie Beck หัวหน้าตำรวจแอล.เอ.พีดีแถลงข่าวที่แอล.เอ.เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2016 (แฟ้มภาพจาก AP)

หัวหน้าตำรวจ LAPD ไม่ช่วยดอนัลด์ ทรัมพ์ จับผู้อยู่ผิดกฎหมายชี้ไม่ใช่หน้าที่อีกทั้งเป็นกฎหมายรัฐบาลกลาง นายกเทศมนตรีชิคาโก้รับประกันโรบินฮู้ดจะอยู่อย่างมั่นคงแม้ว่าจะเปลี่ยนรัฐบาล แต่คุณค่าและหลักการของชิคาโก้ไม่เปลี่ยน

สำนักข่าว UPI รายงานจากลอส แอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2016 ว่านายชาร์ลี เบค หัวหน้าตำรวจแอลเอ.เปิดเผยว่าจะไม่นำกำลังตำรวจเข้าปฏิบัติการกวาดล้างคนอยู่ผิดกฎหมายตามที่ฝ่ายบริหารดอนัลด์ ทรัมพ์ ต้องการ เหตุเพราะกฎหมายดังกล่าวเป็นกฎหมายรัฐบาลกลางว่าด้วยคนเข้าเมือง

นายเบคเปิดเผยว่าเขาจะดำเนินการตามมาตรา 1979 ของ LAPD ที่ตำรวจท้องที่จะไม่บังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลาง อาทิเช่นการจับกุมตัวบุคคลที่อยู่อย่างผิดกฎหมายส่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางหรืออิมมิเกรชั่น เหตุเพราะบุคคลผู้นั้นทำผิดลหุโทษ (หากก่ออาชญากรรมตำรวจมีหน้าที่จับกุมอยู่แล้ว)

รายงานข่าวเปิดเผยว่าในลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้มีคนที่อยู่ผิดกฎหมายประมาณ 1 ล้านคน จากทั้งหมด 11 ล้านคนที่อยู่อย่างผิดกฎหมายในสหรัฐ (รัฐแคลิฟอร์เนียมีทั้งหมด 58 เคาน์ตี้หรือ 58 มณฑล) เพราะการจับกุมหรือเคลื่อนย้ายบุคคลเหล่านี้ถือเป็นปัญหาใหญ่

“ผมไม่ตั้งใจที่จะทำอะไรผิดแปลกไป”นายเบคกล่าว “เราจะไม่ดำเนินการใดๆที่เกี่ยวข้องกับสถานะการอยู่ของใคร เราจะไม่ทำงานร่วมกับกระทรวงโฮมแลนด์เพื่อพยายามเนรเทศ นั่นไม่ใช่งานของเรา และเราก็จะไม่ทำให้เป็นงานของเรา” 

เมื่อปี 1979 นายแดรีล เกตส์ หัวหน้า LAPD ยุคนั้นได้ลงนามระเบียบการปฏิบัติไว้ด้วยการห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบสถานภาพของบุคคลด้านการอยู่อาศัย ทำให้ตำรวจแอลเอพีดีถอยห่างออกจากการทำงานของเจ้าหน้าที่อิมมิเกรชั่น 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน นายดอนัลด์ ทรัมพ์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐให้สัมภาษณ์ ในรายการ 60 Minutes ของสถานีทีวีซีบีเอสว่าภายหลังจากรับตำแหน่งเขาจะเนรเทศผู้อยู่อย่างผิดกฎหมายประมาณ 2-3 ล้านคน โดยบุคคลเหล่านี้มีประวัติอาชญากรรม,เป็นพวกแก๊งและกลุ่มค้ายาเสพติด อันเป็นนโยบายหนึ่งในการที่จะป้องกันชายแดนอย่างเข้มงวดขึ้น

ทางด้านายเอริค การ์เซ็ตตี้ นายกเทศมนตรีแอล.เอ.กล่าวเช่นกันว่า “หากวันแรกในฐานะที่เป็นประธานาธิบดี ทำอะไรให้เราเห็นว่ามีเจตนาร้ายต่อประชาชนของเรา ต่อซิตี้ของเรา ทำให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ เสียหายด้านความมั่นคง เราจะต้องลุกขึ้นมาพูด ลุกขึ้นมาทำ”

นายการ์เซ็ตตี้กล่าวด้วยว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษากฎหมายรวมทั้ง  LAPD จะไม่ออกไปถามหาเอกสารของประชาชนทั่วไป เพราะไม่ใช่บทบาทและหน้าที่ของผู้รักษากฎหมายท้องที่  

ทางด้านนายทรัมพ์เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาจะตัดงบช่วยเหลือเมืองที่ระบุว่าเป็นสวรรค์ของผู้อยู่อย่างผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากตำรวจไม่ทำหน้าที่จับกุมคนที่อยู่อย่างผิดกฎหมาย แอล.เอ.ก็เป็น 1 ในนั้น

ทางด้านนายราห์ม เอมานูเอล นายกเทศมนตรีนครชิคาโก้และนายลุย กูเตียร์เรซ ส.ส.สภาคองเกรสของชิคาโก้ก็เกิดความหวั่นไหวเช่นกัน โดยนายเอมานูเอลให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนว่า “ชิคาโก้ในอดีตก็เป็นเมืองที่พักอาศัย (ของคนอยู่ผิดกฎหมาย) และก็จะเป็นเมืองแบบนี้ตลอดไป”

 “หลังจากการเลือกตั้งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สำหรับทุกคนที่ประสาทเสีย เต็มไปด้วยความกระวนกระวาย ---คุณจะอยู่ที่ชิคาโก้อย่างปลอดภัย”นายเอมานูเอลกล่าว “คุณจะได้รับความปลอดภัยในชิคาโก้ คุณให้การสนับสนุนชิคาโก้ ฝ่ายบริหารอาจเปลี่ยนแปลง แต่คุณค่าและหลักการของเราไม่เปลี่ยนแปลง”

โรบินฮู้ดหรือผู้อยู่อย่างผิดกฎหมาย

บุคคลที่อยู่อย่างผิดกฎหมายในสหรัฐคนไทยเรียกว่าพวกโรบินฮู้ดส่วนภาษาทางการคือ illegal immigrant ที่ไม่มีหน่วยงานไหนยืนยันได้ว่ามีปริมาณเท่าใด ทุกหน่วยงานได้แต่ประเมินเอา หน่วยงานแรกคือ the Center for Immigration Studies of U.S. Census ประเมินในปี 2015 ผู้อยู่ผิดกฎหมายในสหรัฐมีประมาณ 10.9-15.7 ล้านคน  หน่วยงานที่ 2 คือ The Pew Research Center ระบุว่ามี 11.3 ล้านคนเ มื่อปี 2014   

บุคคลเหล่านี้แยกได้ว่ามาจากที่ใดดังนี้

เม็กซิโก                      6,840,000      56%

ลาตินและอเมริกากลาง      3,000,000      24%

เอเชีย                         1,080,000      9%

ยุโรป+แคนาดา                 720,000     6% 

จากที่อื่นทั่วโลก                 480,000      4%

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: paktronghie, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, zerotype, iLay
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กันต์ กันตถาวร ได้ออกมาโพสต์รับผิดชอบ ขอยุติบทบาทพิธีกร !"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริงมิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้หมู่บ้านมรดกโลกชิราคาว่าโกะ (Shirakawago) ญี่ปุ่น‘บอสพอล’ เซอร์ไพรส์ กันต์ มอบเบนซ์หรูป้ายแดง จับตาเอี่ยว บ.ขายตรงถ้าหาก 1 บาท เท่ากับ 1 USD เศรษฐกิจไทยจะเป็นอย่างไร?ใครๆก็คิดว่าเธอเกาะสามีกิน แต่แท้จริงแล้วเธอทำเงินได้มากกว่าสามีหลายเท่าตัว !หนุ่ม กรรชัย โพสต์ติง แม่ข่ายบริษัทดัง ข่มขู่ไปทั่ว กลัวถูกขุดแผลเหวอะเปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัท5 วิธีจัดการ - ผ่อนคลายความเครียดที่ทำเองได้ง่ายๆกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัทมิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!หนุ่ม กรรชัย โพสต์ติง แม่ข่ายบริษัทดัง ข่มขู่ไปทั่ว กลัวถูกขุดแผลเหวอะ"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริงมาเลเซียผุดโครงการ "จ่ายไปข้างหน้า"ช่วยเหลือผู้หิวโหย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คนแห่สงสัย ไม่เคยเห็นคนแต่งชุดข้าราชการ ขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้า ผู้รู้เฉลยความลับมาเลเซียผุดโครงการ "จ่ายไปข้างหน้า"ช่วยเหลือผู้หิวโหยมิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!หนุ่ม กรรชัย ท้าชน บอสมึงกูยังไม่กลัว หลังแม่ทีม บ.ขายตรง แซะ รู้ไม่จริง ระวังโดนฟ้องกลับ
ตั้งกระทู้ใหม่