หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สมาคมธนาคารไทยยกเว้นค่าธรรมเนียมถอนเงินจาก ATM ข้ามเขตถึง 3 มกราคม 2560

โพสท์โดย dominiqa

สมาคมธนาคารไทย ยกเว้นค่าธรรมเนียมถอนเงินสดข้ามเขตจาก ATM ของธนาคารเดียวกันเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ ตั้งแต่ 15 พ.ย. 2559 ถึง 3 ม.ค. 2560

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนจากทั่วประเทศ ที่เดินทางมาร่วมกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ธนาคารสมาชิก 15 แห่ง ของสมาคมธนาคารไทย พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมรายการถอนเงินสดข้ามเขตผ่านเครื่องถอนเงินสดหรือ ตู้ ATM ภายในธนาคารเดียวกัน

ทั้งนี้ให้มีระยะเวลาการยกเว้นค่าธรรมเนียม ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2560 โดย ธนาคารสมาชิกพร้อมดูแลและจัดเตรียมเงินสดในตู้เอทีเอ็ม บริเวณโดยรอบเขตพระบรมมหาราชวัง และตามจุดต่างๆ ที่สำคัญในเขตกรุงเทพมหานครให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในช่วงระยะเวลาดังกล่าว

เทศกาลสงกรานต์ก็เคยยกเว้นมาแล้ว

ก่อนหน้านี้สมาคมธนาคารไทยมีมติยกเว้นค่าธรรมเนียมถอนเงินสดอัตโนมัติ (ATM) ข้ามเขตผ่านตู้เอทีเอ็ม และฝากเงินสดอัตโนมัติ (CDM) ข้ามเขต ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ถึงเวลา 23.00 น.ของวันที่ 17 เม.ย.2559 รวมจำนวน 5 วัน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย และการให้ความร่วมมือสนับสนุนมาตรการของรัฐบาล และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้ ธนาคารสมาชิกจะได้จัดเตรียมเงินสดตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศให้เพียงพอในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

การถอนเงินข้ามเขต

สำหรับการแบ่งเขตการให้บริการของธนาคารจะแตกต่างจากการแบ่งเขตของทางราชการ (ไปรษณีย์)

กรุงเทพรวมถึง นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และอาจรวมไปถึงสมุทรสาครถือว่าเป็นเขตการให้บริการเดียวกันทำให้กดเงินผ่านตู้ ATM จากบัญชีธนาคารที่เปิดในพื้นที่เขตให้บริการเดียวกันไม่เสียค่าธรรมเนียม  แต่หากไปกดตู้ ATM ที่เชียงใหม่โดยทั่วไปธนาคารจะเรียกเก็บครั้งละ 15 บาท เป็นต้น

ส่วนการกดเงินจากตู้ ATM ต่างธนาคาร ไม่มีค่าธรรมเนียมใน 4 ครั้งแรกของเดือนและตั้งแต่ครั้งที่ 5 เป็นต้นไปจะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มครั้งละ 10 บาท

ขอบคุณที่มา: http://www.thaitribune.org/contents/detail/303?content_id=23960&rand=1479216655
รายละเอียดเพิ่มเติมดูจากเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย
https://www.bot.or.th/Thai/PressAndSpeeches/Press/News2553/n3953t.pdf
https://www.bot.or.th/app/feerate/internal.aspx?PageNo=5
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, Sleeping Handsome, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัทเงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้มิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!กรรชัย เปิดคลิปเสียง บุคคลปริศนา ติดสินบนเทวดา สคบ.ขอให้ปัญหาราบรื่นทะเลทรายซาฮาราถูกน้ำท่วม เพราะพายุฝนตกหนัก หลังจากแห้งแล้งมานานกว่า 50 ปี"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริงล่าดาราเอี่ยว เข้าคุก! “บิ๊กต่าย” สั่ง ปปง.อายัดทรัพย์ เจ้าของ บ.ธุรกิจขายตรงทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Group‘บอสพอล’ เซอร์ไพรส์ กันต์ มอบเบนซ์หรูป้ายแดง จับตาเอี่ยว บ.ขายตรงกันต์ กันตถาวร ได้ออกมาโพสต์รับผิดชอบ ขอยุติบทบาทพิธีกร !หนุ่ม กรรชัย โพสต์ติง แม่ข่ายบริษัทดัง ข่มขู่ไปทั่ว กลัวถูกขุดแผลเหวอะโยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริงถ้าหาก 1 บาท เท่ากับ 1 USD เศรษฐกิจไทยจะเป็นอย่างไร?ทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupล่าดาราเอี่ยว เข้าคุก! “บิ๊กต่าย” สั่ง ปปง.อายัดทรัพย์ เจ้าของ บ.ธุรกิจขายตรงมิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โดเมนสายเทคโนโลยี .io อาจหายไปทะเลาะกับแม่จนมีดฟันขา ลูกชายกลายเป็นศพเปลือยในเช้าวันถัดมาคนแห่สงสัย ไม่เคยเห็นคนแต่งชุดข้าราชการ ขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้า ผู้รู้เฉลยความลับมาเลเซียผุดโครงการ "จ่ายไปข้างหน้า"ช่วยเหลือผู้หิวโหย
ตั้งกระทู้ใหม่