หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เป็นหนี้ธนาคารค่าบ้าน ชื่อพ่อ แต่ลูกจ่าย ผ่อนหมดพ่อจะเอาบ้าน

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากจะรบกวนสอบถามเพื่อนสมาชิกในพันทิป เป็นเรื่องของเราเอง ลังเลใจว่า ถ้าพูดออกมาไม่รู้จะดูเป็นลูกที่แย่ ที่เลวมั้ย แต่อยากให้ฟังมุมๆหนึ่งดูนะคะ

ปัญหามันมีอยู่ว่า เมื่อ20ปีก่อนลุง ให้เงินก้อนปู่มาก้อนนึง ให้ปู่มาซ่อมแซมบ้านใหม่ แต่ปู่เอามาดาวน์บ้านทาวน์เฮ้าส์ ที่อยู่ชานเมือง ทั้งเปลี่ยวและไกลมาก ย่ารู้ย่าไม่ยอมมาอยู่ ไล่พ่อกับแม่เรา พี่สาวเรามาอยู่ (ย่ากับแม่ไม่ถูกกัน) พ่อไปทำงานต่างจังหวัดบ่อยๆ ทิ้งแม่กับลูกเล็กๆ3คนผญ ให้เผชิญชะตากรรมอยู่ลำพัง ไม่ให้แม่ทำงาน สุดท้ายพ่อมีเมียใหม่ ปล่อยลอยแพเรา3แม่ลูก (ผ่านเรื่องดราม่าตรงนี้ไปคร่าวๆนะคะ เนื้อเรื่องมันสัมพันกันนิดหน่อย)

แม่เริ่มหางาน พ่อหลังๆดริ่มส่งเงินมาให้ใช้ พ่อเอามอไซค์ที่แม่ใช้แต่เป็นชื่อพ่อไปเข้าไฟแนนซ์ เอาเงินออกไป แม่จ่ายค่ามอไซค์ จนเวลาผ่านไปนาน เรื่องมันคาราคาซังอยู่ที่เรื่องเงินทุกอย่างที่พ่อสร้างหนี้ สุดท้ายลงเอยที่พ่อหย่ากับแม่ โดยมีเขียนสัญญาไว้บนใบหย่าว่า 1พ่อจะส่งเงินส่งเสียเราจะจบ 2พ่อจะยกบ้านหลังที่อยู่ให้เป็นชื่อลูก ประมานนี้นะคะ แล้วพ่อเราเข้ามหาลัย บ้านเริ่มมีปันหาหนักขึ้น เรามารู้ในตอนหลังคือ บ้านหลังนี้พ่อเป็นคนจ่าย แต่พ่อเอาบ้านไปรีกับธนาคารมาแล้วรอบ 1 เพื่อเอาเงินออกมา แล้วพ่อไม่ได้ชำระตามสัญญาที่กำหนดไว้ (ดอกเบี้ยมาหาโหดมากก)

จนปู่ซึ่งเป็นผู้ค้ำร่วมกับพ่อ (ชื่อบ้านเป็นชื่อพ่อและปู่) ต้องเป็นคนจ่าย ปู่เริ่มจ่ายไม่ไหว ปู่หยุดจ่าย พ่อไม่จ่าย ธนาคารส่งใบมาจะยึดบ้าน เรา3คนแม่ลูก ไม่มีเงิน เรายังเรียน พี่ก้เรียน แม่ขายของที่ตลาด เงินไม่มีเป็นก้อนขนาดนั้น พ่อบอกแม่ว่า ถ้าอยากได้บ้านก้ไปหาเงินมาจ่ายเอง ซึ่งมันค้างอยู่ในธนาคาร 4 แสนกว่าบาท และต้องจ่ายภายใน1สัปดาห์ 30,000 บาท ถ้าไม่ต้องการถูกยึด สงสารแม่มากตอนนั้น แม่ไปยืมรายวันมาได้ แล้วต้องจ่ายงวดอีกเดือนละ5,500

จนเราเรียนจบ มาแบ่งเบาเรื่องบ้าน เราจ่ายต่อจนอีก1เดือนสุดท้าย พ่อบอก พ่อจะไม่โอนบ้านให้นะ พ่อขอน้ำใจ พ่อจะเอาเงิน เราไปปรึกษาปู่กับย่า ปู่กับย่าก้ไม่ช่วยเพราะพ่อติดเงินปู่กับย่าอีก ได้เงินมาปู่กับย่าก้ได้ด้วย เราพยายามคุย พยายามทักเฟส โทหาพ่อ พ่อไม่คุยด้วยเลย3เดือน จนเดือนสุดท้ายแล้ว บ้านโดนยึดแน่ๆ

ประเด็นคืออย่างนี้นะคะ ถ้าเราจ่ายหมด เราไม่ได้เป็นชื่อเจ้าบ้าน ถ้าพ่อไม่ให้เราไม่ได้อะไรเลย
เขาด่าเรา ว่าไม่รักครอบครัวคิดกับพ่อได้ไงในแง่ร้าย แต่!! เราไม่เคยพูดให้เขาไม่สบายใจเลยเรื่องเขาทิ้งเราไป

บ้านหลังนี้โดนแบล็กลิสรอบที่แล้วที่ปู่ไม่จ่าย ว่าถ้าหนี้เสียอีก ไม่จ่ายตรงเวลา จะยึดโดยไม่ต้องแจ้ง

เราจะทำอะไรได้บ้าง พ่อไม่ยอมมาโอน (พ่ออยู่ต่างจังหวัด) บ้านไม่มีที่จะอยู่ เงิน 4แสนกว่า ที่เรากับแม่ช่วยกันจะหายไปในพริบตา เงินก้อนที่จะไปหาที่อยู่ใหม่ไม่มี

บ้านหลังนี้ บริเวณตรงนี้ตอนนี้เจริญมากแล้วค่ะ มีตลาด อยู่ติดถนน ใครๆก้มาถามซื้อต่อ

ช่วยแนะนำบ้างนะคะ มีตรงไหนที่เราผิดพลาดไป เราสงสารแม่มาก แม่ทรุดลงเรื่อยๆ

ได้โปรดแนะนำทางออกที่ดีทั้ง2ฝ่ายด้วยค่ะ

กระทู้นี้อ่านยาก เราพิมพ์ไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจ ขอโทษด้วยนะคะ ถามได้ตลอดค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ขอบคุณที่มา: กรุ๊งกริ๊ง กิกิกิ สมาชิกเวบไซต์พันทิป
http://pantip.com/topic/35803863
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซาอิ, เด็กหญิงสมหมาย, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริงเปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัทเงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้ทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupนักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถชนกรรชัย เปิดคลิปเสียง บุคคลปริศนา ติดสินบนเทวดา สคบ.ขอให้ปัญหาราบรื่นทะเลทรายซาฮาราถูกน้ำท่วม เพราะพายุฝนตกหนัก หลังจากแห้งแล้งมานานกว่า 50 ปีล่าสุด บอสพอลออกมาชี้แจงผ่าน facebook ส่วนตัวแล้ว รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆมาทั้งวัน อากาศดีนะเนี่ย และสัปดาห์นี้มีงานหนังสือแห่งชาติแล้วด้วยน๊าเผยสาเหตุ สคบ.แจกรางวัลให้ บ.ขายตรง ที่แท้ทำสิ่งนี้ให้สังคมสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1ถ้าหาก 1 บาท เท่ากับ 1 USD เศรษฐกิจไทยจะเป็นอย่างไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยงสาวสุดเซ็ง!! พาสุนัขเดินเล่นริมหาด เจอกองอึคนบ่อยครั้ง เเถมเจ้าตูบก็ชอบเล่นนัวเนียขรี้จนเธอต้องทำความสะอาดออกอย่างขยะแขยง 🤮เปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กถ้าหาก 1 บาท เท่ากับ 1 USD เศรษฐกิจไทยจะเป็นอย่างไร?ดราม่ามิสแกรนด์ระอุ นายแบบดัง-ผู้กำกับเขมรฟาดไม่ยั้งใส่ณวัฒน์ ทำไมทำแบบนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่ม กรรชัย ท้าชน บอสมึxกูยังไม่กลัว หลังแม่ทีม บ.ขายตรง แซะ รู้ไม่จริง ระวังโดนฟ้องกลับโยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยงยังเอาช้าง'หนูนา'กลับจาก'เล็ก'ไม่ได้ ควาญเผย'ไม่มีคนเปิดประตู'คิดสั้นขณะตั้งท้อง! เหยื่อ บ.ขายตรง ร่ำไห้ กลางโหนกระแส ถูกหลอก ไม่ได้อะไรกลับคืน
ตั้งกระทู้ใหม่