หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซิลิคอนวัลเลย์คิดแยกตัวเป็นรัฐอิสระ หลัง “ทรัมป์” ชนะการเลือกตั้ง

แปลโดย Blogman

ถ้าจะลุกลามบานปลายใหญ่โต หลังจากโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งได้รับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา ภายในไม่กี่ชั่วโมงต่อมาก็เกิดเหตุจราจลอย่างหนักในสหรัฐ มีทั้งการประท้วงเผาบ้านเผาเมืองเกิดขึ้น ทั้งกระแสต่อต้าน รวมไปถึงการขอย้ายประเทศ ที่ไม่เว้นแม้แต่คนดังก็ประกาศขอลี้ภัยไปอยู่ประเทศอื่นด้วย จนทำให้เว็บไซต์ตรวจคนเข้าเมืองแคนาดาถึงกับล่มไป

แต่ที่เป็นกระแสอย่างหนักก็คงจะหนีไม่พ้น เหล่าคนดังจากซิลิคอนวัลเล่ย์อย่างเช่น Shervin Pishevar นักลงทุนในอูเบอร์, Hyper Loop และ Jason Calacanis ที่เป็น Angel Investor ชื่อดัง ที่ออกมาเรียกร้องให้แคลิฟอร์เนียฐานที่ตั้งของซิลิคอนวัลเลย์แยกตัวออกจากสหรัฐอเมริกา เพื่อมาตั้งรัฐอิสระเองในชื่อ “Calexit”

โดยซิลิคอนวัลเลย์มีฐานะเป็นเมืองใหญ่ทางเศรษฐกิจอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกา ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก และยังเป็นศูนย์รวมของบริษัทชั้นนำด้านไอทีที่มีความสำคัญอย่างมากต่อเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา ซึ่งฐานเสียงส่วนใหญ่ของเมืองนี้คือผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตของนางฮิลลารี คลินตัน แต่เมื่อนางฮิลลารีพลาดหวัง จึงทำให้เกิดความไม่พอใจอย่างมากในหมู่ผู้นำองค์กรของบริษัทเทคโนโลยี การที่เหล่าซีอีโอจะมองการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ดีนักก็ไม่แปลก เนื่องจากนโยบายของโดนัลด์ ทรัมป์มีท่าทีต่อต้านเทคโนโลยี และปิดโอกาสในการเติบโตของเมืองให้หยุดชะงัก ทั้งเรื่องการกีดกันแรงงานข้ามชาติไม่ให้เข้ามาแย่งงานพลเมืองอเมริกัน อีกทั้งการเห็นค้านกับบริษัทที่ไปลงทุนผลิตสินค้าในจีนที่ทำให้เงินไหลออกนอกประเทศ

เป็นเรื่องที่น่าจับตามองมากสำหรับประเทศที่เป็นต้นแบบแห่งระบอบประชาธิปไตย ที่พวกเขาภูมิใจถึงขั้นที่ว่าต้องบังคับให้ประเทศอื่นหันมาใช้แนวทางเดียวกัน แถมพวกเขายังเคยกล่าวกับประเทศอื่นที่ไม่ยอมรับระบอบนี้ว่าเป็นประเทศเผด็จการ มีการจำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งตอนนี้นับว่าตรงกันข้ามกับสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่อย่างสิ้นเชิง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: เด็กหญิงสมหมาย, paktronghie, Blogman, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, vho, Pitoon, MAX COCO, Darius, Dante Inferno
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้เปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัททำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupนักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถชนคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ล่าสุด บอสพอลออกมาชี้แจงผ่าน facebook ส่วนตัวแล้ว เก็บตก! สาวงาม Miss Grand International 2024 ล่องเรือหรูเจ้าพระยา พร้อมอาหารเลิศรสหลากเมนูTOYOTA ประกาศเปิดโรงงานแบตเตอรี่รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆมาทั้งวัน อากาศดีนะเนี่ย และสัปดาห์นี้มีงานหนังสือแห่งชาติแล้วด้วยน๊าแพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1จริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลจริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วยบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป"มิสแกรนด์กาน่า" งามสง่าดั่งหญิงไทยโบราณ..โซเชียลต่างแชร์ภาพเธอสนั่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เผยสาเหตุ สคบ.แจกรางวัลให้ บ.ขายตรง ที่แท้ทำสิ่งนี้ให้สังคมพี่เขยมีเรื่องดวลมีดกับน้องเมียต่อหน้าญาติ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายแพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มนักบอลดัง "จอร์จ บัลด็อค" เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่