หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การเหยียดชนชาติเอเชียในปารีสและยุโรป ที่ในช่วงนี้มีความรุนแรงมากขึ้น

โพสท์โดย SpiderMeaw

การเหยียดชนชาติเอเชียในยุโรปที่ในช่วงนี้มีความรุนแรงมากขึ้น

อันนี้เป็นเรื่องเล่า อาจจะเป็นอีกมุมที่ผู้อื่น ๆ ยังไม่ทราบนะคะ ที่เอามาเล่าเพราะว่า หลังจากที่เพื่อนมาเที่ยวกัน แล้วมักจะบ่นว่าผิดหวัง กับสภาพแวดล้อมหรือว่า ความสกปรก หรือคนที่นี่ ในเรื่องของมารยาทหรืออะไรก็ตามค่ะ
และ จขกท “ทราบและเข้าใจดี” ว่าทุกที่มีคนดี และคนเลวปะปนกันไปค่ะ (จขกท ก็มีเพื่อนดี ๆ ที่โรงเรียนค่ะ)

เรื่องมีอยู่ว่า ...
จขกท เรียนอยู่ที่ปารีสค่ะ หลังจากที่มีข่าวว่า คนฝรั่งเศส (ที่ชาติพันธุ์เป็นคนอาหรับ) บริเวณ Aubervilliers ฆ่าชิงทรัพย์คนจีน แล้วชาวจีนที่พำนักอาศัยอยู่ที่นี่ก็ออกมาประท้วง แต่กลับได้รับการตอกจากบุคคลเหล่านี้ว่า ก็ให้กลับไปกินข้าว กับ เปาะเปี๊ยะทอดที่ประเทศเธอไป​... ประโยคเด็ดอีกอันคือ .. สุนัข อร่อยไหม ?

จากข่าวนี้ค่ะ
http://leplus.nouvelobs.com/contribution/1552655-rentre-chez-toi-manger-des-nems-mon-quotidien-de-chinois-a-aubervilliers.html

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จขกท ก็มีเพื่อนคนไทยมาเยี่ยม เลยไปแถว Opéra เพื่อซื้อของ ระหว่างที่ จขกท ออกมาคุยโทรศัพท์ (เพื่อน ๆ ซื้อของกันอยู่ใน H&M) ก็มีคนฝรั่งเศส (ที่บอกว่าคนฝรั่งเศสเพราะพวกเขาได้สัญชาติค่ะ) แต่ชาติพันธุ์อาหรับ ก็เดินเข้ามาด่า จขกท ... เราก็ยืนนิ่ง ๆ ตามประสา เพราะก็ไม่รู้ว่าจะตอกกลับไปทำไม (เพราะจริง ๆ เคยได้ยินข่าวว่ามีผู้หญิงไทยสองคนเคยตอกกลับแล้วสุดท้ายก็โดนรุมกระทืบ จบด้วยโรงพยาบาล และจับตัวคนกระทำไม่ได้)
ผู้ชายคนนั้นก็ด่า จขกท ไม่หยุด แล้วพูดว่า เธอเป็นคนจีน (แปลแบบสุภาพ) t’es chinioise. (พูดไม่หยุด) ด้วยความที่ ยืนฟังอยู่นานแล้ว ก็หันไปว่า ขอโทษนะ พอดีฉันไม่ใช่คนจีน ... (อย่างสุภาพ)..ที่ตอบไปงั้นเพราะว่าอยากให้เขาหยุดค่ะ เพราะเริ่มเกิดความรำคาญแล้ว
แล้วเขาก็ตอบกลับมาว่า ... พวกเอเชีย มันก็เหมือนกันหมด เหมือนกันหมด เหมือนกันหมด พวกเอเชีย มันก็เหมือนกันหมด เหมือนกันหมด เหมือนกันหมด พวกเอเชีย มันก็เหมือนกันหมด เหมือนกันหมด เหมือนกันหมด พวกเอเชีย มันก็เหมือนกันหมด เหมือนกันหมด เหมือนกันหมด (หลายรอบมาก ๆ แบบล้อเลียน) แล้วก็เดินไปขอตังค์คนรอบ ๆ ตัว จขกท ต่อ ...

คือ นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก แต่สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ  ในประเทศแห่งนี้ (บางคนก็บอกว่ามันเป็นแค่ Paris และมันก็เป็นแค่พวกชาติพันธุ์นี้) แต่เอาจริง ๆ จขกท เคยโดนคนขาว(หรือฝรั่งเศสแท้) ด่าใน Métro เหมือนกัน (พูดใส่ว่า “พวกคนจีน”) จขกท ก็ไม่ได้เครียดในความที่จะดูเหมือนคนจีนหรือไม่ได้มีอคติอะไรกับคนจีน แต่วิธีที่คนเหล่านี้พูดหรือแสดงออกมา(ตะคอกบ้างทำหน้าล้อเลียนบ้าง) มันเจตนาดูหมิ่น หรือกลั่นแกล้ง  ซึ่งหลัก  ๆ แล้วมันเป็นปัญหาสังคม แม้ว่าทุกคนจะกล่าวว่า การอยู่ฝรั่งเศสคือประเทศที่ดี (ด้วยระบบ.. ใช่ค่ะ มีเงินช่วยเหลือหรือคนคิดว่าทุกคนก็ต้องขึ้นเมโทรเหมือนกัน มีสวัสดิการเรื่องการแพทย์หรืออะไรก็ตาม) แต่ว่า ความเป็นจริงแล้ว แม้กระทั่งผู้ที่เกิดที่นี่ (แต่เป็นชาติพันธุ์อื่น ๆ) ก็ไม่เคยรู้สึกเลยว่าเป็นส่วนหนึ่งของความเป็นฝรั่งเศส
ส่วนเรื่องจะโดนลวนลาม .. จขกท ก็เคยเกือบโดนค่ะ แต่พอดีว่าวิ่งไว หนีทัน ... (บริเวณปารีส 75003) ที่ค่อนข้างเป็นเขตที่ดี ด้วย .......

แล้ววันนี้เองก็เห็นมีคนแชร์ใน Facebook ค่ะ ว่าที่ Berlin ก็มีเช่นกัน

 

https://postimg.org/image/iww4thabn/

อันนี้เป็นอีกมุมนึงที่อยากให้เห็นค่ะ แต่ก็ทราบดีมากอยู่จริง ๆ ว่าการอยู่ในประเทศอื่น เป็นอย่างไร และก็มีการเหยียดชนชาติกันในทุกประเทศ แม้กระทั่งในประเทศที่ดีมาก ๆ ก็ตามค่ะ

ขอบคุณที่มา: la porte bleue สมาชิกเวบไซต์พันทิป
http://pantip.com/topic/35551252
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ono, Dexter Suttipong, โอ๊ย, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Kies, หญิง วังแตก, zerotype, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้นักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถชนล่าสุด บอสพอลออกมาชี้แจงผ่าน facebook ส่วนตัวแล้ว ทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupแพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1บอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ปเปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัท"ปู พงษ์สิทธิ์" เคลียร์ใจ "เมรี" จบสวย ลั่น กูจะเป็นพ่อให้เอง !!ผู้นำไต้หวันประกาศกร้าว "จีนไม่มีสิทธิ์เป็นตัวแทนไต้หวัน!!"ความแตกต่างของ ขายตรง กับ แชร์ลูกโซ่เป็นอย่างไร?จริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลจริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วยบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป"มิสแกรนด์กาน่า" งามสง่าดั่งหญิงไทยโบราณ..โซเชียลต่างแชร์ภาพเธอสนั่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มนักบอลดัง "จอร์จ บัลด็อค" เสียชีวิตแล้วกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป
ตั้งกระทู้ใหม่