หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตระกูล"เจียรวนนท์" เป็นมหาเศรษฐีร่ำรวยเป็นอันดับ2 ของเอเชีย

โพสท์โดย SpiderMeaw

นิตยสารฟอร์บส์ซึ่งเป็นสื่อด้านเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เผยผลสำรวจตระกูลมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุด 50 อันดับแรกของเอเชียประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ระบุว่า ตระกูลเจียรวนนท์ เจ้าของซีพีของไทย ติดอันดับมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย

http://myifew.com/569/การสร้างคนให้ยิ่งใหญ่/

 

นิตยสารฟอร์บส์ซึ่งเป็นสื่อด้านเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เผยผลสำรวจตระกูลมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุด 50 อันดับแรกของเอเชียประจำปี 2559 วันนี้ (10 พ.ย.) โดยอ้างอิงการสำรวจข้อมูลผลประกอบการและสินทรัพย์รวมของกลุ่มทุนต่างๆ ในเอเชียตลอดปีที่ผ่านมา พบว่าสินทรัพย์รวมของมหาเศรษฐีในเอเชียทั้ง 50 ตระกูล คิดเป็นเงินกว่า 519,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 18 ล้านล้านบาทไทย

รายงานของฟอร์บส์ระบุว่ามหาเศรษฐีตระกูลอีของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกิจการเครือซัมซุง ติดอันดับ 1 มหาเศรษฐีเอเชียที่มีสินทรัพย์รวมมากที่สุด คิดเป็นมูลค่ากว่า 29,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยรายได้ของตระกูลราว 35 เปอร์เซ็นต์มาจากบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ แต่กิจการเครือซัมซุงได้รับผลกระทบอย่างหนักในปีนี้ จากกรณีที่โทรศัพท์สมาร์ทโฟน รุ่นซัมซุง แกแล็กซี่ โน้ต 7 มีปัญหาแบตเตอรี่ร้อนและเกิดไฟไหม้ จนทำให้ต้องเรียกคืนสินค้าหลายล้านเครื่องทั่วโลก

ส่วนตระกูลเจียรวนนท์ เจ้าของกิจการเครือเจริญโภคภัณฑ์หรือซีพีของไทย ติดอันดับมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย มีสินทรัพย์รวมในปีที่ผ่านมากว่า 27,700 ล้านดอลลาร์ (ราว 9.6 แสนล้านบาท) อันดับ 3 ได้แก่ ตระกูลอัมภานี เจ้าของกิจการพลังงานเชื้อเพลิงของอินเดีย มีสินทรัพย์รวมกว่า 25,800 ล้านดอลลาร์ (ราว 9 แสนล้านบาท)

ขณะที่อันดับ 4 ได้แก่ ตระกูลกว็อก เจ้าของกิจการอสังหาริมทรัพย์ซันฮุงไคของฮ่องกง เขตบริหารพิเศษจีน มีสินทรัพย์รวม 25,200 ล้านดอลลาร์ (ราว 8.8 แสนล้านบาท) และอันดับ 5 ตระกูลลี เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพัฒนาที่ดินเฮนเดอร์สันแลนด์ของฮ่องกง มีสินทรัพย์รวมประมาณ 24,700 ล้านดอลลาร์ (ราว 8.64 แสนล้านบาท)

นอกจากนี้ ตระกูลจิราธิวัฒน์ เจ้าของกิจการเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป เป็นอีกหนึ่งตระกูลมหาเศรษฐีของไทยที่มีชื่อติดอันดับในโผดังกล่าว มีทรัพย์สินรวมเป็นมูลค่ากว่า 14,500 ล้านดอลลาร์ (ราว 5 แสนล้านบาท) ติดอยู่ในอันดับที่ 14 จาก 50 ตระกูล

ขอบคุณที่มา: http://www.winnews.tv/news/10041
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tabebuia, ซาอิ, Darius, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถชนเงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้ทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ปล่าสุด บอสพอลออกมาชี้แจงผ่าน facebook ส่วนตัวแล้ว เปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัทสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มอิสราเอลเตรียมโหวต แผนตอบโต้อิหร่านกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลความแตกต่างของ ขายตรง กับ แชร์ลูกโซ่เป็นอย่างไร?"ปู พงษ์สิทธิ์" เคลียร์ใจ "เมรี" จบสวย ลั่น กูจะเป็นพ่อให้เอง !!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลจริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วยบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป"มิสแกรนด์กาน่า" งามสง่าดั่งหญิงไทยโบราณ..โซเชียลต่างแชร์ภาพเธอสนั่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มนักบอลดัง "จอร์จ บัลด็อค" เสียชีวิตแล้วกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป
ตั้งกระทู้ใหม่