หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่ต้องพึ่งยา! ใครท้องผูก ท้องอืด บ่อยๆ แนะนำให้ลอง

โพสท์โดย SpiderMeaw

อาหาร ที่ช่วยบรรเทาอาการท้องผูก ท้องอืด หรือแม้กระทั่งแก๊สในกระเพาะอาหาร ให้หายเป็นปกติได้ โดยไม่ต้องพึ่งยา

1. เมล็ดเจีย

ถึงแม้มันจะมีรสชาติที่จืด แต่มันก็เป็นแหล่งไขมันดีต่อสุขภาพ กรดโอเมก้า 3, แหล่งต้านอนุมูลอิสระ, ใยอาหารและแร่ธาตุที่สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลในกระแสเลือดและช่วยระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งการกินเมล็ดเจียประมาณ 2 ช้อนโต๊ะเป็นประจำ จะช่วยให้เราได้รับใยอาหารที่ดีและเพียงพอที่จะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานปกติ

2. เนยใส (Ghee)

คือเนยที่ได้มาจากการสกัดก้อนนมและน้ำออกจากไขมันเนย ซึ่งเนยใสนี้สามารถเก็บได้เป็นปีโดยที่รสชาติและกลิ่นไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าการกินเนยใสจะทำให้เราอิ่มมาก แต่มันก็ดีต่อระบบย่อยอาหาร เพราะมันจะทำให้กระเพาะอาหารของเรากระตุ้นกรดที่ใช้ย่อยอาหารให้ออกมามากขึ้นนั่นเอง

3. บวบ

อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่ดี ที่ช่วยทำความสะอาดระบบทางเดินอาหาร รวมถึงกำจัดสารพิษที่ผนังลำไส้ภายในร่างกายของเราอีกด้วย

4. บีทรูท

อุดมไปด้วยวิตามิน, เส้นใยอาหาร, แร่ธาตุและเอนไซม์ ที่ช่วยให้ลำไส้, กล้ามเนื้อ ทำงานได้ปกติและดีขึ้น และยังอุดมไปด้วย บีเทน ไฮโดรคลอไรด์ ที่จะช่วยย่อย, ดูดซึ่มอาหาร, ป้องกันโรคลำไส้อักเสบ, ลดการเรอและลดแก๊สในกระเพาะอาหารอีกด้วย

5. ผักดอง

สำหรับบางคนอาจไม่ชอบสักเท่าไหร่ (แอดมินก็เช่นกัน) แต่ผักดองก็มีความอุดมสมบูรณ์ของโปรไบโอติก ที่สามารถช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นและยังช่วยกำจัดสารพิษต่างๆในระบบย่อยอาหารของเราอีกด้วย

สรุป อาหารเหล่านี้อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับบางคนที่จะกินมัน แต่เพื่อสุขภาพที่ดีของร่างกายแล้ว เราก็ควรหันมากินอย่างละนิด อย่างละหน่อยก็ยังดี


ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/11/blog-post_443.html
ที่มา - www.meungauon.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ซาอิ, Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มเปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัทนักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถชนล่าสุด บอสพอลออกมาชี้แจงผ่าน facebook ส่วนตัวแล้ว ทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1"ปู พงษ์สิทธิ์" เคลียร์ใจ "เมรี" จบสวย ลั่น กูจะเป็นพ่อให้เอง !!กรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ปความแตกต่างของ ขายตรง กับ แชร์ลูกโซ่เป็นอย่างไร?เก็บตก! สาวงาม Miss Grand International 2024 ล่องเรือหรูเจ้าพระยา พร้อมอาหารเลิศรสหลากเมนู
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลจริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วยบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป"มิสแกรนด์กาน่า" งามสง่าดั่งหญิงไทยโบราณ..โซเชียลต่างแชร์ภาพเธอสนั่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มนักบอลดัง "จอร์จ บัลด็อค" เสียชีวิตแล้วกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป
ตั้งกระทู้ใหม่