หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อแพทย์แยกไม่ออกระหว่างคนตายกับหลับลึก คนในยุควิคตอเรียจึงกลัว"ถูกฝังทั้งเป็น"เลยคิดค้น"โลงศพพิเศษ"ขึ้น

โพสท์โดย SpiderMeaw


ย้อนกลับไปในปี 1800 คนในยุคนั้นกลัวการ "ถูกฝังทั้งเป็น" มากซึ่งมันเป็นหนึ่งในความผิดพลาดทางการแพทย์ที่น่ากลัว

โดยหนังสือพิมพ์ในยุโรปและสหรัฐอเมริกาตีพิมพ์เรื่องราวความผิดพลาดของแพทย์ที่ทำให้คนต้องถูกฝังทั้งเป็น หลังจากที่แพทย์ไม่สามารถแยกได้ระหว่าง "คนตาย" กับ "ผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะหลับลึก" 

 

Antoine Wiertz วาดภาพของผู้ป่วยอหิวาตกโรคที่คาดว่าจะเสียชีวิตถูกฝังอยู่ในโลกศพ โดยเขาตั้งชื่อภาพว่า "The Premature Burial" (ฝังก่อนเวลาอันควร)

ด้วยความกลัวว่าจะถูกฝังทั้งเป็น Count Michel de Karnice-Karnicki จึงสร้างและจดสิทธิบัตร "โลงศพปลอดภัย" มันเป็นโลงศพที่สามารถช่วยชีวิตคนได้แม้จะถูกฝังลึกหกฟุต

โดยโลงศพนี้เรียกว่า "Le Karnice" สร้างขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือกับทุกคนที่ถูกฝังทั้งเป็น โดยเฉพาะคนที่อยู่ในภาวะหลับลึกนั่นเอง ในโลงศพนั้นมีทั้งระฆังและนกหวีดเพื่อใช้ในการส่งสัญญาณ พร้อมกับโหมดเคลื่อนไหว เนื่องจากเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่มีค่าใช้จ่ายต่ำ แถมยังมีระบบรักษาความปลอดภัยหลายชั้นทำให้โลงศพแบบนี้ประสบความสำเร็จ

สมาคมสุขอนามัยฝรั่งเศสจึงยอมรับโลงศพแบบนี้ ทั้งสมาคมป้องกันการคลอดก่อนกำหนดของลอนดอนยังรับรองอีกด้วยว่าถ้ามันเคยใช้ฝังคนที่ยังไม่ตายแล้ว มันสามารถนำกลับมาใช้ฝังได้อีกครั้ง แถมมีค่าใช้จ่ายต่ำมากอีกด้วย

แต่ต่อมาหลังจากที่การสาธิตการทำงานที่ล้มเหลวของโลงศพนี้ก็ทำให้ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เป็นกังวลเกี่ยวกับการย่อยสลายของศพ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ชื่อเสียงของมันหายไปเลยทั้งยังมีการนำไปใช้อย่างแพร่หลายในอเมริกาอีกด้วย

 

 
 



 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: paktronghie, Nanami, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ล่าสุด บอสพอลออกมาชี้แจงผ่าน facebook ส่วนตัวแล้ว เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้เปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัทนักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถชนเก็บตก! สาวงาม Miss Grand International 2024 ล่องเรือหรูเจ้าพระยา พร้อมอาหารเลิศรสหลากเมนูคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆมาทั้งวัน อากาศดีนะเนี่ย และสัปดาห์นี้มีงานหนังสือแห่งชาติแล้วด้วยน๊าTOYOTA ประกาศเปิดโรงงานแบตเตอรี่สรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1ทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupแพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลจริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วยบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป"มิสแกรนด์กาน่า" งามสง่าดั่งหญิงไทยโบราณ..โซเชียลต่างแชร์ภาพเธอสนั่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เผยสาเหตุ สคบ.แจกรางวัลให้ บ.ขายตรง ที่แท้ทำสิ่งนี้ให้สังคมพี่เขยมีเรื่องดวลมีดกับน้องเมียต่อหน้าญาติ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายแพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มนักบอลดัง "จอร์จ บัลด็อค" เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่