หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อ่านแล้วชอบมากๆ…คนที่โชคดีที่สุดในยุคนี้ คุณคือหนึ่งในนั้นหรือเปล่า?

โพสท์โดย SpiderMeaw

จากเพจไปให้ถึง 100 ล้าน

– ยุคนี้ “คนบูชาวัตถุ” มีคนกลุ้มใจกับการหาเงินเพื่อใช้หนี้ก้อนโตให้เร็วที่สุด คนที่โชคดีกว่าใคร ๆ คือรู้จักพอประมาณตนและไม่ก่อหนี้

– ยุคนี้ “ทุกอย่างเร็วไปหมดสมองเรารับข่าวสารนับไม่ถ้วน” คนที่โชคดีที่สุดคือคนที่รู้ว่าข่าวไหนควรรับและข่าวไหนควรทิ้งปิดกั้นความคิดไม่รับพวกข่าวพวกขยะ

– ยุคนี้ “คำคมมันเยอะของดีมีจนเอียน” คนที่โชคดีที่สุดคือพวกที่อ่านแล้วเลือกเก็บไม่เชื่ออะไรง่ายๆกล้าที่จะลงมือทำก่อนใคร

– ยุคนี้ “คนบูชาคนเก่งจากใบกระดาษ” คนที่โชคดีที่สุดคือคนที่แยกออกว่าคนเก่งจริงนอกจากเรียนเก่งยังไม่พอ ต้องนำความรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ และทำงานร่วมกับคนอื่นได้ด้วย

– ยุคนี้ “สร้างภาพง่ายสุด ๆ ” มีเครื่องมือพร้อมให้อวดได้ทุกเวลาฉันไปกินโน่นมาฉันซื้อนี้มาใหม่ฉันไปเที่ยวที่นี้มาต่างคนต่างอวดคนที่โชคดีสุด ๆ คือ คนที่ยิ้มกว้างอย่างมีความสุขในทุกเวลา ปราศจากตำแหน่งหรือหัวโขนถึงมีก็ไม่อยากอวดไม่มีก็ไม่เป็นไรแค่ปัจจัย 4 ก็เพียงพอ ไม่ต้องแบกภาระสร้างภาพอะไรทั้งนั้น

– ยุคนี้ “คนรวยก็รวยเอาคนจนก็จนเอา” คนที่โชคดีที่สุดคือ คนที่รู้ตัวว่าตัวเองจนและพัฒนาตัวเองให้ฐานะดีขึ้น คนที่รู้ว่าตัวเองรวยและยินดีช่วยเหลือแบ่งปัน ส่วนคนที่แย่ที่สุดคือพวกที่จนแล้วทำเหมือนรวย ประมาณตนยังไงก็เจริญ

– ยุคนี้ “มีมุมมองหลากหลายของผิดก็กลายเป็นถูก” มองได้หลายมุมสิ่งนี้ถูก แต่พอมองอีกมุมก็กลายเป็นผิดไปสิ่งนี้ผิดมองอีกมุมมันก็ถูกต้องดี ก็เถียงกันให้สะใจเต็มโซเชียลเน็ตเวิค คนที่โชคดีที่สุดคือพวกที่รู้ว่าโลกนี้มี 2 ด้านมันผสมกันอยู่อยู่ที่เราจะเลือกว่าจะมองมุมไหน มองให้เป็นประโยชน์และนำมาใช้พัฒนาตัวเอง เรียกง่ายๆว่า “คนคิดเป็น”

-สุดท้ายนี้ไม่ว่าจะยุคนี้หรือยุคไหนๆ อะไรเปลี่ยนไปอะไรเพิ่มมาพวกถ่านวัน ๆ จะบ่นโน่นนี้นั้นคิด แต่เรื่องตำหนิผู้อื่นจะเปลี่ยนแปลงอย่างอื่นส่วนพวกเพชรจะคิดอย่างหนักสน แต่เรื่องตัวเองเริ่มเปลี่ยนเรื่องของตัวเองก่อน เมื่อเก่งจริงถึงจะเริ่มไปเปลี่ยนคนอื่น เพราะเค้ารู้กฎธรรมชาติดี

“กว่าจะเปลี่ยนตัวเองได้มันเป็นเรื่องที่ยากที่สุดถ้าทำได้ โลกนี้ก็ไม่มีอะไรยากเกินกำลังอีกแล้ว”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัทล่าสุด บอสพอลออกมาชี้แจงผ่าน facebook ส่วนตัวแล้ว ทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupเงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆมาทั้งวัน อากาศดีนะเนี่ย และสัปดาห์นี้มีงานหนังสือแห่งชาติแล้วด้วยน๊าเก็บตก! สาวงาม Miss Grand International 2024 ล่องเรือหรูเจ้าพระยา พร้อมอาหารเลิศรสหลากเมนูนักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถชนคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!บอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ปสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1TOYOTA ประกาศเปิดโรงงานแบตเตอรี่กรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลจริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วยบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป"มิสแกรนด์กาน่า" งามสง่าดั่งหญิงไทยโบราณ..โซเชียลต่างแชร์ภาพเธอสนั่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เผยสาเหตุ สคบ.แจกรางวัลให้ บ.ขายตรง ที่แท้ทำสิ่งนี้ให้สังคมพี่เขยมีเรื่องดวลมีดกับน้องเมียต่อหน้าญาติ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายแพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มนักบอลดัง "จอร์จ บัลด็อค" เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่