หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เซ็งไหม? สาวๆโดนทักว่าท้อง!! เผยสุดยอดวิธีแก้ท้องอืดและท้องป่องในเวลาเพียงไม่กี่นาที

โพสท์โดย SpiderMeaw
 
เซ็งไหม? สาวๆโดนทักว่าท้อง!! เผยสุดยอดวิธีแก้ท้องอืดและท้องป่องในเวลาเพียงไม่กี่นาที


รู้สึกท้องป่องใช่หรือไม่? นี่คือสาเหตุและสิ่งที่คุณควรทำเพื่อบรรเทาอาการท้องอืดและท้องป่องในเวลาเพียงไม่กี่นาที

รู้สึกท้องอืดและท้องป่องมักทำให้รู้สึกไม่สบายตัว แต่คุณสามารถดูแลตัวเองด้วยวิธีง่ายๆได้แล้ว คุณควรรู้ว่าอาหารบางอย่างที่คุณทานเข้าไปจะยิ่งไปซ้ำเติมอาการท้องอืดของคุณที่เป็นอยู่

 

ซึ่งอาหารเหล่านั้นรวมถึง:

ผลิตภัณฑ์นม มันสามารถทำให้เกิดการสร้างแก๊สขึ้น และทำให้ท้องอืด หลีกเลี่ยงนม โยเกิร์ต และชีสให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ คุณสามารถดื่มเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพอื่นๆ เช่นถั่วเหลือง นมแฟลกซ์ อัลมอนด์ และกะทิ กะหล่ำปลี หน่อไม้ฝรั่ง และบร็อคโคลี่ ล้วนดีต่อสุขภาพ

แต่ก็สามารถสร้างแก๊สให้ร่างกายคุณได้เช่นกัน นั่นเป็นผลมาจากราฟฟิโนส ซึ่งเป็นน้ำตาลที่ร่างกายย่อยไม่ได้จนกว่าจะถูกส่งไปที่ลำไส้ใหญ่ ดังนั้นเราจึงแนะนำให้กินผักเหล่านี้ในปริมาณน้อยในแต่ละครั้ง

แช่และตากแห้งถั่วของคุณก่อนนำมาปรุงอาหาร เพื่อกำจัดน้ำตาลบางประเภทที่พวกมันมี อย่าง โอลิโกแซ็กคาไรด์ซึ่งเป็นประเภทของน้ำตาลที่ร่างกายไม่สามารถย่อยได้

แอปเปิ้ลและลูกแพร์มีเส้นใยที่ละลายน้ำได้ แต่ท้องของบางคนไวต่อสัมผัสของพวกมัน และไม่สามารถทนต่อพวกมันได้ อย่างไรก็ตาม หากท้องของคุณเป็นอย่างที่กล่าวมา คุณสามารถทานผลไม้เหล่านี้ในปริมาณที่พอเหมาะ

หมากฝรั่งและลูกอมอาจทำให้เกิดปัญหาระบบทางเดินอาหาร เพราะความหวานเทียมของพวกมัน

อาหารรสเค็มทำให้ร่างกายของคุณเก็บน้ำเอาไว้ ดังนั้นคุณสามารถลดการบริโภคเกลือของคุณในแต่ละวันลงเหลือประมาณ 2,300 มิลลิกรัม

น้ำอัดลม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และนำไปสู่การท้องอืด

ลองทานอาหารเหล่านี้เพื่อลดอาการท้องอืดและท้องผูก

ลองทานผักชีล้อม

ผักชีล้อมและเมล็ดของมันจะทำหน้าที่เป็นเหมือนยารักษาอาการปวดท้องในลำไส้ของคุณ ซึ่งจะช่วยลดการสะสมของก๊าซและอาการท้องอืด กล้ามเนื้อระบบทางเดินอาหารของคุณจะได้ผ่อนคลายและลำไส้จะเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว

ใช้เมล็ดยี่หร่า

พวกมันมีคุณสมบัติในการขับลม ซึ่งจะหยุดการสะสมของแก๊ส รวมทั้งช่วยขับมันออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยปรับการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในลำไส้ของคุณ

ขิงช่วยได้

มันมีเอนไซม์ย่อยโปรตีนที่รู้จักกันในชื่อซินกิเบียน ซึ่งจะดูแลปัญหาระบบทางเดินอาหารของคุณ ลดแก๊ส และปัญหาท้องอืด

ทานสับปะรด

สับปะรดก็มีเอนไซม์ย่อยโปรตีนเช่นกัน และมันก็มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ซึ่งจะช่วยบรรเทาความกังวลกับอาการท้องอืดของคุณ

ลองดื่มชาเปปเปอร์มินท์

มันจะผ่อนคลายกล้ามเนื้อของระบบทางเดินอาหารของคุณ และยังดีสำหรับอาการลำไส้แปรปรวน (IBS) ด้วย

ดื่มชาดอกคาโมไมล์

ชาคาโมไมล์อุดมไปด้วยคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ ขับลม และต่อต้านอาการเกร็ง เยื่อเมือกของระบบทางเดินอาหารของคุณจะถูกปลดเปลื้อง เพื่อช่วยลำไส้ให้มีการเคลื่อนไหว สำหรับเด็กมันเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับปัญหาโรคท้องร่วง และมันยังสามารถช่วยบรรเทาความเครียดของคุณที่อาจนำไปสู่ปัญหาทางเดินอาหาร

กินมะละกอ

มันมีเอนไซม์ที่รู้จักกันในชื่อปาเปน ซึ่งเป็นเอนไซม์ย่อยโปรตีน สามารถช่วยบรรเทาแก๊สและอาการท้องอืด ผลไม้ชนิดนี้ยังจะช่วยกำจัดพยาธิในลำไส้ และรับผิดชอบปัญหาท้องอืด

ห้ามทิ้งเครื่องปรุงนี้ - ผักชีฝรั่ง

เครื่องปรุงในอาหารของคุณชนิดนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากในการดูแลปัญหาท้องอืดและแก๊สสะสม ผักชีฝรั่งยังช่วยเรื่องปัญหาลมหายใจ มันเป็นยาขับปัสสาวะธรรมชาติ ซึ่งหมายความว่ามันจะช่วยให้คุณกำจัดเกลือส่วนเกินผ่านปัสสาวะ เกลือที่ยังคงมีน้ำส่วนเกินซึ่งอาจทำให้เกิดการสะสมของแก๊สและท้องอืด

ลองใช้สูตรแอปเปิ้ลไซเดอร์และเลม่อน

ใช้สูตรแอปเปิ้ลไซเดอร์และเลม่อนเพื่อต่อสู้กับอาการท้องอืด มันจะช่วยเพิ่มน้ำในการย่อยอาหารและดูดซับสารอาหารที่สำคัญ

สูตร:
เจือจางแอปเปิ้ลไซเดอร์ประมาณ 2 ช้อนชาในน้ำเปล่า 1 ถ้วย

แล้วบีบมะนาวลงในน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ประมาณส่วนหนึ่งของน้ำ (มะนาวประมาณหนึ่งลูกครึ่งก็เพียงพอแล้ว)

คนให้เข้ากัน เท่านี้ก็พร้อมดื่ม ดื่มเครื่องดื่มนี้เป็นสิ่งแรกในตอนเช้าก่อนทานอาหารเช้า




ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/11/blog-post_283.html
ที่มา : news.thaiza.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: zerotype, chuanb, phakri, Punthorn, เด็กหญิงสมหมาย, paktronghie
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัทเงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้ทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupแพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มนักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถชนล่าสุด บอสพอลออกมาชี้แจงผ่าน facebook ส่วนตัวแล้ว บอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ปกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเล"ปู พงษ์สิทธิ์" เคลียร์ใจ "เมรี" จบสวย ลั่น กูจะเป็นพ่อให้เอง !!เก็บตก! สาวงาม Miss Grand International 2024 ล่องเรือหรูเจ้าพระยา พร้อมอาหารเลิศรสหลากเมนูสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1ผู้นำไต้หวันประกาศกร้าว "จีนไม่มีสิทธิ์เป็นตัวแทนไต้หวัน!!"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลจริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วยบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป"มิสแกรนด์กาน่า" งามสง่าดั่งหญิงไทยโบราณ..โซเชียลต่างแชร์ภาพเธอสนั่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แพรรี่เปิดใจถึงการเลิกลากับแฟนหนุ่มนักบอลดัง "จอร์จ บัลด็อค" เสียชีวิตแล้วกรมชลประทาน ลดการระบายน้ำลงทะเลบอย ปกรณ์ แจงชัด เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่บอสบริหาร อิ ไอคอน กรุ๊ป
ตั้งกระทู้ใหม่