หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บอกต่อ! นักวิจัยแนะนำวิธีป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ รู้ก่อนสายมีโอกาสรักษาทัน

โพสท์โดย SpiderMeaw

บอกต่อ! นักวิจัยแนะนำวิธีป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ รู้ก่อนสายมีโอกาสรักษาทัน


โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่จัดว่าเป็นโรคมะเร็งร้ายแรงอีกโรคหนึ่ง แต่การดูแลสุขภาพของตัวเองในด้านต่างๆก็สามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

สถาบันมะเร็งแห่งชาติของประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า มะเร็งลำไส้ใหญ่เป็นมะเร็งที่ร้ายแรงที่สุดเป็นอันดับสามของประเทศสหรัฐอเมริกา และไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันก็มีผลกับโอกาสของการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ การดูแลสุขภาพในด้านต่างๆทั้งการเลือกรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย การดูแลตัวเองในด้านต่างๆก็สามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี

การฉายแสง

โดยทั่วไปการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ จะใช้เวลา 10 ปีหรือ 15 ปีในการเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ สมาคมโรคมะเร็งของสหรัฐอเมริกาแนะนำว่า ควรเริ่มตรวจคัดกรองโรคมะเร็งตั้งแต่อายุ 50 ปีเป็นต้นไป แต่ถ้าหากมีกรรมพันธุ์การเป็นโรคมะเร็งลำไส้หรือมะเร็งไส้ติ่ง ก็ควรตรวจละเอียดเพื่อหาทางป้องกันโรคมะเร็งให้ได้ทันท่วงที

การควบคุมน้ำหนัก

การรับประทานผักและผลไม้เป็นประจำ สามารถช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ รวมไปถึงการลดอาหารประเภทเนื้อสัตว์ น้ำตาลทรายขาว และอาหารประเภทแป้งต่างๆ การดื่มน้ำสะอาดมากๆ สามารถช่วยแก้ท้องผูก และเป็นการป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้เช่นกัน

การออกกำลังกาย

นักวิจัยของสมาคมโรคมะเร็งอเมริกันแนะนำว่า การออกกำลังกายวันละ 30-60 นาทีด้วยการออกกำลงกายแบบปานกลาง สามรถลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ชาย การออกกำลังกายจะช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตภายในร่างกายดีขึ้น ส่งผลให้สุขภาพโดยรวมดีและส่งผลต่อการป้องกันโรคมะเร็งลำไส้และโรคแทรกซ้อนอื่นๆได้อย่างดีเยี่ยม

ปัจจัยอื่นๆ

วิตามินและแร่ธาตุบางอย่างสามารถลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้บ้าง เช่น วิตามิน D สามารถช่วยลดโอกาสการเป็นมะเร็งในลำไส้ใหญ่ได้ แต่การอาบแดดเพื่อสังเคราะห์วิตามิน D นั่นก็ส่งผลต่อโรคมะเร็งผิวหนังเช่นกัน แพทย์ส่วนใหญ่จึงไม่แนะนำให้อาบแดด ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามินดีสูงทดแทน เช่น ปลาแซลม่อนหรือเห็ดหอม เป็นต้น


ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/11/blog-post_362.html
เครดิต: www.108health.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Tabebuia, เด็กหญิงสมหมาย, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้เรื่องนี้ต้องถึง "แจ็ค เดอะโกสต์".."ปลาดุกปริศนา" ผ่าท้องออกมาพบวัตถุ 5 อย่างรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆมาทั้งวัน อากาศดีนะเนี่ย และสัปดาห์นี้มีงานหนังสือแห่งชาติแล้วด้วยน๊าสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1ย้อนคำพูดชัดๆ "มิน พีชญา" เธอรับบทอะไรใน The Icon Group ?วราวุธ อัปเดตความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุจากรถบัสไฟไหม้"มิสแกรนด์กาน่า" งามสง่าดั่งหญิงไทยโบราณ..โซเชียลต่างแชร์ภาพเธอสนั่น!"บอสพอล" ซีอีโอที่ตกเป็นข่าวดังตอนนี้..เขาเป็นใคร และทำธุรกิจอะไร ?"ปู พงษ์สิทธิ์" เคลียร์ใจ "เมรี" จบสวย ลั่น กูจะเป็นพ่อให้เอง !!ขายหน้าชาวโลก หญิงจีนสองคนตบตีกัน เพราะแซงคิวที่สนามบินญี่ปุ่นเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน หลังกัปตันดับกลางอากาศ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมถึงยังตัดใจจากคนรักเก่าไม่ได้เรื่องนี้ต้องถึง "แจ็ค เดอะโกสต์".."ปลาดุกปริศนา" ผ่าท้องออกมาพบวัตถุ 5 อย่างสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1แหวนแต่งงาน ของจักรพรรดิผู่อี๋เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​เมื่อเจ้าตูบขี้อิจฉา อยากให้ทาสรักเขาคนเดียว ทุกอย่างคือศัตรู 🤣'นารีเชื้อเชิญ'แผนพาสองช้างหนุ่มจาก'เล็ก'สู่'หนูนา'
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
'นารีเชื้อเชิญ'แผนพาสองช้างหนุ่มจาก'เล็ก'สู่'หนูนา'คดีฆๅตกรรมในปี 1993 ของ Snoop Dogg ได้ถูกปิดอย่างเป็นทางการ หลังผู้พิพากษาอนุมัติคำร้องผงชูรสกินแล้วหัวล้านจริงหรือแค่เรื่องเล่า?ธี่หยด 2: สานต่อความหลอน มันส์สะใจไปถึงตับ!
ตั้งกระทู้ใหม่