หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การเลือกตั้งจบลงท่ามกลางความสับสนของชาวอเมริกัน

โพสท์โดย dominiqa

ในเช้าวันพุธที่ผ่านมา ชาวอเมริกันต้องตื่นมาเพื่อพบว่า “โดนัลด์ ทรัมป์” เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ แต่ก็ยังคงสับสนอยู่ว่าทิศทางของประเทศในอนาคตจะเป็นอย่างไร

การแข่งขันอันดุเดือดเพื่อชิงตำแหน่งสูงสุดของทำเนียบขาวนี้ เป็นการขุดหลุมฝังผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งทั้งจากพรรคเดโมเครตและรีพับลิกัน ทำให้ผู้ลงคะแนนเสียงต่างก็เป็นกังวลต่ออนาคตของประเทศ

ปีนี้ที่มีการเลือกตั้ง ชาวอเมริกันต่างก็กระตือรือร้นที่จะทราบถึงนโยบายของประเด็นสำคัญที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ อีกทั้งยังมีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ตั้งแต่คำพูดที่ไม่ดีต่อผู้หญิงของทรัมป์ และอีเมลที่อื้อฉาวของคลินตัน

การต่อสู้ที่ยึดยื้อกันเหมือนแข่งขันชักเย่อนี้ ทำให้บรรดาผู้ลงคะแนนเสียงต่างก็ “ประหลาดใจ” และมองการแข่งขันนี้ว่าดำเนินมาถึง “จุดที่ตกต่ำ” ดังนั้นผู้ลงคะแนนเสียงจึงรู้สึกผิดหวังและหมดหวังว่า พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเลือกผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งที่พวกเขาไม่ชอบที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา

การหาเสียงในเชิงลบได้ดำเนินเรื่อยมา ซึ่งการโต้วาทีเพื่อชิงตำแหน่งปธน.นั้นก็ก่อให้เกิดการโจมตีระหว่างบุคคลที่ไม่สิ้นสุด อีกทั้งบทสนทนาทั่วไประหว่างเพื่อนและครอบครัวก็สามารถปะทุให้เกิดคำพูดที่เสียดแทงจนเจ็บปวด ซึ่งความเห็นพ้องต้องกันทางสังคมและการประนีประนอมได้กลายเป็นสิ่งที่หายาก

อย่างไรก็ตาม ความเป็นปรปักษ์ที่น่ากลัวจะติดตามผู้ชนะเข้าสู่ทำเนียบขาวไปด้วย ทำให้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯจะช่วยรวบรวมประเทศที่แตกร้าวนี้กลับมาสมานกันดังเดิมได้

ศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีนี้ยังเป็นโอกาสให้สามารถพิจารณานโยบายด้านสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ แต่วิธีแก้ไขปัญหาดูเหมือนจะไม่บรรลุปัญหาด้านโครงสร้าง เช่น ขั้วอำนาจการเมือง การหดตัวของชนชั้นกลาง การควบคุมอาวุธปืน การสาธารณสุข และการขจัดการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ

อีกทั้งการประกาศที่จะสร้างกำแพงชายแดนกับเม็กซิโกของทรัมป์ เพื่อปิดกั้นการอพยพที่ผิดกฎหมายนั้น ก็ทำให้เกิดคำถามจากหลายฝ่าย รวมถึงพรรครีพับลิกันของเขาเองด้วย

การผงาดของทรัมป์ ที่เป็นคนนอกวงการการเมือง ได้เจาะเข้าถึงความโกรธและความขุ่นมัวของคนที่ถูกทิ้งจากยุคโลกาภิวัตน์ ที่กลายเป็นปัญหาที่น่ากลัวภายในประเทศ ซึ่งฝังรากลึกก่อให้เกิดปัญหาความไม่เท่าเทียมกันด้านสังคมและเศรษฐกิจ และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ การเลือกตั้งปี 2016 ยังส่งสัญญาณแสดงให้เห็นว่า ระบบการเมืองของสหรัฐฯกำลังสั่นคลอน เนื่องจากหลังการเลือกตั้งจบลง กลับเกิดกระแสการต่อต้านผลการเลือกตั้งขึ้นภายในประเทศ

การก้าวขึ้นมาของทรัมป์ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงภายในพรรครีพับลิกัน ซึ่งอาจทำให้พรรคแตกแยกได้ ดังนั้นพรรครีพับลิกันจะดำเนินการภายใต้ประธานาธิบดีคนใหม่นี้ได้อย่างไร เป็นสิ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง!

 

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/posts/1828455774037103
(ผู้เขียน Zhu Lei, Qi Zijian / บรรณาธิการ huaxia)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Lovethailand, I AM THOR, ทัมจัย, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้เรื่องนี้ต้องถึง "แจ็ค เดอะโกสต์".."ปลาดุกปริศนา" ผ่าท้องออกมาพบวัตถุ 5 อย่างรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆมาทั้งวัน อากาศดีนะเนี่ย และสัปดาห์นี้มีงานหนังสือแห่งชาติแล้วด้วยน๊า"บอสพอล" ซีอีโอที่ตกเป็นข่าวดังตอนนี้..เขาเป็นใคร และทำธุรกิจอะไร ?คดีฆๅตกรรมในปี 1993 ของ Snoop Dogg ได้ถูกปิดอย่างเป็นทางการ หลังผู้พิพากษาอนุมัติคำร้องย้อนคำพูดชัดๆ "มิน พีชญา" เธอรับบทอะไรใน The Icon Group ?วราวุธ อัปเดตความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุจากรถบัสไฟไหม้สรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ขายหน้าชาวโลก หญิงจีนสองคนตบตีกัน เพราะแซงคิวที่สนามบินญี่ปุ่น"ปู พงษ์สิทธิ์" เคลียร์ใจ "เมรี" จบสวย ลั่น กูจะเป็นพ่อให้เอง !!"มิสแกรนด์กาน่า" งามสง่าดั่งหญิงไทยโบราณ..โซเชียลต่างแชร์ภาพเธอสนั่น!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมถึงยังตัดใจจากคนรักเก่าไม่ได้เรื่องนี้ต้องถึง "แจ็ค เดอะโกสต์".."ปลาดุกปริศนา" ผ่าท้องออกมาพบวัตถุ 5 อย่างสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1แหวนแต่งงาน ของจักรพรรดิผู่อี๋เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​เมื่อเจ้าตูบขี้อิจฉา อยากให้ทาสรักเขาคนเดียว ทุกอย่างคือศัตรู 🤣'นารีเชื้อเชิญ'แผนพาสองช้างหนุ่มจาก'เล็ก'สู่'หนูนา'
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
'นารีเชื้อเชิญ'แผนพาสองช้างหนุ่มจาก'เล็ก'สู่'หนูนา'คดีฆๅตกรรมในปี 1993 ของ Snoop Dogg ได้ถูกปิดอย่างเป็นทางการ หลังผู้พิพากษาอนุมัติคำร้องผงชูรสกินแล้วหัวล้านจริงหรือแค่เรื่องเล่า?ธี่หยด 2: สานต่อความหลอน มันส์สะใจไปถึงตับ!
ตั้งกระทู้ใหม่