หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผิดไหมครับ ที่ผมจะเลิกกับแฟนที่คบกันมา 12 ปี (28+)

โพสท์โดย SpiderMeaw

รบกวนหน่อยครับ อย่าเพิ่งตัดสินผมจนกว่าจะอ่านจบนะครับ ผมจะพยายามเขียนให้กระชับแต่ชัดเจนที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้รายละเอียดไม่ขาดตกบกพร่องในการให้คำแนะนำของทุกท่านครับ

ผมคบกับแฟนของผมมาเป็นเวลา 8 ปี ผมให้เกียรติเธอและดูแลเธอเท่าที่ผมจะทำได้ตลอดมา ผมพยายามไม่ล่วงเกินเธอ และหาทางออกแบบที่ผู้ชายทำกันเป็นปกติ (Self Service) รวมถึงเบี่ยงเบนความสนใจตัวเองไปในการสร้างเนื้อสร้างตัว เพื่อที่ผมจะได้มีทุกอย่างพร้อมไว้สร้างครอบครัวกับคนที่ผมรัก

จนวันที่เรา 2 คนอายุเกิน 28 ปี ผมคิดว่าผมพร้อมที่จะรับผิดชอบเธอในทุกๆเรื่อง ผมอยากมีอะไรกับเธอตามภาษาผู้ชาย (น้องชายของผมปกติดีทุกอย่างนะครับ เผื่อใครจะสงสัย) และผมพร้อมที่จะแต่งงานทันทีที่เธอที่เธอต้องการ เพราะผมมีรายได้และทรัพย์สินเพียงพอที่จะให้เธอเลี้ยงลูกอยู่บ้านเฉยๆไปตลอดชีวิตแล้วครับ

แต่สิ่งที่เป็นปัญหาคือ เธอไม่ค่อยอยากจะมีอะไรกับผม และเธอก็ยังไม่อยากที่จะแต่งงาน ผมก็พยายามที่จะเข้าใจ ว่าเธออาจจะรักนวลสงวนตัว หรืออาจจะยังรักอิสระอยู่ ผมพยายามพิสูจน์ให้เธอเห็นด้วยการกระทำว่าผมจริงใจ ผมรับได้ที่เธอเป็นเธอ ผมเต็มใจที่จะรอ หรือจะแต่งก่อนแล้วค่อยมีอะไรกันก็ได้ครับ

ผมพยายามอยู่ต่อมาอีก 3 ปี ตอนนี้กำลังจะครบปีที่ 4 รวมทั้งหมดเป็น 12 ปี ผมท้อแล้วครับ เพราะผมไม่ได้ทั้งการแต่งงาน และผมไม่ได้สิ่งที่ผู้ชายปกติต้องการจากคนที่ผมรัก ตอนนี้ผมกลัวว่าถึงจะแต่งงานไปก็อาจจะมีปัญหากับชีวิตคู่ในระยะยาว

ผมเคยขอคุยกับเธอ ว่าเธอมีปัญหาอะไร จนเราทะเลาะกันหลายครั้ง ผมลองบอกเลิกเธอ เธอก็บอกผมว่าเธอก็รักผมมาก แต่เหมือนเธอจะไม่ได้ให้ความสำคัญในสิ่งที่ผมต้องการ และให้ผมรอไปก่อน ทั้งๆที่ผมให้เธอทุกอย่างเท่าที่ผู้ชายธรรมดาๆคนนึงจะให้ได้แล้วครับ

ในขณะที่เมื่อผมไปเยี่ยมเพื่อนสนิท ที่เพิ่งมีลูกอ่อน ผมก็รู้สึกได้ว่าครอบครัวของเพื่อนมีความสุขจนล้นบ้านมากครับ ภรรยาของเพื่อนดูแลลูกและสามี ถึงจะไม่ได้มากมายเพราะเพิ่งคลอดไม่นาน แต่มองแล้วดูน่ารักอบอุ่น ผมเองก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่อยากได้ครอบครัวแบบนี้ครับ

(เหตุผลที่ 1) จากเรื่องราวทั้งหมดที่ผ่านมา 12 ปี และการคิดอย่างถี่ถ้วนเท่าที่สมองผมจะประมวลผลได้ ตอนนี้ผมกำลังตัดสินใจที่จะปล่อยเธอไปแล้วครับ

(คำถามที่ 1) ผมเห็นแก่ตัวไปไหมครับ เพราะเธอไม่ได้ผิดอะไรเลย แต่ความต้องการของเราไม่ตรงกันมานานมากแล้ว สิ่งที่ผมขอมันมากเกินไปหรอครับ หรือผมต้องเป็นคนเสียสละไปตลอด ?

(เหตุผลที่ 2) ตอนนี้ผมเริ่มคิดว่า คนที่เรารัก หรือ ผู้หญิงที่เป็นกุลสตรี เป็นแค่ส่วนหนึ่งของปัจจัยที่ทำให้ผู้ชายรัก และอยากทำให้เธอมีความสุข  แต่เธออาจจะไม่ใช่ คู่ชีวิตที่ดี อาจจะไม่ใช่ ภรรยาที่ดี และอาจจะไม่ใช่ แม่ที่ดีของลูกก็ได้ครับ

(คำถามที่ 2) ความรักของชีวิตคู่ที่ผมเข้าใจคือ การร่วมทุกข์ร่วมสุข ถ้าไม่มีช่วงทุกข์ ก็ควรช่วยกันเติมเต็มความสุขซึ่งกันและกันไม่ใช่หรือครับ หรือผมเข้าใจผิดไปเอง ?

มีท่านใดเจอปัญหาแบบผมบ้างครับ ทั้งก่อนแต่งและหลังแต่ง รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณที่มา: สมาชิก เวบไซต์พันทิป หมายเลข 3523558
http://pantip.com/topic/35793675
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Punthorn, Tabebuia, หญิง วังแตก, บ่าวสันขวาน, นางเบิร์ด, I AM THOR, cutiebarbie, zerotype, หนาวแล้วหาคนกอด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆมาทั้งวัน อากาศดีนะเนี่ย และสัปดาห์นี้มีงานหนังสือแห่งชาติแล้วด้วยน๊าเงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้สรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1"ปู พงษ์สิทธิ์" เคลียร์ใจ "เมรี" จบสวย ลั่น กูจะเป็นพ่อให้เอง !!เรื่องนี้ต้องถึง "แจ็ค เดอะโกสต์".."ปลาดุกปริศนา" ผ่าท้องออกมาพบวัตถุ 5 อย่างคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ย้อนคำพูดชัดๆ "มิน พีชญา" เธอรับบทอะไรใน The Icon Group ?วราวุธ อัปเดตความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุจากรถบัสไฟไหม้สาวช็อก! ฝากเงินในแบงก์มา 4 ปี จะไปถอนเงินปิดบัญชี พบเงินถูกโอนเกลี้ยงตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว!"มิสแกรนด์กาน่า" งามสง่าดั่งหญิงไทยโบราณ..โซเชียลต่างแชร์ภาพเธอสนั่น!ผงชูรสกินแล้วหัวล้านจริงหรือแค่เรื่องเล่า?"บอสพอล" ซีอีโอที่ตกเป็นข่าวดังตอนนี้..เขาเป็นใคร และทำธุรกิจอะไร ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมถึงยังตัดใจจากคนรักเก่าไม่ได้เรื่องนี้ต้องถึง "แจ็ค เดอะโกสต์".."ปลาดุกปริศนา" ผ่าท้องออกมาพบวัตถุ 5 อย่างสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1แหวนแต่งงาน ของจักรพรรดิผู่อี๋เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​เมื่อเจ้าตูบขี้อิจฉา อยากให้ทาสรักเขาคนเดียว ทุกอย่างคือศัตรู 🤣'นารีเชื้อเชิญ'แผนพาสองช้างหนุ่มจาก'เล็ก'สู่'หนูนา'
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
'นารีเชื้อเชิญ'แผนพาสองช้างหนุ่มจาก'เล็ก'สู่'หนูนา'คดีฆๅตกรรมในปี 1993 ของ Snoop Dogg ได้ถูกปิดอย่างเป็นทางการ หลังผู้พิพากษาอนุมัติคำร้องผงชูรสกินแล้วหัวล้านจริงหรือแค่เรื่องเล่า?ธี่หยด 2: สานต่อความหลอน มันส์สะใจไปถึงตับ!
ตั้งกระทู้ใหม่