หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาฟังคำตอบ!! ของคนไทยที่เป็นพลเมืองอเมริกัน ว่าทำไมโดนัลด์ ทรัมป์ที่ทุกคนดูรังเกียจ ถึงได้รับคะแนนนิยมสูงจัง

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

จขกท. พันทิป ตั้งกระทู้ว่า

พอดีผมสงสัยครับ จากที่ตามๆ ข่าวมา มีเรื่องด่างพร้อยออกมาบ่อยมาก ทั้งๆ ที่
ปกติภาพพจน์คนที่สมัครหรือคนที่ดูน่าจะได้ตำแหน่ง ต้องมีความคลีนมากๆ ไม่ใช่หรือครับ
แล้วตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงเกิดอะไรประมาณ Trump Effect กับการแข่งขันเลือกตั้ง อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
ผมไม่ได้ตามพวกนักวิจารณ์ในสหรัฐ แต่รู้สึกนักวิจารณ์และสื่อในไทยไม่พูดถึงเหตุผลว่าทำไมถึงมีคนชอบทรัพป์เยอะขึ้นมา
ในลักษณะที่ว่า มีคนรังเกียจมากมายแต่กลับมีผู้นิยมเท่าๆ กับผู้สมัครอีกฝั่ง พอจะมีข้อมูลบ้างมั้ยครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้ จาก สมาชิกหมายเลข 975689

เก่งจังครับที่รู้จักถาม ผมว่าคนไทยหลายคนก็คงไม่ทราบและงงงวยไปเหมือนกันแม้กระทั่งนักวิเคราะหทวิจารณ์เก่งๆในเมืองไทยก็ไม่รู้ ได้แต่เดาสุ่มสี่สุ่มห้ากันไปเป็นที่น่าเวทนายิ่งนักเวลาผมฟังเขามั่วออกทีวีน่ะ

ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวว่าผมเป็นพลเมืองอเมริกัน อยู่อเมริกามานานแล้ว เลือกปธด.มาหลายสมัยแล้วและอายุก็เยอะพอสมควรแล้วครับ ที่สำคัญการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมสนับสนุนทรัมพ์เพราะเขาเป็นตัวแทนพรรครีพลับริกันของผม อยากสรุปคร่าวๆให้คนไทยเข้าใจว่าทำไมทรัมพ์ถึงได้รับความนิยมอย่างสูงมากและก็ไม่แน่นะ..มีสิทธิชนะฮิลารี่ได้เหมือนกัน

๑.ก่อนอื่น..ต้องปูพื้นให้เข้าใจความรู้สึกของคนทางฝั่งรีพลับริกันเสียก่อนว่า....ตลอด7-8 ปีที่ผ่านมาโอบามาทำหลายอย่างที่พลเมืองอเมริกันรู้สึกโกรธและเสียใจอย่างมากเช่น การเห็นอกเห็นใจกลุ่มมุสลิมก่อการร้ายจนเกินขนาดจนถึงขั้นปิดคุกและปล่อยนักโทษกลุ่มระดับหัวหน้าของพวก isis ออกไปหมด ซึ่งหลายคนก็กลับมาร่วมขบวนการก่อการร้ายต่ออเมริกาอีก หรือการสนับสนุนพวกหลบเข้าเมืองผิดกฏหมายillegal immigrants ให้ไม่ต้องถูกจับหรือส่งตัวกลับประเทศ ซึ่งคนพวกนี้ไม่มีข้อมูลประวัติอยู่ในสาระบบของสหรัฐเลย ไม่มีใครรู้ว่าเป็นใครมาจากไหนอยู่ที่ไหน..และเมื่อทำความผิดก็ไม่สามารถตามจับได้ง่าย..หรือการสร้างหนี้สาธารณะของประเทศเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าเท่าตัว(จาก 9 ล้านๆเหรียญเมื่อเจ็ดปีก่อนมาเป็นเกือบ 21 ล้านๆเหรียญในปัจจุบัน) การออกโครงการโอบามาแคร์ซึ่งทำให้คนชั้นกลางชั้นล่างทั่วไปต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันเพิ่มสูงขึ้นครอบครัวละ สองพันถึงห้าพันเหรียญต่อปี

บริษัทห้างร้านธุรกิจ sme ที่ต้องช่วยเรื่องการประกันของพนักงานต้องมีภาระต้นทุนที่สูงขึ้นมาก..และการบริหารที่เน้นแต่การช่วยเหลือแทนการสร้างงานจนส่งผลให้ตัวเลขทางเศรษฐกิจตกต่ำลงมากเช่น มีจำนวนคนจนสูงมากขึ้น มีคนต้องเข้ารับสวัสดิการอาหารของรัฐสูงขึ้น ประชาชนมีเงินเหลือเก็บต่อปีน้อยลง จำนวนคนที่เป็นเจ้าของบ้านของตัวเองน้อยลงและอื่นๆอีกมากมาย อารมณ์คนชั้นกลางโดยเฉพาะคนขาวที่เป็นฐานเสียงของรีพลับริกันนั้นอยูู่่ในอารมณ์โมโหและถึงขั้นเกลียดโอบามาและการบริหารประเทศของเดมโมแครตการเสนอตัวของฮิลารี่นั้นเป็นที่มองกันว่าก็คงเหมือนๆเดิมกับโอบามานั่นเองไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือจะพูดว่าเป็นโอบามาสมัยที่ 3 ก็คงไม่ผิด

พอมีผู้สมัครอย่างทรัมพ์ที่ไม่ได้เป็นนักการเมืองเข้ามาเสนอตัว และที่ี่สำคัญ..ทรัมพ์รับรู้ความรู้สึกโกรธเหล่านี้และพูดหาเสียงได้เหมือนกับที่คนอเมริกันฝั่งนี้รู้สึกเลย..ถึงกับหลายๆคนพูดว่า he is my voice....และยิ่งมีลักษณะดุดันเป็นแนว fighter แล้วยิ่งถูกใจว่าเขาจะเอาจริงเอาจังต่อสิ่งสาระเลวทั้งหลายที่รบ.โอบามาทำมาตลอดระยะเวลาเจ็ดแปดปีปรากฏการณ์ครั้งนี้จึงส่งผลให้ทรัมพ์ได้รับคะแนนนิยมอย่างล้นหลามไม่เฉพาะแต่กลุ่มที่สนใจการเมืองแต่เขายังทำให้ผู้ที่ไม่ชอบออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ออกมาลงคะแนนสนับสนุนเขาอย่างมืดฟ้ามัวดินเลยทีเดียว

2. คนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่ชอบ/เกลียด นางฮิลารี่ คลินตัน....ผมโพลทุกครั้งทุกสำนักหากถามว่าคุณเชื่อถือฮิลารี่ได้มากแค่ไหนจะมีจำนวนประมาณ 60%ที่ไม่เชื่อถือและไม่ชอบเลย..เพราะนางคนนี้ชอบโกหกเป็นนิสัยมีคนเขาเคยเก็บรวบรวมอะไรบ้างที่นางโกหกต่อปชช....โอ้โหเยอะมากเช่นเคยให้สัมภาษณ์ทางทีวีว่าตอนบินไปประชุมที่ซีเรีย(ไม่แน่ใจ)..พอลงจากเครื่องบินต้องวิ่งก้มหัวหลบห่ากระสุนของพวกก่อการร้ายทั้งที่ี่ภายหลังคนเอาคลิปมาเปิดปรากฏว่าลงมาเดินยิ้มช้าๆทักทายคนนั้นคนี้ตลอดทางหรือโกหกเรื่องสาเหตุการถูกโจมตีของสถานทูตสหรัฐในเบนกาซี่ ลิเบีย..จนทำให้เอกอัครราชทูตและจนท.ตายและบาดเจ็บหลายนาย..หรือเรื่องมูลนิธิคลินตันที่วางตัวเป็นลอบบี้ยิสต์เรียกรับเงินบริจาคจากคนที่ต้องการเข้ามาพบกับคลินตันตอนนางเป็นรมต.ต่างประเทศ..ทำให้มูลนิธิมีรายได้จากการเรียกเงินเหล่านี้หลายร้อยล้านเหรียญ..และล่าสุดก็โกหกเรื่องการใช้เสิร์ฟเวอร์ส่วนตัวรับส่งอีเมลล์อันเป็นเอกสารลับของทางกระทรวงตปท.และอีกหลายเรื่องที่นางตะแบงไปอย่างหน้าด้านๆแม้แต่คนของพรรคเดมโมแครตเองก็ยอมรับว่าคลินตันเป็นอย่างนั้นจริง
หลายคนที่เลือกทรัมพ์ทั้งที่ไม่ค่อยชอบบุคลิกลักษณะดุดันของเขาก็เพียงเพราะไม่อยากเลือกนางฮิลารี่จอมโกหกเท่านั้นเอง
ยังมีรายละเอียดที่อยากเล่าอีกหลายแต่เหนื่อยแล้วไว้มีอะไรอยากรู้ก็ถามมาได้ครับแต่อย่าเชื่อข่าวของcnn,abc,nbc,msnbc หรือcbsมากนักนะครับเพราะเขารวมหัวกันถล่มทรัมพ์..หาดูfox news channel จะดีกว่า

โพสท์โดย: joo jung
แหล่งที่มา: http://pantip.com/topic/35559333
http://thaitribune.org/contents/detail/302?content_id=14662
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
152 VOTES (4/5 จาก 38 คน)
VOTED: ชายมิกซ์, ~ซาตานตกสวรรค์~, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tä Köhler, โอ๊ย, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, Teangmodog, ซาอิ, Seksit, vho, HellCat, Flameburn, Tabebuia, ไม้, ปุ้ม, zen juff juff, willbe, chuanb, cutiebarbie, zerotype, Chachin, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เรื่องนี้ต้องถึง "แจ็ค เดอะโกสต์".."ปลาดุกปริศนา" ผ่าท้องออกมาพบวัตถุ 5 อย่างเงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆมาทั้งวัน อากาศดีนะเนี่ย และสัปดาห์นี้มีงานหนังสือแห่งชาติแล้วด้วยน๊าคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!คดีฆๅตกรรมในปี 1993 ของ Snoop Dogg ได้ถูกปิดอย่างเป็นทางการ หลังผู้พิพากษาอนุมัติคำร้องสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1"บอสพอล" ซีอีโอที่ตกเป็นข่าวดังตอนนี้..เขาเป็นใคร และทำธุรกิจอะไร ?"ปู พงษ์สิทธิ์" เคลียร์ใจ "เมรี" จบสวย ลั่น กูจะเป็นพ่อให้เอง !!ขายหน้าชาวโลก หญิงจีนสองคนตบตีกัน เพราะแซงคิวที่สนามบินญี่ปุ่นวราวุธ อัปเดตความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุจากรถบัสไฟไหม้ไม่มีใครต้องการความเจ็บปวด! เจนี่ ห่างจาก มิกกี้ แล้ว พร้อมทำทุกอย่างเพื่อความสุขของลูกย้อนคำพูดชัดๆ "มิน พีชญา" เธอรับบทอะไรใน The Icon Group ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมถึงยังตัดใจจากคนรักเก่าไม่ได้เรื่องนี้ต้องถึง "แจ็ค เดอะโกสต์".."ปลาดุกปริศนา" ผ่าท้องออกมาพบวัตถุ 5 อย่างสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1แหวนแต่งงาน ของจักรพรรดิผู่อี๋เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​เมื่อเจ้าตูบขี้อิจฉา อยากให้ทาสรักเขาคนเดียว ทุกอย่างคือศัตรู 🤣'นารีเชื้อเชิญ'แผนพาสองช้างหนุ่มจาก'เล็ก'สู่'หนูนา'
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
'นารีเชื้อเชิญ'แผนพาสองช้างหนุ่มจาก'เล็ก'สู่'หนูนา'คดีฆๅตกรรมในปี 1993 ของ Snoop Dogg ได้ถูกปิดอย่างเป็นทางการ หลังผู้พิพากษาอนุมัติคำร้องผงชูรสกินแล้วหัวล้านจริงหรือแค่เรื่องเล่า?ธี่หยด 2: สานต่อความหลอน มันส์สะใจไปถึงตับ!
ตั้งกระทู้ใหม่