หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผลกระทบต่อบุคคลรอบข้างจากกรณี น๊อตกราบรถ

เนื้อหาโดย คุณบี๋

สวัสดีค่ะ นานๆบี๋จะอัพกระทู้ แต่เพราะวันนี้ มีเรื่องราวอยากจะแบ่งปันเลยมาเล่าสู่กันฟัง

          ทุกวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก น๊อตกราบรถ ซึ่งเป็นกระแสสังคมที่ลามเร็วกว่าไฟไหม้ฟาง ประดุจ LPG ระเบิดที่ถนนเพชรบุรีเมื่อหลายปีก่อนก็ไม่ปาน กระแสสังคมในโลกออนไลน์ หรือเรียกสั้นๆว่าชาวเน็ตนั้น ออกมาแสดงความเห็นที่บ่งบอกถึงความโกรธแค้นและเกลียดชัง ซึ่งมันปกติ แต่สิ่งที่ไม่ปกติกคือ การที่ชาวเน็ตทั้งหลาย แห่กันไป ด่าคนรอบข้างน๊อต ไม่ใช่ด่าแบบธรรมดานะ ด่าแบบชนิดที่ว่า ถ้าเขาจะเอาเรื่อง มีความผิดทั้งหมิ่นประมาทและข่มขู่ เพราะสาเหตุนี้ จึงทำให้บี๋รู้จักร้าน BEKKU 
ว่าน๊อตเป็นหุ้นส่วน และได้ลองเข้าไปอ่านรีวิวที่โดนชาวเน็ตถล่ม .... บี๋เห็นแล้ว เศร้าค่ะ ไม่คิดว่า คนที่เรียกร้องให้ใช้กระบวนการยุติธรรม กับทำตัวเป็นศาลเตี้ย และ ทำร้ายคนที่ไม่เกี่ยวข้อง ทำไปเพราะความสะใจ อยากเป็นกระแส อยากเป็นคนดี ที่ได้ตัดสินและตีตราคนอื่นว่าเลว

          มาวันนี้บี๋เลยตัดสินใจไปทานอาหารที่ร้านนี้ ไปถึงเวลา 11.00 แน่หละ ร้านพึ่งจะเปิด เลยได้เป็นลูกค้าคนแรก แต่สิ่งที่บี๋เห็นคือ ใบหน้าที่อิดโรย ของคุณน้ำผึ้ง เจ้าของร้าน ออกมาต้อนรับ และแนะนำเมนู บี๋ก็สั่งชุดเมนูพิเศษประจำวันไป ขอบอกว่าอร่อยมาก แต่ไว้รีวิวทีหลัง พอบี๋ทานเสร็จ ได้เดินไปที่เคานท์เตอร์แคชเชียร์ ซึ่งคุณน้ำผึ้งนั่งอยู่ สิ่งแรกที่เขาถามคือ อาหารอร่อยไหมคะ? บี๋ตอบไปว่า อร่อยมาก รู้จักร้านพี่เพราะข่าวเนี่ยแหละ เลยอยากมาอุดหนุนมาให้กำลังใจ ...คุณน้ำผึ้งพูดออกมาเหมือนระบายความรู้สึกเลยว่า ... เมื่อคืนพี่ไม่ได้นอนเลยค่ะ พี่นั่งอ่านคอมเมนต์ต่างๆพี่เสียใจมาก เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเราเลย ใช่ค่ะ เขาเป็นหุ้นส่วน แต่คนที่มาด่า รู้รายละเอียดสัดส่วนการถือหุ้นของหุ้นส่วนไหม ไม่เลย แถมมีบอกอีกว่า ไม่ต้องมาตอแหลขายร้านให้เขาไปแล้วอย่ามาโกหก มีหลายคนบอกให้ปิดร้าน เขาพูดมาได้ยังไง กี่ชีวิต กี่ครอบครัวในร้านนี้ ....... คุณน้ำผึ้งพูดไปด้วยสีหน้าอิดโรย เหมือนจะหมดกำลังใจ ...... บี๋ก็ได้พูดกับคุณน้ำผึ้งว่า พี่อย่าไปสนใจพวกเขาเลย เขาไม่รู้หรอก อย่าเก็บเรื่องพวกนี้มาคิดมาก ยังไงก็ขอให้กำลังใจ และจะพาเพื่อนมาทานอีก ...............
บี๋บอกเลยว่าช่วงเวลาที่คุยกับคุณน้ำผึ้งนั้น น้ำตาบี๋คลอนิดๆ เพราะด้วยความรู้สึกสงสาร เห็นใจ และ โกรธ หลายคนคงไม่รู้ว่า ร้านนี้เดิมที สามีคุณน้ำผึ้งเป็นผู้ก่อตั้ง โดยตั้งชื่อร้านตามชื่อสามี ภายหลัง สามีคุณน้ำผึ้งจากไป  จนสุดท้ายก็มีน๊อตเข้ามาเป็นหุ้นส่วน แต่สัดส่วนการถือหุ้น อันนี้บี๋ไม่ถาม เพราะเคารพว่าเป็นเรื่องของธุรกิจ 
           คุณเคยคิดบ้างไหมว่าสิ่งที่คุณพิมพ์ไปในโลกโซเชียล มันทำร้ายใครบ้าง พวกคุณมีแต่เอาความสะใจ ชอบที่จะสำเร็จความใคร่ทางศีลธรรมและจริยธรรม สิ่งที่พวกคุณทำไม่ได้ทำให้พวกคุณนั้้นดีไปกว่าใคร บางคน อาจจะร้ายกว่าภาพลักษณ์ที่สร้างเสียด้วยซ้ำ .........

            สุดท้ายนี้ ขอเชิญเพื่อนๆไปอุดหนุนและให้กำลังใจคุณน้ำผึ้งนะคะ เมนูในร้ายจะเป็นประเภทของทอด หนึ่งในเมนูที่บี๋ชอบ จนเหมือนเมนูสิ้นคิดเวลาสั่งอาหารญี่ปุ่น ถ้าเปรียบเทียบกับอาหารไทยคงเป็นกะเพราไก่ ถ้าอาหารญี่ปุ่น สำหรับบี๋คือ ทงคัตสิ 

บรรยากาศภายในร้านค่ะ


เมนูของร้าน ขอไม่ถ่ายภายในนะคะ แต่ขอบอกว่า เมนูมีไม่มาก แต่อร่อยค่ะ 

 

เมนูที่สั่ง น่าทานใช่ไหมคะ ที่สำคัญ ข้าว น้ำซุป เครื่องเคียง ขอเติมได้ค่ะ

 

ซูมชัดๆ อันนี้เป็นเนื้อหมูบดคลุเคล้าเครื่องเทศชุบแป้งทอด กรอบอร่อย
เนื้อหมูไม่แห้งจนเกินไปหอมเครื่องเทศค่ะ
ซอสทงคัตสึจะมีไว้ให้บริการตนเองที่โต๊ะนะคะ ครีมสลัดก็เช่นกัน

 

อร่อยมากแค่ไหน ดูจากรูปได้เลยค่ะ ทานจนเกลี้ยง 

อย่าลืมนะคะ ช่วยกันไปอุนหนุน พูดคุยให้กำลังใจคุณน้ำผึ้งได้
บี๋เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนสามารถแยกแยะออกค่ะ


****กรุทู้นี้ บี๋ไม่มีส่วนได้เสียหรือสปอนเซอร์ใดๆจากทางร้านนะคะ ตั้งใจเขียนขึ้นมาเพื่อให้แง่คิดและกำลังใจเจ้าของร้าน****

เนื้อหาโดย: คุณบี๋
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณบี๋'s profile


โพสท์โดย: คุณบี๋
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
148 VOTES (4/5 จาก 37 คน)
VOTED: Chawap, Dexter Suttipong, MsFour, ริเชริว, iamsprite, ปุ้ม, Liuqiang, ผมชื่อ ไอ้โง่, leeale, โอ๊ย, หนูเป็นบ้า, 916, ไข่ขวาน, นายกระดุ๊บ, Exoexo, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, สาวน้อยร้อยกิโล, นางเบิร์ด, toto, zerotype, Arot, Yang TianLiang, นนท์คัฟ, ทัมจัย, คุณบี๋, Sleeping Handsome
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้"ปู พงษ์สิทธิ์" เคลียร์ใจ "เมรี" จบสวย ลั่น กูจะเป็นพ่อให้เอง !!‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้สาวช็อก! ฝากเงินในแบงก์มา 4 ปี จะไปถอนเงินปิดบัญชี พบเงินถูกโอนเกลี้ยงตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว!เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน หลังกัปตันดับกลางอากาศครูสอนภาษาอังกฤษหล่อมาก ทำเอา นศ.ใจสั่น..เผยเหตุผลที่หุ่นแซ่บขนาดนี้"บอสพอล" ซีอีโอที่ตกเป็นข่าวดังตอนนี้..เขาเป็นใคร และทำธุรกิจอะไร ?ขายหน้าชาวโลก หญิงจีนสองคนตบตีกัน เพราะแซงคิวที่สนามบินญี่ปุ่นติ๊ก ชิโร่ นักร้องดัง รอมอบตัวตำรวจ หลังขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์ดับ 1 เจ็บ 1ตาพายุเฮอริเคน' มิลตัน' จ่อถล่มฟลอริด้า!สรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1เปิดรายได้ "ดิไอคอนกรุ๊ป" ย้อนหลัง 5 ปี มูลค่าบริษัทพุ่งสูงถึง 800 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1สาวช็อก! ฝากเงินในแบงก์มา 4 ปี จะไปถอนเงินปิดบัญชี พบเงินถูกโอนเกลี้ยงตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว!ตำรวจเข้าจับกุมเชฟอ้อย ฐานยักยอกทรัพย์ รับหมดสิ้นเพราะหมุนเงินไม่ทันจริง ๆเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน หลังกัปตันดับกลางอากาศขายหน้าชาวโลก หญิงจีนสองคนตบตีกัน เพราะแซงคิวที่สนามบินญี่ปุ่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน หลังกัปตันดับกลางอากาศขายหน้าชาวโลก หญิงจีนสองคนตบตีกัน เพราะแซงคิวที่สนามบินญี่ปุ่นแม่ลี - แก้มบุ๋ม - แน็ก ชาลี" ยืนยันชัดเจน! ไม่เคยไลฟ์ขายทอง
ตั้งกระทู้ใหม่