หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Update : รายงานผลเลือกตั้ง ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ล่าสุดทรัมป์นำ ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐล่วงหน้าร่วงเช้านี้

โพสท์โดย SpiderMeaw

Update:  Breaking News รายงานข่าวด่วน โดนัลด์ ทรัมป์ ชนะเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 แล้ว

The MATTER หลายสำนักข่าวต่างประเทศเช่น TIME, AP, The Guardian และ Al Jazeera พร้อมใจกันประกาศแล้วว่า 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดี และเป็นว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา ส่วนนางฮิลลารี คลินตันโทรหา ทรัมป์ ยอมรับผลความพ่ายแพ้จากการเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

.

ภาพจาก Telegraph

 

รู้ไหมว่าใครทำนายผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไว้ว่าทรัมป์จะชนะชัวร์ (ถึงตอนนี้จะยังไม่ชัวร์ก็เถอะ อีกไม่กี่สิบนาทีก็รู้ละ) ... ไมเคิลมัวร์!
.
The MATTER เคยลงการทำนายของไมเคิล มัวร์ไว้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ไปดูกันว่าทำไมเขาถึงทำนายว่าทรัมปืจะชนะ
.
ไมเคิล มัวร์ ร่าย 5 เหตุผลที่ว่าทำไมทรัมป์จะชนะเลือกตั้งอย่างแน่นอลล
ไมเคิล มัวร์ นักทำสารคดีตัวแสบ (ที่ Where to invade next กำลังเข้าบ้านเราอยู่ตอนนี้ผ่านทาง Documentary Club) ร่ายเหตุผลที่ว่าทำไมโดนัลด์ ทรัมป์ จึงจะชนะการเลือกตั้ง (แง!) ผ่านทางบล็อกส่วนตัวของเขา ต่อไปนี้คือสรุปบางส่วนนะจ๊ะ #เผื่อคนไม่มีเวลาอ่านตัวเต็ม #ซึ่งยาวกว่านี้ #แต่อันนี้ก็ยาวนะ
.
มัวร์ค่อนข้างมั่นใจมากๆ ว่าทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายน แล้วก็บอกว่าให้ชินกับคำว่า PRESIDENT TRUMP เพราะว่าจะต้องเรียกแบบนี้ไปสี่ปี เขารู้ว่าเรื่องนี้ดูไม่น่าเชื่อ แต่ว่าก็บอกให้เชื่อเถอะ ถึงจะเอาข้ออ้างแบบที่ว่า "ทรัมป์ไม่มีทางชนะ เพราะคนบางกลุ่ม อย่างคนผิวสี คนอายุต่ำกว่า 35 ยังไงก็ไม่เลือก" มาใช้ ก็ไม่อาจทำให้คุณหนีความจริงไปได้
ถึงตอนนี้อเมริกาจะดีขึ้นแล้ว เช่น เกย์และเลสเบี้ยนสามารถแต่งงานได้ ความเท่าเทียมทางเพศดีขึ้น ความเชื่อฝั่งซ้ายชนะสงครามวัฒนธรรม จนเขาแน่ใจเลยว่า ถ้าคุณสามารถลงคะแนนเลือกตั้งผ่านทาง x-box หรือ PlayStation ฮิลลารี่น่าจะชนะ แต่ว่ามันก็ทำแบบนั้นไม่ได้ไง คุณก็ต้องเดินทางไปลงคะแนนที่บูธออกเสียงอยู่ดี ทรัมป์เลยน่าจะชนะ และนี่คือ 5 เหตุผลที่มัวร์คิดว่าทำไมทรัมป์ถึงจะชนะ
.
1. การเมืองในฝั่งตะวันตกกลางของประเทศ
ทรัมป์จะโฟกัสความสนใจไปที่ Michigan, Ohio, Pennsylvania และ Wisconsin ซึ่งปกติพวกนี้จะเป็น Democrat แต่ว่าเลือกผู้ว่า Republican มาตั้งกะปี 2010 แล้ว ทรัมป์จะใช้นโยบายทางการค้าของฮิลลารี่ (ที่ทำร้ายคนในภาคอุตสาหกรรมของสี่รัฐนี้) มาเป็นข้ออ้างในการต่อสู้ แล้วตานี่มันโหดไง คือตอนที่ฟอร์ดขู่ปิดโรงงานบอกว่าจะย้ายโรงงานไปเม็กซิโก ตาทรัมป์ก็บอกว่า เออย้ายสิย้ายเล้ยยย ชั้นจะคิดภาษีรถยนต์เม็กซิกันแพงๆ 35% เลยถ้าชั้นได้เป็นปธน. ซึ่งพูดแบบนี้มันก็ได้ใจแรงงานมิชิแกนไง - -
มัวร์เปรียบเทียบว่าพวกแถวรัฐนี้ก็คล้ายๆ กับ UK ตอน Brexit นั่นแหละ คือคนไม่ไหวแล้ว ต้องการการเปลี่ยนแปลง อยากได้มาตรการเด็ดขาด และคิดว่าตาทรัมป์เนี่ย ถึงแม้จะงี่เง่าหน่อยๆ ไม่ได้เห็นด้วยกับทรัมป์ไปซะทุกเรื่อง แต่อาจจะเป็นอะไรที่จำเป็นเพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้
เดี๋ยวนะๆๆๆ นี่พูดถึงเมกาอยู่เนอะ
.
2. พวกชายผิวขาวที่โกรธเกรี้ยว (Angry White Man)
ยุคนี้ ผู้หญิงเริ่มเท่าเทียมๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ ขอสิทธินู่นนี่ได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนชายผิวขาวบางส่วนไม่ไหวแล้ว ทนไม่ได้ เรียกเฟมินิสต์ว่า Feminazi นี่เป็นสงครามทางเพศ แล้วจะให้เลือกฮิลลารี่มาอีกเหรอ ไม่เอาไม่มีทาง ต้องเลือกผู้ชายเข้าไปสิ
.
3. ปัญหาของฮิลลารี่เอง
มัวร์โอเคกับฮิลลารี่ ชอบเธออยู่ แต่ว่าก็คิดว่าปัญหาใหญ่สุดของการเลือกตั้งครั้งนี้ก็คือตัวฮิลลารี่เองนั่นแหละที่ไม่ป๊อปปูล่าร์ ไม่ฮอตช่าเอาซะเลย เพราะจากผลสำรวจ มีคนเมกัน 70% เลยนะที่คิดว่าฮิลลารี่เชื่อถือไม่ได้ ตลบแตลง คิดว่าฮิลลารี่เป็นสัญลักษณ์แห่ง "การเมืองแบบเก่า" ฮิลลารี่อยากได้เสียงโหวตจากกลุ่มหญิงสาว แต่เด็กๆ ยุคใหม่ก็โคตรจะไม่ชอบเธอ ไม่แคร์พอที่จะออกจากบ้านไปโหวตให้เธอด้วย
.
4. คะแนนเสียงของเบอร์นี่ แซนเดอร์ส์ จะมาโหวตให้คลินตันไหม
มัวร์คิดว่าก็คงไปโหวต แต่จะเป็นการโหวตแบบ เออๆ โหวตก็ได้ (depressed vote) แปลว่าคนพวกนี้จะไม่ชวนเพื่อนอีกห้าหกคนให้ไปโหวตคลินตันแน่ๆ หรือบางคนอาจจะไม่ไปโหวตเลยด้วยซ้ำ คือนั่งอยู่บ้านยังจะสนุกกว่า
.
5. อย่าลืมว่า ในบูธลงคะแนน อะไรก็เกิดขึ้นได้
มัวร์คิดว่าในบูธลงคะแนนเป็นสถานที่ที่ผู้คนมักจะชอบคิดเพ้อฝันว่าตัวเองเป็นพวกอนาคิสต์ ต้านโลก โอ๊ย เรเบลจ้า ขบถจ้า อะไรงี้ ซึ่งในนั้นก็เป็นที่ไม่กี่ที่ด้วยที่คุณจะไม่ถูกกล้องสอดส่อง ไม่มีเจ้านายมาคอยชี้ให้ทำอะไร ไม่มีเครื่องดักฟัง ดังนั้นคุณก็เป็นคุณ หรือคุณจะฝันเป็นใครก็ได้
เขาเชื่อว่า คนเป็นล้านๆ คนจะโหวตให้ทรัมป์ ไม่ใช่เพราะว่าเห็นด้วยกับทรัมป์ แต่เพราะว่าพวกเขาโหวตให้ทรัมป์ได้ เหมือนเป็นการชูนิ้วกลางให้ระบบการเมืองของเมกา อย่าลืมว่าในยุค 90 คนเมกันเคยโหวตให้นักมวยปล้ำมืออาชีพ Jesse Ventura เป็นผู้ว่ามาแล้ว (ที่มินเนโซต้า) ซึ่งไอ้ปรากฏการณ์แบบนี้อาจจะเกิดขึ้นกับทรัมป์อีกก็ได้
ด้วยเหตุผลทั้งห้าข้อมัวร์เลยคิดว่าทรัมป์น่าจะชนะแน่ๆ แต่เดี๋ยวสัปดาห์หน้ามัวร์จะกลับมาโพสท์บล็อกเรื่องจุดอ่อนของทรัมป์ที่ถ้าเราใช้ดีๆ ทรัมป์อาจจะแพ้ก็ได้ อีกครั้ง (อ้าวตานี่...) .https://www.facebook.com/thematterco/posts/1798750020340392:0


นายโดนัลด์ ทรัมป์ หรือ นางฮิลลารี คลินตัน ใครจะได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คนที่ 45 ในช่วงระยะเวลาประมาณ 23.00 น. ของสหรัฐอเมริกา (ประมาณก่อนเที่ยงของไทย) หากฝ่ายใดได้คะแนนเสียง (electoral vote) ตั้งแต่ 270 ขึ้นไปก็จะเป็นผู้ชนะ และเมื่อรู้ว่าใครชนะที่แน่นอนอย่างที่ไม่ต้องสงสัยแล้วเป็นธรรมเนียมปฏิบัติว่า ผู้ที่ชนะการเลือกตั้งจะออกมากล่าวสุนทรพจน์เพื่อประกาศชัยชนะ และผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกคนก็จะออกมายอมรับการพ่ายแพ้ 

ชม Live สด การนับผลโหวตการเลือกตั้งประธานธิบดี สหัรัฐ ฯ คนที่ 45

 

Prachachat - ประชาชาติ Update : รายงานผลเลือกตั้ง ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ล่าสุดทรัมป์นำ ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐล่วงหน้าร่วงเช้านี้

ดัชนี S&P500 ล่วงหน้า ร่วงลง 1.3% แตะที่ 2,105 จุดในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ส่อแววคว้าชัยชนะในรัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐที่มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดสถานการณ์พลิกความคาดหมาย

โดยผลการนับคะแนนล่าสุดในรัฐฟลอริดา ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นายทรัมป์มีคะแนนนำอยู่ที่ 49.2% ขณะที่นางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ตามมาที่ 47.6% ซึ่งหากนายทรัมป์เป็นผู้ชนะก็จะส่งผลให้เขาคว้าคะแนนจากคณะผู้เลือกตั้งในรัฐฟลอริดาซึ่งมีอยู่ 29 เสียงไปครองได้ทั้งหมดตามกติกา winner-take-all

รายงานสดจากสำนักข่าวไทย รายงานสดเกาะติดเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ใน "ศึกชิงทำเนียบขาว 2016” ระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน และนายโดนัลด์ ทรัมป์

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: cutiebarbie, zerotype, ซาอิ, chuanb, พี่ใหญ่ ใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปู พงษ์สิทธิ์" เคลียร์ใจ "เมรี" จบสวย ลั่น กูจะเป็นพ่อให้เอง !!"บอสพอล" ซีอีโอที่ตกเป็นข่าวดังตอนนี้..เขาเป็นใคร และทำธุรกิจอะไร ?ครูสอนภาษาอังกฤษหล่อมาก ทำเอา นศ.ใจสั่น..เผยเหตุผลที่หุ่นแซ่บขนาดนี้เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ติ๊ก ชิโร่ นักร้องดัง รอมอบตัวตำรวจ หลังขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์ดับ 1 เจ็บ 1"ติ๊ก ชิโร่" ยอมรับผิดขับรถตู้ชนรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 รายขายหน้าชาวโลก หญิงจีนสองคนตบตีกัน เพราะแซงคิวที่สนามบินญี่ปุ่น‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้สาวช็อก! ฝากเงินในแบงก์มา 4 ปี จะไปถอนเงินปิดบัญชี พบเงินถูกโอนเกลี้ยงตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว!วัดถ้ำเชตวัน : อัญมณีแห่งธรรมชาติกลางหุบเขา เมืองน่านเปิดรายได้ "ดิไอคอนกรุ๊ป" ย้อนหลัง 5 ปี มูลค่าบริษัทพุ่งสูงถึง 800 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจเข้าจับกุมเชฟอ้อย ฐานยักยอกทรัพย์ รับหมดสิ้นเพราะหมุนเงินไม่ทันจริง ๆเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน หลังกัปตันดับกลางอากาศขายหน้าชาวโลก หญิงจีนสองคนตบตีกัน เพราะแซงคิวที่สนามบินญี่ปุ่นดราม่ามิสแกรนด์ระอุ นายแบบดัง-ผู้กำกับเขมรฟาดไม่ยั้งใส่ณวัฒน์ ทำไมทำแบบนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน หลังกัปตันดับกลางอากาศขายหน้าชาวโลก หญิงจีนสองคนตบตีกัน เพราะแซงคิวที่สนามบินญี่ปุ่นแม่ลี - แก้มบุ๋ม - แน็ก ชาลี" ยืนยันชัดเจน! ไม่เคยไลฟ์ขายทอง"บอสพอล" ซีอีโอที่ตกเป็นข่าวดังตอนนี้..เขาเป็นใคร และทำธุรกิจอะไร ?
ตั้งกระทู้ใหม่