หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นพ.วรงค์ให้รัฐบาลสอบขบวนการยิ่งลักษณ์ทุบข้าวหอมมะลิจาก 31-35 บาท/ก.ก.ขายได้ไง 20 บาท

โพสท์โดย dominiqa

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขายข้าวหอมมะลิ 5 ก.ก.ถุงละ 20 บาทที่แฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2559

หมอวรงค์ออกโรงให้รัฐบาลสอบขบวนการทุบราคาข้าวของยิ่งลักษณ์ขายกิโลกรัมละ 20 บาททั้งๆที่ข้าวหอมมะลิกิโลกรัมละ 31-35 บาท พรรคเพื่อไทยทำผิดเป็นครั้งที่สองตั้งแต่รับจำนำข้าวทำชาติเสียหายหลายแสนล้าน จากการสำรวจเป็นเรื่องจริงถูกสุด 32.60 บาท

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยอดีตรัฐมนตรี แกนนำพรรค อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น นำข้าวสารที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปรับซื้อจากชาวนาในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนมาจัดจำหน่าย รวมถึงข้าวสารที่ชาวนานำมาฝากอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยร่วมจัดจำหน่าย โดยมีข้าวสารทั้งหมดจำนวน 10 ตัน จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 20 บาท บรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม คิดเป็น 100 บาท โดยจำกัดไม่ให้ประชาชนซื้อคนละเกิน 2 ถุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าห้างแฟชั่นไอส์แลนด์เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมาต่อแถวรอซื้อข้าวจำนวนมาก ตั้งแต่บริเวณหน้าลานจอดรถไปจนถึงหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ทั้งนี้ทันทีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์มาถึง ประชาชนต่างตบมือให้กำลังใจและรุมล้อมขอถ่ายรูปกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นจำนวนมาก

หมอวรงค์ออกโรงยิ่งลักษณ์ซื้อ 20 ขาย 20 ไม่ยอมขาดทุน

เมื่อวันที่ 5 ฤศจิกายน  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก "Warong Dechgitvigrom" แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ประกาศที่รับซื้อมาจากชาวนา ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์โพสต์เฟสบุ๊กว่า เย็นวันนี้ (5พ.ย.59) จะนำข้าวสารหอมมะลิที่ซื้อมาขายต่อราคาเดิม คือกิโลละ 20 บาท ที่ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ มันสะท้อนตัวตนที่แท้จริงของเขาครับ คือการสร้างภาพ และไม่ยอมลงทุน

เพราะปกติทุกฝ่ายที่เขาช่วยชาวนา เขาจะซื้อข้าวสารกลุ่มชาวนา เพื่อมากินหรือแจกจ่าย รวมทั้งช่วยด้วยการให้พื้นที่กลุ่มชาวนามาขาย โดยไม่คิดค่าเช่า เพื่อให้ชาวนาขายข้าวสาร แทนที่จะขายข้าวเปลือก แต่นี่เอาของที่ซื้อมาขายต่อ เท่ากับว่า สลึงก็จะไม่ยอมเสีย ทางที่ดีน.ส.ยิ่งลักษณ์ น่าจะนำชาวนากลุ่มนั้นมา และน.ส.ยิ่งลักษณ์มาช่วยขาย ผลประโยชน์จะได้ตกถึงมือชาวนาโดยตรง ที่สำคัญการขายราคานี้ เท่ากับทุบราคาข้าวสารของกลุ่มชาวนา เพราะที่เขาขายกันทั่วไปในราคาปกติจะสูงกว่านี้

ทีมงานพรรคเพื่อไทย พลาดเป็นครั้งที่สองติดต่อกันครับ ตอนเอาเงินหลวงซื้อข้าว เสียหายหลายแสนล้านบาทไม่เป็นไร แต่เมื่อเอาเงินส่วนตัวซื้อ สลึงก็ไม่ยอมเสีย ถ้ามีเวลาจะปรับแผนก็รีบปรับครับ เพราะมันสร้างผลเสียหายต่อราคาข้าวสาร ของกลุ่มชาวนาเขาจริงๆ

เพิ่มเติมครับ ได้รับโทรศัพท์จากหลายๆ ส่วนว่า นี่คือขบวนการทุบราคาข้าวสารหอมมะลิที่ใจร้ายที่สุด เพราะปกติเขาขายกันกิโลละ 32 บาท แต่เป็นการทุบที่ทำเป็นเหมือนช่วยชาวนา รัฐบาลต้องตามให้ทัน

เรียกร้องให้รัฐบาลเข้าตรวจสอบขบวนการถล่มราคา

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นเรียกร้องให้รัฐบาลต้องตรวจสอบขบวนการถล่มราคาข้าวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า

ซีรีย์ถล่มราคาข้าวหอมมะลิอย่างเลือดเย็น เพียงผลทางการเมือง เพื่อหวังสั่นคลอนรัฐบาลก็จบลงสมบูรณ์ในเย็นวันที่ 5 พ.ย. มีข้อเท็จจริงหลายอย่างที่ประชาชนควรรู้ และรัฐบาลยังต้องหาคำตอบมาชี้แจงประชาชน เพื่อให้ความเชื่อมั่นต่อตลาดข้าวหอมมะลิกลับมาปกติ สิ่งที่ประชาชนควรรับรู้คือ

1.การจัดฉากขายข้าวสารหอมมะลิราคาถูก กิโลละ 20 บาทของชาวนาที่อุบล ได้รับการยืนยันจากชาวอุบลว่าเป็นการจัดฉากจริง เพราะหลังจากฉากน.ส.ยิ่งลักษณ์ลงซื้อข้าวราคาถูกจบลง วันถัดมาจนปัจจุบันก็ไม่มีการขายข้าวที่เดิมอีกเลย ที่สำคัญก่อนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์มาถึง มีคนโพสต์เฟสแจ้งว่าไปขอซื้อข้าวสารก็ไม่ขาย

2.น.ส.ยิ่งลักษณ์บอกว่าซื้อข้าวสารหอมมะลิจากชาวนา 10 ตัน และอดีตส.ส.ซื้อจากชาวนาอีก 10 ตัน แต่รูปแบบการบรรจุนั้น ไม่น่าใช่ข้าวสารจากชาวนาแน่นอน เพราะการบรรจุดังกล่าว ต้องเป็นโรงสีขนาดใหญ่ เพื่อส่งต่อลูกค้า รวมทั้งส่งต่างประเทศ

3.การนำข้าวสารหอมมะลิ มาขายเพียงกิโลละ 20บาท ในขณะที่ราคาทั่วไปกิโลละ 30-35 บาทเท่ากับเป็นการทุบราคาข้าวสารหอมมะลิอย่างเลือดเย็นที่สุด แม้น.ส.ยิ่งลักษณ์จะแจงในเฟสส่วนตัวว่า เป็นข้าวไม่ได้คัดเกรดยิ่งไปกันใหญ่ เพราะข้าวชาวนาที่ไหนเขาคัดเกรด ยิ่งขัดแย้งกับสิ่งที่เคยพูด

สิ่งที่รัฐบาลต้องตรวจสอบและชี้แจงประชาชน

1.ชาวนาที่มาจากหลายที่นั้น มีขบวนการจัดตั้งอย่างไร และต้องชี้แจงด้วยว่าชาวนาที่ผิวพรรณดีๆนั้นเป็นใคร เป็นทีมงานนักการเมืองแต่ทำตัวเป็นชาวนาเพื่อสร้างเหตุการณ์ป่วนตลาดข้าวใช่หรือไม่ แต่ละคนชื่ออะไร บทบาทเป็นอย่างไร

2.ข้าวสารหอมมะลิที่น.ส.ยิ่งลักษณ์อ้างว่าซื้อมาจากชาวนา 10 ตัน รวมทั้งอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยอีก 10 ตันนั้น ซื้อมาจากชาวนาหรือโรงสีกันแน่ แต่รูปแบบการบรรจุนั้นน่ามาจากโรงสี มาจากโรงสีเดียวกันทั้งหมดหรือไม่โรงสีที่ส่งข้าวนั้นชื่ออะไร

3.ข้าวที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่นำมาขายที่กรุงเทพฯราคากิโลละ 20บาท และคาดว่าซื้อมาจากโรงสีนั้น โรงสีขายมาราคาเท่าไร ต่ำกว่าราคาที่ควรจะขายต่อหรือไม่

4.การตรวจสอบว่าเป็นข้าวจากโรงสีนั้นสำคัญมาก เนื่องจากน.ส.ยิ่งลักษณ์โฆษณาว่ารับซื้อข้าวมาจากชาวนา ถ้ากลายเป็นข้าวจากโรงสีเท่ากับว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์โกหกประชาชน

ถือเป็นการซ้ำเติมตลาด-ให้พล.อ.ประยุทธ์ตรวจสอบข้อเท็จจริง

การช่วยเหลือชาวนานั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องเกิดความยั่งยืน และไม่เกิดผลเสียต่อระบบข้าวของประเทศ ดังนั้นการที่ราคาข้าวตกต่ำ แต่กลับมาซ้ำเติมขายข้าวต่ำกว่าที่ชาวบ้านเขาขายกัน ยิ่งเป็นการซ้ำเติมตลาดข้าว ยิ่งผู้กระทำเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ผลกระทบจึงยิ่งรุนแรง จึงขอเรียกร้องไปยังพลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและประธานนบข. ขอให้รัฐบาลดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบโดยด่วน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของตลาดข้าวกับคืนมา อย่างน้อยพี่น้องชาวนาจะได้หูตาสว่างว่าใครกันแน่ที่ประสงค์ร้ายต่อชาวนา

เพื่อไทยบอกขายเท่าทุนก็บอกทุบราคา

เมือวันที่ 6 พฤศจิกายน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซื้อข้าวมาขายต่อกิโลกรัมละ 20 บาท เป็นการทุบราคาอย่างใจร้ายที่สุด ว่า ขายเท่าทุนนพ.วรงค์ ก็บอกทุบราคา ขายเอากำไรก็คงจะบอกเอาเปรียบชาวนา ทำตัวเป็นพ่อค้าคนกลางขูดรีด ค้ากำไรเกินควร เป็นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องทำใจ ไม่มีทางทำให้นายแพทย์วรงค์ พอใจ ติทุกเรื่อง สังคมดูออก คนจริงชอบทำ คนประเภทไหนชอบติ สบายใจก็ทำไป ยิ่งพูด ยิ่งเข้าตัว คนจะได้เห็นว่านพ.วรงค์ เป็นคนอย่างไร ต้องการอะไรจากสังคม เอาเวลาไปช่วยชาวนาบ้าง ข้าวล็อตใหม่ที่กำลังจะออกมา จะวางแผนแก้ไขปัญหาอย่างไร อย่าหายใจเข้าออกเป็นการจับผิดคนอื่นตลอดเวลา

วันนี้ทุกคนต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพราะชาวนาเดือดร้อน ถ้าสิ่งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำแล้วเกิดกระแส ผู้คนในสังคมลุกขึ้นมาช่วยชาวนากันทั้งประเทศ นึกไม่ออกว่านพ.วรงค์ จะอยู่ยังไง ทั้งที่คนในสังคมควรจะดีใจที่ไม่มีใครทอดทิ้งชาวนา มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ชาวบ้านเขาเบื่อนายอนุสรณ์กล่าว

ตรวจสอบราคาข้าวหอมมะลิที่เทสโก้ต่ำสุด 32.60 บาท

สำนักข่าวไทย ทริบูน ตรวจสอบราคาข้าวสารขาวหอมมะลิ 100 % ขนาดบรรจุถุง 5 กิโลกรัมที่ห้างเทสโก้ โลตัส เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2559  พบดังนี้

ตรา Tesco Everyday Value ราคาถุงละ 163 บาท/5 ก.ก. หรือตกกิโลกรัมละ 32.60 บาท (หมายเหตุข้าวลักษณะนี้เหมือนเป็น Generic หรือหากเปรียบเทียบยารักษาโรคก็คือไม่มียี่ห้อ)

ตราคุณชาย ราคาถุงละ 175 บาท / 5 ก.ก. หรือตกกิโลกรัมละ 35 บาท

ตราแสนดี ทุ่งกุลา ราคาถุงละ 189 บาท / 5 ก.ก. หรือตกกิโลกรัมละ 38.70 บาท

ตรา Tesco ราคาถุงละ 199 บาท / 5 ก.ก. หรือตกกิโลกรัมละ 39.80 บาท

ตราเกษตร ราคาถุงละ 218 บาท / 5 ก.ก. หรือตกกิโลกรัมละ 43.60 บาท

ตรามาบุญครอง ราคาถุงละ 225 บาท / 5 ก.ก. หรือตกกิโลกรัมละ 45 บาท

ตราข้าวไท ราคาถุงละ 230 บาท / 5 ก.ก. หรือตกกิโลกรัมละ 46 บาท

ตราดอกบัว ตงฮั้ว  ราคาถุงละ 48 บาทต่อ 1 กิโลกรัมหรือ 5 กิโลกรัม  240 บาท

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้ขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้วคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ดราม่ามิสแกรนด์ระอุ นายแบบดัง-ผู้กำกับเขมรฟาดไม่ยั้งใส่ณวัฒน์ ทำไมทำแบบนี้ชมดอกทานตะวัน-เที่ยววัดโบราณ พร้อมบรรยากาศสุดชิลที่ลพบุรีนักแสดง OnlyFans อวดโกงภาษี ก่อนโดนไล่บี้เก็บเงินกว่า 1.25 ล้านปอนด์ !ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านหนุ่มสาวใจเด็ด ฝึกมวยไทย 6 วันต่อสัปดาห์ 6 สัปดาห์ติด แถมผู้หญิงกล้าขึ้นชกกับผู้ชาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่ามิสแกรนด์ระอุ นายแบบดัง-ผู้กำกับเขมรฟาดไม่ยั้งใส่ณวัฒน์ ทำไมทำแบบนี้ชมดอกทานตะวัน-เที่ยววัดโบราณ พร้อมบรรยากาศสุดชิลที่ลพบุรีขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูกิ ไหทองคำ โล่งใจ ไม่ได้เป็นโรค SLE แต่เป็นเพราะโพแทสเซียมต่ำ'ป้าเล็ก'เศร้า!หาก'หนูนา'ไม่พร้อมให้ช้างอยู่กับป้าก่อนได้!?หญิงอินเดียถูกชายสามคนข่มขืน ซึ่งห่างจากสถานทีตำรวจเพียง 100 เมตรหญิงสาวไม่เคยขับเครื่องบินมาก่อน นำเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย หลังสามีหัวใจวาย
ตั้งกระทู้ใหม่