หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กูเกิ้ลจัดลำดับเว็บไซต์รองรับมือถือขึ้นก่อน Desktop แล้ววันนี้!

เนื้อหาโดย Blogman

อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมา Google ได้ประกาศเตรียมที่จะใช้อัลกอริทึมแยกดัชนีค้นหาเวอร์ชันสำหรับมือถือ ออกมาจากดัชนีค้นหาออกจากเดสก์ท็อป (Desktop index) และเป็นที่แน่นอนกูเกิลจะให้ความสำคัญกับมือถือมาก่อน

ซึ่งตอนนี้อัลกอริทึมที่กล่าวถึงได้เอามาใช้งานจริงแล้ว (อัพเดทเมื่อวันที่ 4) เพื่อนๆ ต้องเตรียมความพร้อมในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ในการทำอันดับบน Search Engine และนักทำ SEO ก็ต้องปรับตัวเพื่อรักษาอันดับเอาไว้ให้ดีที่สุด เพราะว่าการแยกดัชนีค้นหาเวอร์ชันสำหรับมือถือ ออกมาจากดัชนีค้นหาออกจากเดสก์ท็อป (Desktop index) นั้นกูเกิลจะให้ความสำคัญกับ Mobile index เป็นหลักแทน

สำหรับเว็บไซต์ของใครที่เป็นแบบ mobile ที่มีความแตกต่างจากเว็บไซต์บนเดสก์ท็อป Google นั้นจะทำการแยกผลการค้นหาขึ้นมาอีกชุดหนึ่ง แต่ถ้าหากเว็บไซต์ของเรามีเวอร์ชันเดียว เป็น Responsive (รองรับได้ทุกอุปกรณ์) จะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนี้

ถึงแม้ว่า Google จะไม่ทำการอัพเดทอัลกอริทึมในครั้งนี้ อย่างไรมันต้องมาถึงในสักวัน แต่ที่น่าสนใจคือ มันมาเร็วกว่าที่คาดการณ์กันเอาไว้หรือเปล่า เพราะในวันนี้ ยังมีธุรกิจอีกมากมายเลยทีเดียวที่ไม่ได้ปรับหน้าเว็บให้รองรับกับการแสดงผลบนอุปกรณ์พกพาโดยเฉพาะเว็บไซต์ที่ใช้งานมานานแล้ว

เนื้อหาโดย: Blogman
ที่มา: http://www.atimedesign.com/webdesign/mobile-first-index/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่ามิสแกรนด์ระอุ นายแบบดัง-ผู้กำกับเขมรฟาดไม่ยั้งใส่ณวัฒน์ ทำไมทำแบบนี้นักแสดง OnlyFans อวดโกงภาษี ก่อนโดนไล่บี้เก็บเงินกว่า 1.25 ล้านปอนด์ !ขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้ว‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ชมดอกทานตะวัน-เที่ยววัดโบราณ พร้อมบรรยากาศสุดชิลที่ลพบุรีย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านหนุ่มสาวใจเด็ด ฝึกมวยไทย 6 วันต่อสัปดาห์ 6 สัปดาห์ติด แถมผู้หญิงกล้าขึ้นชกกับผู้ชาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่ามิสแกรนด์ระอุ นายแบบดัง-ผู้กำกับเขมรฟาดไม่ยั้งใส่ณวัฒน์ ทำไมทำแบบนี้ชมดอกทานตะวัน-เที่ยววัดโบราณ พร้อมบรรยากาศสุดชิลที่ลพบุรีขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูกิ ไหทองคำ โล่งใจ ไม่ได้เป็นโรค SLE แต่เป็นเพราะโพแทสเซียมต่ำ'ป้าเล็ก'เศร้า!หาก'หนูนา'ไม่พร้อมให้ช้างอยู่กับป้าก่อนได้!?หญิงอินเดียถูกชายสามคนข่มขืน ซึ่งห่างจากสถานทีตำรวจเพียง 100 เมตรหญิงสาวไม่เคยขับเครื่องบินมาก่อน นำเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย หลังสามีหัวใจวาย
ตั้งกระทู้ใหม่